Cứ giận nhau là chồng ôm con về nhà bố mẹ

Tư vấn hôn nhân 08/02/2017 17:46

Nhưng đến khi có chuyện cãi nhau chồng em lại có cái tính đàn bà, cứ hở ra là dọn đồ về cha mẹ đẻ của anh. Tính em lại cứng. Nên em không nói gì hay phản đối.

Em lấy chồng được gần 3 năm. Bé đầu được 19 tháng và em đang mang thai bé thứ hai. Cuộc sống gia đình về vật chất thì không thiếu thốn gì cả. Vợ chồng cũng không thường xuyên cãi vã. Nhưng đến khi có chuyện cãi nhau chồng em lại có cái tính đàn bà, cứ hở ra là dọn đồ về cha mẹ đẻ của anh. Tính em lại cứng. Nên em không nói gì hay phản đối. Nhưng thấy vậy anh lại dọn thêm đồ cả đứa con đầu bắt nó phải theo anh. em giận lắm. Lấy phải một người Chồng sống quá tình cảm cái gì cũng nghe lời Cha Mẹ anh Chị Em trong gia đình. Khiến cuộc sống của em rất chán. Không làm theo ý anh thì anh lại giận dõi bỏ nhà. Em không biết cuộc sống của 3 mẹ con em sau này sẽ như thế nào nữa.

Em rất buồn và stress.

Cứ giận nhau là chồng ôm con về nhà bố mẹ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Người xưa vẫn có câu “ Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”. Tuy nhiên, có lẽ vợ chồng bạn chưa làm được những điều đó khi cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống. Chúng tôi hiểu được những áp lực, mệt mỏi mà bạn phải chịu đựng. Xin chia sẻ cùng bạn tâm sự này!

Có thể bạn có lý do và suy nghĩ của riêng mình nên mới tỏ ra im lặng trước việc chồng bỏ về nhà mẹ mỗi lần cãi vã, nhưng bạn nếu bạn cứ im lặng, không tác động, vô hình chung sẽ khiến cho chồng bạn coi đó là điều hiển nhiên, và cái vòng luẩn quẩn mâu thuẫn – bỏ đi cứ lăp lại khiến cả hai đều mệt mỏi. Liên quan tới việc bạn chia sẻ chồng mình quá nghe lời mẹ và anh chị em nhà chồng khiến bạn chán nản, vậy quan điểm của bạn đối với chuyện này như thế nào?Trong cuộc sống việc anh ấy có sự tham khảo ý kiến của cha mẹ, người thân trong gia đình cũng không phải là điều không thể chấp nhận được, bạn cần bình tĩnh xem xét mức độ câu chuyện như thế nào. Chồng bạn có bất chấp tất cả, nghe lời mọi người một cách vô điều kiện mà quên đi chính kiến của mình không? Hay anh ấy chỉ tham khảo ý kiến của mọi người mà thôi. Nếu sự việc đi quá giới hạn chịu đựng và chồng bạn cũng không có lập trường của mình bạn có thể thẳng thắn góp ý với chồng về việc này.

Bạn có thể chia sẻ để chồng hiểu được việc tham khảo ý kiến của mọi người cũng tốt nhưng bản thân anh ấy cần có quan điểm của mình,tránh làm moi chuyện thêm rối ren, bế tắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa lúc cả hai vợ chồng bình tĩnh để chia sẻ với chồng những mong muốn của bạn đối với việc chồng  xử trí sự việc, tránh việc bỏ đi thường xuyên, lâu dần sẽ khiến cho cả hai không còn trân trọng hạnh phúc gia đình

Bản thân bạn cũng có thể khách quan nhìn nhận và thay đổi bản thân nếu cần thiết để hài hòa cuộc sống gia đình, bạn có thể tìm hiểu và lắng nghe những mong muốn của chồng đối với mình để hoàn thiện bản thân hơn. Khi gia đình bất hòa, điều quan trọng không phải chúng ta đi đổ lỗi cho ai đúng ai sai mà chính là việc cả hai cần bình tĩnh nhìn nhận để cùng nhau sửa đổi. Đó mới là yếu tố quan trọng giúp gia đình thêm gắn kết. Cuộc sống của hai bạn mới chỉ bắt đầu, các con vẫn còn rất nhỏ, vì vậy, mỗi người hãy biết cố gắng vì nhau để duy trì hạnh phúc gia đình. Để đến được hạnh phúc là cả một quá trình cần sự nỗ lực từ hai phía, nếu chỉ vì một chút khó khăn mà ta chấp nhận buông tay thì liệu rằng có vội vàng nuối tiếc quá không? Sự quan tâm, yêu thương vun vén gia đình của bạn lúc này có thể sẽ tác động rất tốt tới việc hàn gắn mối quan hệ vợ chồng, vì vậy bạn hãy cố gắng lên nhé. Hi vọng sau những bất đồng này, vợ chồng bạn sẽ yêu và yêu thương nhau nhiều hơn

Chúc hai bạn hạnh phúc!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT