Em chồng như công chúa, còn chị dâu như 'con ở'

Tư vấn hôn nhân 24/01/2017 01:01

Cô em chồng ấy chỉ biết sống cho bản thân mình chứ không bao giờ quan tâm đến những người xung quanh. Ba chồng con cũng hiểu nên hay nói đùa là: "lúc nào tao chết mày hãy đi lấy chồng không bà gia họ chửi nên đầu tao".

Xin chào ban biên tập, con năm nay 28 tuổi sống ở Đăk Nông. Rất mong được chương trình CSTY lắng nghe và cho con lời khuyên ạ.

Con lấy chồng năm 2012 và sống chung với gia đình chồng rất hòa thuận, đến năm 2014 cô em gái của chồng ra trường và về nhà đợi xin việc nên mọi việc trở nên rắc rối. Đúng như câu nói giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng, mọi công việc cô ấy đều để cho con làm và chơi không, việc gì cũng tỏ ý không hài lòng, chê bai. Tính khí nó rất khác người, cái gì cũng không đụng vào trừ việc của nó. Nhiều hồi ngồi nghĩ cô em thì như công chúa còn con thì như con ở.

Vì thương chồng và sống chung nên con cứ im lặng mà sống. Được 1 năm thì cô có việc làm và đi dạy học, nó càng trở nên kênh kiệu và không có lý do để làm việc. Mẹ chồng bênh vực và luôn cho con gái mình là đúng. Từ ngày về làm dâu đến nay là 5 năm rồi mà cô út chưa đi chợ được ngày nào, hai chị em không hài lòng về nhau nên dần dần sống chung mà không nói chuyện với nhau. Mâu thuẫn giữa hai người càng lớn nên mẹ chồng ngày càng ghét con.

Cô em chồng ấy chỉ biết sống cho bản thân mình chứ không bao giờ quan tâm đến những người xung quanh. Ba chồng con cũng hiểu nên hay nói đùa là: "lúc nào tao chết mày hãy đi lấy chồng không bà gia họ chửi nên đầu tao". Con bây giờ đang rất khó xử, sống chung mà 1 năm nay hai chị em không nói chuyện với nhau, nhờ chồng can thiệp nhưng cô vẫn cứng đầu và cãi lại và luôn cho mình là đúng. Càng ngày càng quá đáng, nhà cửa thì không lau mà cứ đi cả giày dép vào nhà rồi nhiều chuyện nữa khiến con đi làm mà không muốn về nhà. Tư vấn giúp con nên phải làm sao bây giờ, mẹ chồng vì nghe con gái nên ngày càng ghét con. Con xin chân thành cảm ơn.

Em chồng như công chúa, còn chị dâu như 'con ở' - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang khó xử không biết làm thế nào để cải thiện mối quan hệ với em chồng. Chúng tôi chia sẻ nỗi niềm này cùng bạn.

Người phụ nữ nào đi làm dâu cũng mong muốn lo cho cuộc sống gia đình và chu toàn trách nhiệm với bố mẹ, anh chị em trong nhà. Tuy nhiên, trong mối quan hệ gia đình, không phải ai cũng có thể hòa hợp với tất cả các thành viên. Có những mâu thuẫn nhỏ nhặt nhưng nó lại là cội nguồn làm rạn nứt tình cảm tốt đẹp mà mọi người cùng xây đắp lâu nay. Nếu không kịp thời giải quyết thì những vết nứt ấy sẽ khiến mâu thuẫn bị đẩy lên cao và khó xử lý.

Bạn có nghĩ rằng vì thương chồng mà chấp nhận im lặng cam chịu như vậy sẽ khiến mâu thuẫn giữa bạn và em gái càng trở nên căng thẳng và khó giải quyết? Bạn nghĩ sao về việc sẽ chia sẻ với em gái chồng những cảm xúc, mong muốn của bản thân, đồng thời lắng nghe những cảm xúc, mong muốn từ phía em gái để hai người sẽ có những hành xử phù hợp? Bạn cũng có thể nhờ chồng tác động đến mẹ trong việc góp ý về những hành xử của em gái, cũng như tác động đến em gái để mối quan hệ giữa bạn và em ấy bớt căng thẳng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhìn nhận lại bản thân xem những điều gì mình chưa làm được để khắc phục. Nếu bạn muốn làm hòa với em chồng, bạn có thể chủ động tìm hiểu tính cách, sở thích, sở ghét, hoặc giúp đỡ em ấy những khó khăn, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tặng em ấy những món quà… Bạn có thể tham khảo ý kiến từ chồng để hiểu rõ hơn em gái anh ấy. Ngoài ra, bạn có thể cho mình và em gái thêm thời gian để nối liền khoảng cách giữa hai chị em. Khi mẹ chồng và em gái nhận thấy ở phía bạn có những phản ứng tích cực với mong muốn gia đình hòa thuận thì họ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn về con người bạn.Bạn có nghĩ như vậy không?

Dù mẹ chồng có đứng về phía con gái thì bạn vẫn cần quan tân hết mực đến gia đình nhà chồng, yêu thương chồng và làm hết khả năng của một người dâu thảo. Nếu bạn cố gắng cư xử khéo léo thì mâu thuẫn giữa bạn và em chồng sẽ được hóa giải.

Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT