Dù là nam hay nữ bạn đã kết hôn hay chưa, cũng nhất định phải dành thời gian xem điều này

Tư vấn hôn nhân 05/12/2017 05:25

Dù là nam hay nữ bạn đã kết hôn hay chưa, cũng nhất định phải dành thời gian xem điều này ngay hôm nay.

Cho dù bạn có thích hay không thì khái niệm về hôn nhân thực sự là thứ có sức ảnh hưởng. Nếu bạn chỉ vì thấy lo sợ khi có quá nhiều người li dị khiến bạn muốn tránh xa chuyện hôn nhân, sau này bạn có thể sẽ hối tiếc vì quyết định bồng bột này. Dẫu cho kết hôn rồi có phải tan vỡ, ít nhất bạn cũng can đảm quyết định lấy hạnh phúc của mình, như vậy sẽ chẳng có điều gì khiến bạn thấy tiếc nuối nữa.

Kết lại, mọi thứ đã được an bài và sắp xếp một cách hợp lí, chỉ cần bạn không từ bỏ cơ hội mà số phận đã sắp đặt, bạn nhất định sẽ tìm thấy nhân duyên của mình. Hạnh phúc hay không lại nằm trong bàn tay và thái độ của bạn đối với cuộc hôn nhân ấy.

Dù là nam hay nữ bạn đã kết hôn hay chưa, cũng nhất định phải dành thời gian xem điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Giai đoạn tuần trăng mật có thể là... thần thoại

Đừng quá vội vàng trong giai đoạn nóng bỏng này: vì tuần trăng mật có thể trở thành thần thoại hơn những gì bạn nghĩ. Theo các nhà nghiên cứu của trường Đại học Deakin - Úc về chất lượng cuộc sống, các cặp vợ chồng sẽ hạnh phúc nhất sau năm đầu tiên kết hôn. Hơn nữa, các cặp vợ chồng mới cưới thường có chỉ số hạnh phúc thấp hơn so với những cặp đã kết hôn trong một thời gian dài.

Nhà nghiên cứu hàng đầu Melissa Weinberg cho biết, kết quả các cặp vợ chồng cưới quá nhanh luôn cảm thấy hụt hẫng sau khi tuần trăng mật kết thúc vì đó mới là lúc cuộc hôn nhân thật sự bắt đầu.

Hầu hết các cặp vợ chồng đều đến gặp các chuyên gia tư vấn tình cảm sau 6 năm kết hôn – bạn nên đi sớm hơn

Mỗi cặp vợ chồng trung bình phải “vật lộn” với cuộc hôn nhân của mình trong khoảng 6 năm trước khi nhờ sự can thiệp của các chuyên gia tư vấn hôn nhân và gia đình. Nếu phải chờ đến 6 năm mới được tư vấn tình cảm, một số nhà trị liệu cho rằng mối quan hệ của bạn sẽ rất khó cứu vãn. Hãy là những người phối ngẫu thông minh bằng cách tìm gặp nhà tâm lý ngay sau khi cảm thấy mối quan hệ của bạn có vấn đề.

Âu yếm là một trò chơi giúp thay đổi cục diện của mối quan hệ lâu dài

Một nghiên cứu năm 2014 của Đại học Toronto cho thấy rằng, thậm chí chỉ là những cái ôm ấp nho nhỏ cũng có thể làm gia tăng đáng kể sự hài lòng về tình dục và tình cảm, đặc biệt là đối với phụ nữ hay trẻ nhỏ.

Các cặp vợ chồng không có con rất dễ bị khoảng cách trong hôn nhân

Tương tự, những cặp đôi có con nuôi cũng gặp những vấn đề căng thẳng về trách nhiệm trong việc nuôi dạy con và điều đó cũng tạo ra khoảng cách. Vợ chồng chỉ hạnh phúc khi họ tìm được niềm vui trong mỗi việc mà họ làm cùng nhau.

8 dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn đang bên bờ vực nguy hiểm

Nghiên cứu cho thấy rằng những cặp vợ chồng có cuộc hôn nhân tệ hại thường dễ âu sầu, lo lắng, trầm cảm, và có tỷ lệ bệnh tật cao hơn những người có hôn nhân hạnh phúc.

TIN MỚI NHẤT