Đây là những gì cặp vợ chồng nói với nhau để hôn nhân luôn hạnh phúc

Tư vấn hôn nhân 26/12/2017 05:35

Cách chúng ta nói chuyện với người bạn đời của mình cũng chứng tỏ tình yêu thương và sự tôn trọng của mình dành cho họ.

Trong cuộc sống hôn nhân có muôn hình vạn trạng những điều khiến chúng ta không hài lòng nhưng phải làm thế nào để vợ chồng luôn thấu hiểu cho nhau để gia đình yên ấm, thì đây là những điều các cặp vợ chồng hạnh phúc chia sẻ.

1. Nói lời "Cảm ơn" thay vì "Xin lỗi"

Đây là những gì cặp vợ chồng nói với nhau để hôn nhân luôn hạnh phúc - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Trong cuộc sống vợ chồng, bất cứ điều gì đối phương làm cho mình bạn cũng sẽ cảm thấy đó là tình yêu, sự ngọt ngào. Vậy những lúc đó, điều quan trọng là bạn cần biết nói lời "cảm ơn" và đáp lại tình cảm đó.

Cố gắng làm những điều tốt nhất có thể cho cuộc hôn nhân này, để không bao giờ phải nói câu xin lỗi. Vì những sai trái lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến đối phương mất đi lòng tin từ phía bạn.

2. Hãy nói "chúng tôi" thay vì chỉ "tôi"

Khi bạn nói "Chúng tôi" chứng tỏ rằng bạn đã coi người ấy là một nửa đích thực của mình, một người không thể tách rời cuộc sống của bạn. Đó cũng chính là thứ tình cảm gắn kết yêu thương, mọi thành công hay sai lầm các bạn sẽ cùng chia sẻ. Bạn cũng sẽ chịu mọi trách nhiệm nếu người ấy có gây ra lỗi lầm hay thất bại.

3. Hãy hỏi "Hôm nay anh/em thế nào?"

Đây là những gì cặp vợ chồng nói với nhau để hôn nhân luôn hạnh phúc - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Có thể bạn nghĩ đó là chuyện nhỏ và không cần phải hỏi nhưng câu hỏi đó vô cùng quan trọng. Đó sẽ là sự quan tâm và tình yêu thương của bạn dành cho người ấy, để biết được, một ngày của họ trải qua những gì, có vui, có buồn hay không?

Cảm xúc tình yêu thực sự mà cặp vợ chồng hạnh phúc dành cho nhau chính từ những điều nhỏ nhặt hằng ngày bạn làm và chia sẻ đó.

4. Hãy nói "Chúng ta sẽ ổn thôi" thay vì "Anh đã nói với em rồi"

Một cặp vợ chồng hạnh phúc là không có phân biệt người quyền lực người không, người ra lệnh người lắng nghe. Hãy luôn luôn dành cho nhau những lời khen ngợi tốt đẹp nhất có thể và cùng nhau chịu trách nhiệm chung trong mọi tình huống. Đừng chỉ trích, đổ tội cho người khác khi có sai lầm.

5. Luôn chúc ngủ ngon

Các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn luôn biết nói lời ngọt ngào trước khi đi ngủ. Một câu chúc ngủ ngon cũng làm ấm lòng người bên cạnh. Họ sẽ chìm vào giấc ngủ êm đềm khi được nghe câu nói đó từ chính miệng người mà họ yêu thương.

6. Hãy nói "Anh yêu em" mỗi ngày

Đây là những gì cặp vợ chồng nói với nhau để hôn nhân luôn hạnh phúc - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng nói "Anh yêu em" mỗi ngày sẽ làm mất đi ý nghĩa của nó nhưng nhiều người lại nhận định, đây là một thói quen tuyệt vời để giữ hạnh phúc giữa các cặp vợ chồng. Bạn có thể dùng câu nói đó thay vì lời cảm ơn, tạm biệt nhưng ý nghĩa của nó sẽ vẫn mãi hiện hữu, là tình yêu bạn dành cho người ấy không hề thay đổi.

7. Hãy nói "Em rất hạnh phúc"

Một câu nói của bạn hàm ý rằng, bạn đang đánh giá cao người bạn đời của mình và cảm thấy hài lòng khi ở bên cạnh người ấy. Và khi đó, chồng, vợ của bạn sẽ cảm thấy mình đã làm được điều tuyệt vời là mang lại hạnh phúc cho người khác và cả hai sẽ có một cuộc sống vui vẻ.

Cảm giác hạnh phúc được lan tỏa trong cả căn nhà. Đây là một câu nói rất cần để xây dựng một mối quan hệ ý nghĩa và hạnh phúc. Đừng quên nhắc nhở bạn đời rằng bạn đang cảm thấy rất yêu họ và hạnh phúc vì được là một nửa của họ.

5 điều khiến hôn nhân của bạn nhanh đổ vỡ

Khi bạn bắt ép và kì vọng quá nhiều bạn sẽ tạo ra hai điều tiêu cực: Đối phương cảm thấy ức chế vì bị kìm kẹp và không được tôn trọng.

TIN MỚI NHẤT