Dù cãi nhau “long trời lở đất”, phụ nữ chớ dại làm điều này nếu không muốn gia đình tan nát

Tư vấn hôn nhân 30/11/2017 05:29

Dù cãi nhau “long trời lở đất”, phụ nữ chớ dại làm điều này nếu không muốn gia đình tan nát nên lưu lại ngay.

Dù cãi nhau “long trời lở đất”, phụ nữ chớ dại làm điều này nếu không muốn gia đình tan nát - Ảnh 1

Anh chọn em hay sở thích của anh?

Sở thích của chàng ở đây có thể là game, hút thuốc, tụ tập bạn bè… Có chắc rằng khi bạn đưa ra câu hỏi và chàng trả lời thì bạn sẽ không tiếp tục nghi ngờ anh ấy không? Nếu chàng chọn bạn, liệu bạn có tin? Nếu chàng chọn những sở thích của mình, bạn sẽ cảm thấy ra sao? Câu trả lời nào cũng có thể mang tính chất chống đối của chàng mà thôi.

Đã bao giờ anh làm điều gì có lỗi với em chưa?

Thông thường khi đặt câu hỏi, có thể bạn sẽ biết được đáp án của chàng hoặc là anh ấy sẽ trả lời chắc nịch rằng “anh chưa bao giờ làm điều gì có lỗi với em cả” hay sẽ lảng tránh để không phải trả lời bạn. Một cô gái thông minh không bao giờ hỏi bạn trai mình như thế. Hãy dành thời gian để tìm hiểu chàng và tự tìm cho mình câu trả lời, bạn sẽ được như ý thay vì chỉ hỏi chàng thôi.

“Anh thật giống bố mình!”

Rõ ràng chúng ta rất yêu quý bố mẹ mình, nhưng không nhiều người thích bị đem ra so sánh với bố mẹ, đặc biệt khi đó không phải là một lời khen. Chuyên gia hôn nhân và các vấn đề gia đình Carin Goldstein cho rằng việc bắt đầu cuộc đối thoại với cụm từ này có thể khiến chồng bạn nghĩ rằng bạn đang xúc phạm anh ấy. Theo chuyên gia, bạn có thể dùng cách diễn đạt khác nếu thực sự muốn anh ấy lắng nghe bạn nói. Điều quan trọng là hãy nói thẳng thắn về những gì bạn mong muốn chứ không nên đổ lỗi.

“Bạn em nói rằng…”

Rõ ràng bạn bè của bạn không phải là các chuyên gia tâm lý, ít nhất họ cũng không nên là chuyên gia cho quan hệ vợ chồng nhà bạn. Chắc chắn, bạn bè sẽ có ích hơn khi bạn cần một bờ vai đề khóc nếu cảm thấy đang thất vọng và buồn khổ nhưng không nên lập đồng minh với bạn bè để chống lại chồng.

Anh Josh Perez ở bang San Jose nói rằng: “Tôi không quan tâm nếu vợ của tôi nói chuyện với bạn gái của mình về những gì đang xảy ra trong cuộc sống của chúng tôi; nhưng tôi sẽ rất bực mình nếu cô ấy phàn nàn về tôi và những vấn đề của chúng tôi”. Nếu bạn gặp vấn đề trong hôn nhân, hãy đi gặp các chuyên gia tâm lý.

“Chính xác thì khi nào anh nghĩ rằng anh có thể làm bố?”

Lần đầu làm bố mẹ là việc vô cùng quan trọng với mọi người và không thể xem nhẹ. Nếu bạn nghĩ rằng đã đến lúc bạn muốn có con mà chồng bạn vẫn thờ ơ, bạn nên nói chuyện một cách cởi mở chứ không phải thỉnh thoảng “đá đểu” một câu.

Anh Robert Powell ở thành phố Oklahoma kể rằng vợ anh ấy muốn có con trước anh, nhưng lúc đó anh quá ích kỷ, vẫn còn muốn tự do, vui chơi và các hoạt động xã hội. Việc bị vợ đánh động vào sĩ diện đã khiến anh thức tỉnh. Cô ấy nói rằng nếu không có con sớm thì đứa con đầu lòng của chúng tôi sẽ tốt nghiệp trường trung học khi tôi đã gần 60 tuổi. Cô ấy đã rất thông minh và tôi không thể không nghe theo. Cô ấy bảo rằng nếu tôi trẻ hơn, cô ấy sẽ đồng ý chờ. Nhưng bây giờ tôi đã 37 tuổi và chúng tôi lại muốn sinh hai đứa con.

Nhận diện đàn ông gia trưởng và những tật xấu kinh điển trong hôn nhân

Phụ nữ rất ngại việc kết hôn với một người đàn ông gia trưởng, có tình bảo thủ. Đa phần đây đều là những tật xấu khiến hôn nhân không hạnh phúc.

TIN MỚI NHẤT