Lần đò thứ 2 sao vẫn quá chông chênh?

Tư vấn hôn nhân 27/01/2017 23:43

Bây giờ cái thai của em đã được gần 4 tháng, trong lòng em bây giờ buồn lắm vì nếu tiếp tục cuộc sống này em sẽ không sống được,và điều chắc chắn là khi sinh con ra rồi bọn em sẽ lại chia tay. Em không muốn con sinh ra mà sống thiếu bố hoặc mẹ. Bây giờ đến tiền để bỏ đi con mình em cũng không có.

Em đã trãi qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.chồng em đánh đập và gái gú,cuộc sống của em kéo dài 12 năm,và rồi đi đến kết thúc là ly hôn. Con gái trên pháp lý vẫn ở với mẹ, nhưng vẫn cho cháu ở cùng bố cho tiện việc học hành. Ly hôn được gần 2 năm thì em gặp chồng bây giờ, anh ấy thua em 8 tuổi , bọn em quen nhau qua mạng khi anh ấy đang làm việc ở Hàn quốc. 3 tháng nói chuyện anh ấy quyết định về Việt nam, trong khi đó anh ấy đã giấu gia đình về quá khứ của em. Chỉ bảo là người yêu con hơn con 1tuổi ,lúc đó bọn em rất sợ bị lộ ra đã lừa dối tất cả mọi người gia đình sẽ không cho anh ấy lấy em nên đã ra một quyết định là phải có thai trước rồi cưới em không muốn và bảo anh hãy nói tất cả về em,nếu mọi người chấp nhận em thì mình cưới ,nhưng anh ấy quyết không nói ,bị anh ấy thuyết phục nhiều nên em cũng đồng ý .

Sau khi mang thai 2 tháng anh ấy bảo gia đình cưới ,mọi người cũng vui vẽ đồng ý, cưới nhau được hơn 1 tháng thì em mới biết mình đã không suy nghĩ và tìm hiểu nhiều. Bọn em thuê nhà nghỉ kinh doanh mọi khoản anh ấy cầm hết chỉ đưa em ít tiền tiêu, hết là em lại xin. Nhiều lúc muốn mua gì em cũng không dám vì số tiền đó là để mua thức ăn hằng ngày , ở quê con đang đi học cần tiền ăn và mọi khoản chi phí cho việc học em không có để gửi về. Mặc dù ở với bố nhưng em phải có trách nhiệm lo cho con 1 phần. Bây giờ cái thai của em đã được gần 4 tháng, trong lòng em bây giờ buồn lắm vì nếu tiếp tục cuộc sống này em sẽ không sống được,và điều chắc chắn là khi sinh con ra rồi bọn em sẽ lại chia tay. Em không muốn con sinh ra mà sống thiếu bố hoặc mẹ. Bây giờ đến tiền để bỏ đi con mình em cũng không có.

Xin cho em một lời khuyên lúc này.cảm ơn các anh chị đã lắng nghe .

Lần đò thứ 2 sao vẫn quá chông chênh? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Chúng tôi hiểu những mệt mỏi bế tắc  của bạn khi cuộc sống gia đình bạn không có được sự chủ động trong kinh tế. Điều đó khiến bạn nghĩ đến những biện pháp thiếu tích cực và lo lắng cho tương lai của mình và con. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!

Chắc hẳn rằng sau đổ vỡ của cuộc hôn nhân thứ nhất bạn cũng mong muốn có thể tìm được người chồng biết yêu thương và chia sẻ để tiếp tục cuộc sống. Nhưng có lẽ mọi thứ không diễn ra với đúng kì vọng của bạn nên cuộc sống hiện tại khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, bí bách. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ vì vậy hãy cố gắng bình tĩnh để đối diện và giải quyết vấn đề thật đúng đắn bạn nhé

Trong thư bạn có chia sẻ cuộc sống hiện tại bạn phải phụ thuộc kinh tế hoàn toàn vào chồng, anh ấy cho gì tiêu nấy và hết lại xin…Vậy  trước khi cưới hai bạn có sự thống nhất, trao đổi như thế nào về cuộc sống sau hôn nhân? Ngoài việc nắm giữ khá chặt chẽ về kinh tế thì chồng bạn là người như thế nào? Anh ấy có quan tâm chia sẻ với bạn trong cuộc sống không? Công việc kinh doanh hiện tại của hai em như thế nào, chồng em có biết em cần phải lo cho cuộc sống của con riêng hay không.

Bạn biết đấy! kinh tế cũng là một vấn đề khá quan trọng tác động rất nhiều tới tình cảm, đời sống vợ chồng.Trong gia đình, việc vợ hay chồng nắm giữ kinh tế cũng là để lo cho cuộc sống hàng ngày, nhưng nếu bất cứ khoản chi tiêu nào dù lớn nhỏ bạn đều phải xin chồng, lâu dài sẽ khiến mình có cảm giác bị động, phụ thuộc, không thoải mái. Không những thế, bạn còn cần có trách nhiệm với việc ăn uống học hành của con gái. Nếu cứ kéo dài tình trạng này cũng không phải là biện pháp tốt, bởi nó vừa gây áp lực về tinh thần vừa khiến cho cụôc sống của bạn trở nên khó khăn vất vả.

Bạn nghĩ sao về việc sẽ chia sẻ với chồng những suy nghĩ xung quanh việc bạn mong múôn có thể chủ động hơn về kinh tế và hi vọng chồng có thể hiểu, thông cảm cũng như tạo điều kiện để bạn có thể làm tròn trách nhiệm làm mẹ đối với người con gái lớn. Bạn cũng có thể bày tỏ để chồng hiểu được, ngoài những khoản chi tiêu cố định hàng ngày như ăn uống, bạn cũng cần có những khoản chi khác phục vụ nhu cầu cá nhân, chăm sóc trong quá trình thai nghén và việc mỗi lần có việc đều phải xin chồng khiến bạn cảm thấy không thoải mái để chồng có thể hiểu và chủ động san sẻ với bạn.

Chúng tôi không biết rằng nguyên do vì đâu khiến bạn nghĩ tới việc bỏ đi đứa bé trong bụng mình, nhưng nếu làm như vậy liệu rằng bạn có điều gì hối tiếc day dứt hay không? Hoàn cảnh của bạn liệu đã khó khăn đến mức không thể giữ lại con hay không? Bạn hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định để bản thân không phải hối tiếc về sau nhé bởi thai hiện tại cũng đã lớn nếu bạn không giữ lại có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cũng nhưng tâm lý sau này

Nếu sau những chia sẻ của bạn chồng bạn có thể hiểu và san sẻ với bạn những khó khăn trong cuộc sống thì đó là điều rất đáng mừng. Nhưng nếu anh ấy vẫn giữ cách chi tiêu cũ thì đâu là giới hạn chấp nhận của bạn, bạn có phương án kế hoạch ra sao cho việc kiếm tiền để lo cho mình và các con? Cuộc sống không có gì là hoàn hảo nhưng nếu hôn nhân không mang đến cho bạn sự sẻ chia, hạnh phúc mà chỉ là đau khổ và chịu đựng thì có lẽ việc dừng lại một thời gian để xem xét lại cuộc hôn nhân và tình cảm của mỗi người cũng là điều bạn cần cân nhắc

Chúc bạn những điều tốt lành nhất!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT