Lấy vợ, chồng phải yêu thương cả bố mẹ vợ...

Tư vấn hôn nhân 13/01/2017 19:54

Đối với em, em đặt nặng chữ hiếu. Vì bố mẹ đã vất vả nuôi mình khôn lớn. Đã có lúc em muốn li hôn. Em không muốn sống với người mà không biết đến nhà vợ. Mong chương trình cho em lời khuyên. Em cảm ơn rất nhiều

Em là con một trong gia đình. Vợ chồng em lấy nhau được 4 năm và được cháu bé gần 2 tuổi. Chồng em vẫn chăm sóc vợ con bình thường. Nhưng đối vớ bố mẹ vợ thì chồng em rất thờ ơ. Có khi phải hàng tháng chồng em mới sang chơi với bố mẹ( nhà chồng và nhà đẻ em rất gần nhau). Em hỏi nguyên nhân thì anh nói sang không biết nói gì.

Chuyện đó làm em buồn 1 phần thì chuyện mỗi khi bố mẹ em đi viện em lại buồn gấp trăm lần. Lần trước bố em ốm nằm viện thành phố thì anh chỉ xuống thăm có 1 lần và đến chơi 1 lúc rồi về. Mẹ em nằm viện mổ thì anh lấy hết lí do này đến lí do khác trong công việc để không xuống.

Anh làm bộ đội trong học viện. Em thấy chán lắm. Như nhà khác thì buồn vì đứa này còn có đứa khác. Đằng này nhà em chỉ có mình em. Đối với em, em đặt nặng chữ hiếu. Vì bố mẹ đã vất vả nuôi mình khôn lớn. Đã có lúc em muốn li hôn. Em không muốn sống với người mà không biết đến nhà vợ. Mong chương trình cho em lời khuyên. Em cảm ơn rất nhiều

Lấy vợ, chồng phải yêu thương cả bố mẹ vợ... - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu được những muộn phiền, thất vọng trong lòng em khi chồng thiếu quan tâm tới gia đình nhà vợ. Bạn băn khoăn không biết có nên ly hôn hay không? Chúng tôi chia sẻ cùng em tâm sự này!

Trong thư bạn chia sẻ khá ít thông tin nên chương trình không biết rằng, trong cách cư xử hàng ngày, anh ấy có phải là người khéo léo, hoạt ngôn hay không? Anh ấy chỉ không quan tâm tới nhà ngoại hay cả bên nội anh cũng tỏ ra thờ ơ như vậy? Bên cạnh đó, giữa hai gia đình có sự khác biệt gì khiến chồng bạn không tôn trọng gia đình vợ hoặc có hiểu lầm gì khiến anh ấy tỏ ra thiếu quan tâm với bố mẹ bạn như vậy hay không?

Chúng tôi hiểu rằng bạn là người sống tình cảm và trọng gia đình. Có lẽ vì vậy mà bạn kì vọng chồng mình cũng là người biết quan tâm chăm lo cho gia đình nhà vợ. Nhất là bạn là con một thì mong mỏi đó càng trở nên tha thiết. Nhưng bạn có nghĩ rằng, đàn ông hầu hết thường hay vô tâm, không mấy người biết quan tâm tới chuyện gia đình con cái, đối nội đối ngoại ra sao mà thường phó mặc những chuyện đó cho vợ. Đành rằng việc chồng thiếu quan tâm tới bố mẹ, nhất là khi bố mẹ ốm đau khiến bạn thất vọng và cảm thấy không chấp nhận được nhưng như những gì bạn chia sẻ, chồng bạn công tác trong ngành quân đội, thời gian, kỉ luật cũng không được thoải mái như những ngành nghề khác. Bạn có nghĩ rằng bản thân cũng cần hiểu cho chồng rồi dần dần có những tác động tâm lý nhẹ nhàng để dần thay đổi chồng hay không?

Bởi trên thực tế, bạn chia sẻ đối với bạn và các con, chồng bạn vẫn hết mực quan tâm, yêu thương chăm sóc. Vì vậy nếu nói vô tâm là bản tính của chồng thì có lẽ là hơi vội vàng, và nếu vì chuyện chồng không quan tâm chăm sóc bố mẹ mà quyết định ly hôn trong khi anh ấy vẫn rất yêu thương bạn và con thì liệu rằng sau này bạn có hối tiếc điều gì không? Người ta chỉ quyết định ly hôn khi cả hai vợ chồng không còn tình cảm, những mâu thuẫn giữa cả hai là không thể giải quyết và trong cuộc sống gia đình vợ chồng không thể tìm được tiếng nói chung và ly hôn sẽ là giải thóat cho cả hai. Đặc trong trường hợp của bạn, liệu rằng những bất đồng giữa hai vợ chồng đã tới mức phải lựa chọn giải pháp ly hôn hay chưa? Do vậy, trước khi quyết định bạn cần suy nghĩ thật thấu đáo nhé!

Liên quan tới việc chồng thiếu quan tâm tới bố mẹ và gia đình nhà vợ, bạn nghĩ sao về việc sẽ trao đổi thẳng thắn với chồng về vấn đề này! Bạn có thể tìm hiểu xem giữa chồng và bố mẹ có khúc mắc hay hiểu lầm gì không? Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ để chồng hiểu được bạn mong muốn chồng có thể quan tâm hơn tới bố mẹ như những gì bạn đã và đang làm, chia sẻ để chồng hiểu được bố mẹ chỉ có một mình bạn, vì vậy sự quan tâm hiếu thảo của chồng càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Bạn cũng có thể bày tỏ để chồng hiểu được bạn mong muốn chồng sẽ chủ động hơn trong việc quan tâm tới bố mẹ vợ, dù không phải là sát sao mọi lúc mọi nơi nhưng ở trong những hoàn cảnh cụ thể như bố mẹ ốm hoặc việc qua lại thăm nom thì sự quan tâm của chồng càng có giá trị và khiến bố mẹ vui lòng. Bạn cũng cố gắng tạo ra những dịp để gia đình quây quần, tạo sự gần gũi, xóa nhòa khoảng cách. Bạn cũng cố gắng thể hiện chữ hiếu với chính bố mẹ của mình, không gì bằng tình thân, trước khi chồng thay đổi thì chính bạn hãy cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất cho bố mẹ của mình.

Có một điều bạn cũng cần cân nhắc đó là để thay đổi được quan điểm, nếp nghĩ của một người là điều không hề dễ dàng, vì vậy sự kiên trì nhẫn nại của bạn là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng ta không thể thay đổi chồng trong ngày một ngày hai vì vậy, nếu có thể hãy cho chồng thêm thời gian để dần dần thích ứng. Bản thân bạn cũng cần chủ động và tích cực hơn nữa trong việc chăm lo vun vén gia đình, quan tâm hơn tới chồng và bố mẹ chồng để chồng có thể nhìn nhận và hiểu hơn về ý nghĩa gia đình cũng như sự quan tâm săn sóc giữa các thành viên có ý nghĩa như thế nào. Hi vọng rằng mọi sự cố gắng nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng

Chúc bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT