Ghê tởm khi gần gũi vì phát hiện chồng tham gia hội 'chăn rau'

Tư vấn hôn nhân 27/01/2017 00:51

Em suy nghĩ và muốn tha thứ cho anh, cố tỏ ra bình thường không muốn nhắc lại chuyện cũ, nhưng thực sự khó khăn quá ạ. Em không thể kìm nén những suy nghĩ rằng anh yêu thương người con gái khác, vợ chồng gần gũi cũng khiến em cảm thấy ghê tởm vì không biết anh có chạm vào người ta, âu yếm người hay không, thậm chí những mong chờ về đứa con tương lai cũng không còn nữa.

Em chào anh/chị, em 23 tuổi và đã lập gia đình được 2 năm nhưng chưa có con cái. Cuộc sống của vợ chồng em yên ấm vô cùng, kinh tế khá giả, em cảm thấy mình quá may mắn và hạnh phúc. Cho tới khi em thấy anh ấy lén em mua quà cho em gái kết nghĩa, và gần đây nhất em tình cờ thấy anh ấy tham gia hội chăn rau. Chuyện cũ chưa qua, chuyện mới đã đến, dù anh nói với em anh tò mò chứ chưa làm gì, anh xin lỗi và đau khổ, huỷ cả công tác sắp tới nhưng em vẫn thấy bàng hoàng và xót xa biết mấy.

Em suy nghĩ và muốn tha thứ cho anh, cố tỏ ra bình thường không muốn nhắc lại chuyện cũ, nhưng thực sự khó khăn quá ạ. Em không thể kìm nén những suy nghĩ rằng anh yêu thương người con gái khác, vợ chồng gần gũi cũng khiến em cảm thấy ghê tởm vì không biết anh có chạm vào người ta, âu yếm người hay không, thậm chí những mong chờ về đứa con tương lai cũng không còn nữa. Em luôn nghi ngờ nhưng không dám nói ra, tự ấm ức, buồn bực, anh thấy vậy chỉ biết ôm em xin lỗi, hứa hẹn. Tuy em mủi lòng và thương chồng em nhưng mà cảm xúc mâu thuẫn khiến em và anh đều mỏi mệt. Em không biết có nên li hôn hay không, nếu tiếp tục sống với nhau thì em phải làm thế nào để vượt qua nỗi ám ảnh này? Mong anh/chị giúp đỡ em với ạ!

Ghê tởm khi gần gũi vì phát hiện chồng tham gia hội 'chăn rau' - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Trong cuộc sống, ai cũng sẽ mắc sai lầm dù chỉ một lần. Quan trọng là sau những sai lầm đó, con người ta có biết nhận lỗi và sửa chữa những lỗi lầm hay không. Có thể việc chồng bạn tham gia hội chăn rau đã khiến bạn có một cách nhìn khác đối với con người của chồng. Và dù anh ấy đã thể hiện sự sửa đổi, hối hận nhưng ở phía bạn vẫn không thôi bị ám ảnh bởi suy nghĩ chồng mình yêu và quan hệ với người con gái khác.

Bạn đã tha thứ và cố tỏ ra bình thường, không nhắc lại chuyện cũ của chồng nhưng có thể hiện tại, bạn vẫn chưa chấp nhận hoàn toàn việc anh ấy tham gia hội chăn rau trong quá khứ nên bạn vẫn còn bị ám ảnh bởi những suy nghĩ anh ấy đã từng quan hệ với người khác. Nếu bạn yêu thương và chấp nhận quá khứ của anh ấy thì hãy sống cho hiện tại. Tình cảm vợ chồng sẽ không có gì thay đổi nếu bạn dũng cảm chấp nhận và bỏ qua những thiếu sót của chồng.

Bạn luôn nghi ngờ nhưng không dám nói ra, rồi tự ấm ức, buồn bực. Bạn có nghĩ chuyện quá khứ không đáng để nó ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng và vì chuyện đó mà đánh mất hạnh phúc mình đang có? Bạn nghĩ sao về việc sẽ chia sẻ những băn khoăn, suy nghĩ của mình với chồng, đồng thời lắng nghe những quan điểm, mong muốn của anh ấy trong mối quan hệ này?

Bạn có nghĩ rằng việc bạn cứ suy nghĩ chồng mình đã từng yêu thương và đã quan hệ với người con gái khác sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Thay vì để những suy nghĩ tiêu cực đó ám ảnh thì bạn nghĩ sao về việc sẽ dành thời gian quan tâm, chăm sóc, vun đắp tình cảm vợ chồng, thay thế những nỗi ám ảnh đó bằng những ý nghĩ về những kỉ niệm vui với chồng hoặc nghĩ đến hình ảnh người chồng tốt bụng, quan tâm vợ? Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo sự đổi mới trong chuyện sinh hoạt vợ chồng, thay đổi bản thân để đẹp hơn trong mắt chồng…

Còn nếu bạn không chấp nhận được một người chồng đã có quan hệ với người con gái khác thì sớm hay muộn cuộc hôn nhân của bạn cũng sẽ tan vỡ.

Hi vọng bạn sẽ suy nghĩ sáng suốt để có những quyết định phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT