Dù giận tới mấy nhưng nếu chồng nói câu này chứng tỏ đã chán bạn vô cùng và muốn ly hôn rồi

Tư vấn hôn nhân 11/12/2017 18:20

Dù giận tới mấy nhưng nếu chồng nói câu này chứng tỏ đã chán bạn vô cùng và muốn ly hôn rồi hãy biết để tránh ngay kẻo chẳng kịp.

Từ trong thâm tâm, bạn bắt đầu cảm thấy bất an về cuộc hôn nhân của mình. Bạn nhận ra người chồng đã có những thay đổi lớn, bạn không dám tin vào điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra? Nếu đó thực sự là những gì đang khiến bạn trăn trở, hãy cùng xem những biểu hiện dưới đây. Mặc dù đau lòng nhưng bạn phải chấp nhận một thực tế, nếu anh ấy có những đặc điểm này, thực sự, chồng bạn đang muốn ly hôn rồi.

Dù giận tới mấy nhưng nếu chồng nói câu này chứng tỏ đã chán bạn vô cùng và muốn ly hôn rồi - Ảnh 1
Ảnh minh họa

“Sao em không được như mẹ anh/chị gái anh/bạn anh… nhỉ?”

So sánh nghĩa là anh ta không hài lòng về vợ, so sánh thường xuyên nghĩa là mức độ không hài lòng rất nhiều. Nếu bạn luôn phải nghe những lời chê bai như thế này từ chồng, rất có thể anh ấy đang chuẩn bị cho một lời tuyên bố ly hôn.

“Em không bao giờ hiểu anh nói gì” hoặc “Em không hiểu anh”

Đàn ông và phụ nữ suy nghĩ khác nhau, do đó đôi khi giao tiếp giữa vợ và chồng có những rào cản phức tạp. Nếu anh ta luôn bày tỏ sự chán nản của mình vì việc bạn không hiểu chồng, nghĩa là anh ta đang có xu hướng tìm một người khác hiểu mình hơn.

Đây là một lời trách cứ đổ dồn lỗi về phía vợ. Nên nhớ, nếu còn yêu và còn muốn gắn bó, anh ấy sẽ giúp bạn hiểu hơn về chồng chứ không phải ngồi trách bạn.

So sánh vợ với người khác, luôn thấy điều xấu ở vợ

Trong hôn nhân đặc biệt tối kỵ việc so sánh bạn đời của mình với người khác. Nếu một người đàn ông chỉ vì một lỗi nhỏ nào đó của bạn mà luôn miệng than trách, cố ý chì chiết hay mang điều đó ra để so sánh với người phụ nữ khác thì cuộc hôn nhân này sẽ ngày càng vô vị mà thôi.

Luôn có lý do không về nhà, nếu ở nhà cũng chỉ muốn được ở một mình

Khi có biểu hiện phản bội, đấng mày râu cảm thấy về nhà là điều gì đó như gánh nặng và vô vị, vì thế chàng ta sẽ tìm lý do (như tụ tập với bạn bè, công ty có họp đột xuất) để không phải về nhà. Hoặc nếu phải về nhà thì sẽ một mình xem ti vi, ăn cơm xong thì đóng cửa chơi game. Cho dù có rỗi rãi thì cũng không thích dành thời gian bên cạnh vợ mình. Nếu như gặp phải tình huống này, thì cuộc hôn nhân ấy chắc chắn đang tiềm ẩn những nguy cơ tan vỡ.

Dù giận tới mấy nhưng nếu chồng nói câu này chứng tỏ đã chán bạn vô cùng và muốn ly hôn rồi - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Cãi nhau, tranh luận với bạn về tất cả mọi thứ, dù là nhỏ nhặt nhất

Không một cặp vợ chồng nào mà không có những lúc mâu thuẫn, tranh luận. Nhưng sẽ là điều bất thường khi trong mọi chuyện anh ấy đều cảm thấy không hài lòng, bực bội về bạn. Nó là dấu hiệu cho thấy, cuộc hôn nhân của bạn đang bắt đầu có những ngã rẽ.

Nếu trước tất cả những điều bạn làm, anh ấy đều không vừa mắt, nghĩa là với anh ấy, bạn không còn đủ sức thuyết phục. Mọi thứ thuộc về bạn, dù lớn hay nhỏ đều làm anh ấy khó chịu.

Anh ấy chỉ nhìn thấy điều chưa tốt ở bạn mà không nhận ra những điểm tích cực. Nó chỉ có thể giải thích bằng một việc: Anh ấy không còn yêu bạn nữa! Chỉ khi tầm quan trọng của bạn bị hạ thấp đi, trong mắt anh ấy bạn mới toàn là những điều tồi tệ như vậy.

“Em sẽ không bao giờ thay đổi”

Giữ một định kiến về bạn đời là điều không tốt. Nó ngầm cảnh báo rằng anh ta không có niềm tin vào sự thay đổi tích cực từ phía vợ. Chắc chắn, không sớm thì muộn anh ta cũng cảm thấy chán ngấy và muốn thoát đi.

“Em muốn làm gì thì làm”

Đừng vội lầm tưởng đây là một tin vui, rằng anh ấy yêu mình, tôn trọng mình tới mức cho mình toàn quyền quyết định. Không phải bạn đang chiếm ưu thế mà thực tế là bạn không còn quan trọng tới mức anh ta mặc kệ hết tất cả.

Khi những suy nghĩ, hành động của bạn không còn khiến anh ta bận tâm nữa thì giá trị của bạn trong cuộc sống của anh ta cũng theo đó mà giảm đi.

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc kẻo hối hận thì đã muộn.

TIN MỚI NHẤT