Lấy chồng để hết chán đời, không ngờ còn chán hơn

Tư vấn hôn nhân 28/04/2017 06:04

Em rất nản lòng, chỉ muốn ly hôn, nhưng chồng em nói nhất định không ly hôn vì yêu vợ con. Em thấy mình không nương tựa vào chồng được, kéo dài chỉ thêm mệt mỏi, khổ tâm…

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 30 tuổi, đã lập gia đình, có con trai bốn tuổi. Tuy nhiên, nhìn lại, em thấy mình đã sai lầm khi lập gia đình. Lúc đó em đang chán nản công việc, tình cảm, lại không được tự chủ việc gì khi sống trong gia đình; nên gặp anh, thấy hiền lành tử tế, là đồng ý cưới ngay, dù không chút yêu thương, chỉ nghĩ lấy chồng thì mình sẽ thay đổi được cuộc sống hiện tại.

Lấy chồng để hết chán đời, không ngờ còn chán hơn - Ảnh 1

 Anh hơn em bốn tuổi, làm nhân viên ngân hàng. Đáng buồn là chỉ ngay sau ngày cưới em đã thất vọng. Em hoàn toàn không có cảm xúc, chỉ trân mình chịu đựng cho qua. Về kinh tế thì mẹ chồng quản chặt. Trước khi cưới bà nói sẽ lo hết chi phí, nhưng cưới xong là bà kiểm tiền rồi lấy hết, chúng em phải bán vàng bố mẹ em cho để thanh toán các chi phí, xong xuôi thì chẳng còn đồng nào để tính chuyện làm ăn.

Cũng từ chuyện này, thấy rõ chồng em rất nhu nhược. Anh đi làm, lương đưa cho mẹ; em ở nhà làm việc nhà, rất nhàm chán, lại không yêu chồng nên cũng chẳng chăm lo cho quan hệ vợ chồng. Sau khi sinh con, em xin về nhà bên ngoại để buôn bán. Tình cảm vợ chồng càng thêm nhạt nhẽo.

Em bàn với chồng nghỉ việc về buôn bán với em, anh đồng ý, nhưng làm rồi mới thấy anh chẳng buôn bán được, khách hỏi gì cũng tìm vợ hỏi lại, chuyện gì cần quyết định là bảo tùy em. Em tất bật, lo lắng chuyện buôn bán lời lỗ; trong khi anh mở cửa hàng xong là có thể ngồi coi phim cả ngày.

Em rất nản lòng, chỉ muốn ly hôn, nhưng chồng em nói nhất định không ly hôn vì yêu vợ con. Em thấy mình không nương tựa vào chồng được, kéo dài chỉ thêm mệt mỏi, khổ tâm… 

Như Thoa 
(Q.6, TP.HCM)

Em Như Thoa thân mến,

Theo mô tả của em, Hạnh Dung hình dung gia đình em như một chiếc xe gắn máy chẳng còn giọt xăng nào, em đang cong lưng đẩy chiếc xe ấy nhưng lại không biết con đường trước mặt sẽ dẫn đến đâu, chồng con em thì lẽo đẽo theo sau. 

Em vừa cực nhọc, vừa mệt mỏi mà không biết đến khi nào mới có xăng đổ vào cho xe chạy được. Đã thế thì em đành phải tạm dừng lại, tính toán mọi chuyện đâu đó rồi quyết định dứt khoát là có đi tiếp không, ai đẩy xe, ai là người phụ…

Lấy chồng để hết chán đời, không ngờ còn chán hơn - Ảnh 2

Em muốn lấy chồng để thoát khỏi gia đình, nhưng giờ lại đang quay về nương tựa gia đình. Em đã biết chồng nhu nhược không quyết việc gì, sao lại cứ đưa chuyện ra hỏi, rồi lại trách anh ấy sao cứ bảo tùy mình? Có phải em vẫn đang loanh quanh trong ảo tưởng của mình?

Em vẫn đang nuôi ý nghĩ từ đầu tuy không có tình cảm, nhưng có thể sống với nhau một thời gian, sẽ có gì đó phát sinh? Ví dụ, chồng em có thể là người chồng nhu nhược, tẻ nhạt, nhưng lại là một người cha tốt và con em cũng rất quấn quýt với cha?

Nếu đã thật sự không còn hy vọng có gì mới được sinh ra, thì em có thể quyết định… bỏ chiếc xe lại mà đi cho nhẹ gánh. Nhiều đôi vợ chồng đã chọn cách ly thân một thời gian để nhìn lại mình, nhìn lại cuộc hôn nhân, trước khi có quyết định dứt khoát sau cùng.

Em cũng nên sớm cân nhắc những điều kiện để có thể thật sự độc lập như mong ước ban đầu, đừng nghĩ dựa vào chồng không xong thì quay lại dựa cậy gia đình mình như trước. Có thể tính cách nào đó để bứt phá hẳn, mà yếu tố kinh tế sẽ quyết định những chuyện khác.

Em có thể tính toán mà định ra thời hạn, ví dụ hai-ba năm chẳng hạn, nếu không được nữa thì tính cách khác. Tuổi xuân qua mau, hạnh phúc đâu có ở đó chờ mình mãi. Mong em tìm được động lực và nhiên liệu để giúp chiếc xe gia đình chạy được về phía trước, không còn phải đẩy bộ…

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT