Có thể 'bắt con' sau khi ly hôn?

Tư vấn hôn nhân 03/02/2017 00:25

Con lập gia đình này được 2 năm rồi, nay con vừa có bé trai được đầy tháng thôi. Vợ chồng con gây gổ cự cãi nhau hoài và đám đầy tháng bé vừa xong thì bất thình lình vợ còn đòi li dị, con như chết lặng không biết phải làm sao.

Con xin kính chào chương trình tư vấn tình yêu hôn nhân gia đình. Con kính mong chương trình tư vấn dùm con với nỗi niềm mà còn không biết tỏ cùng ai. Con xin được chương trình tư vấn giúp con với nội dung như sau:

Con lập gia đình này được 2 năm rồi, nay con vừa có bé trai được đầy tháng thôi. Vợ chồng con gây gổ cự cãi nhau hoài và đám đầy tháng bé vừa xong thì bất thình lình vợ còn đòi li dị, con như chết lặng không biết phải làm sao. Con kính mong chương trình giải đáp dùm con. Nếu còn li dị với vợ con thì con sẽ có quyền và nghĩa vụ gì với vợ và con của con? Khi nào còn được quyền bắt con của con. Gia đình nhỏ của con sắp đổ vỡ rồi còn rất là buồn, bây giờ con chỉ nghĩ đến con của con mà thôi. Kính mong chương trình giải đáp dùm con trong thời gian sớm nhất.

Con xin chân thành biết ơn.

Có thể 'bắt con' sau khi ly hôn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Qua những chia sẻ của bạn, chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy sốc vì vợ đột nhiên đòi li dị. Bạn không biết mình có quyền và nghĩa vụ gì với vợ và con, không biết khi nào được bắt con. Chương trình chia sẻ cùng bạn những băn khoăn, khúc mắc này.

Đầu tiên, chúng tôi mong bạn bình tĩnh, xem xét lại tình cảm, mong muốn của bản thân. Liệu bạn có muốn dừng lại cuộc hôn nhân này hay không? Nếu không thì bạn sẽ làm gì để níu kéo vợ?Ban có biết thực sự nguyên nhân khiến vợ muốn ly hôn là gì không?

Cuộc sống hôn nhân không tránh khỏi những lúc gây gổ cự cãi, để gìn giữ hạnh phúc gia đình thì cả hai vợ chồng cần có sự trao đổi, thống nhất để giải quyết những mâu thuẫn đó. Nếu như bạn không muốn gia đình đổ vỡ thì có thể cân nhắc đến việc trao đổi lại với vợ, thuyết phục vợ cân nhắc lại quyết định li hôn. Trong quá trình mâu thuẫn có thể do vợ hoặc từ chính bạn đều là người có lỗi nhưng nếu ai cũng giữ cái tôi quá lớn của mình, không nỗ lực thay đổi thì cuộc hôn nhân sớm muộn cũng không thể kéo dài. Hiện nay vợ đang có ý định ly hôn, bạn có thể nhờ sự tác động từ phía bố mẹ vợ, bố mẹ chồng để vợ cân nhắc thêm về vấn đề này. Trong những mâu thuẫn giữa hai người cũng cần có một người nhường nhịn để giúp đối phương “hạ lửa” và có cơ hội thấu hiểu nhau nhiều hơn nhất là trong giai đoạn vợ mới sinh rất cần có chồng bên cạnh để chăm sóc lo lắng cho cả mẹ và em bé.

Bạn mới làm cha hơn 1 tháng nên việc ly hôn và phải chia cắt là cú sốc đối với bạn, thậm chí bạn đã nghĩ đến chuyện “bắt con”. Quyền nuôi con là do quy định của pháp luật và sự thỏa thuận giữa hai vợ chồng và dù bất kỳ lý do gì bạn cũng không nên có ý định “bắt con” vì điều này trái với pháp luật và cũng gây ra những tổn thương không nhỏ cho con, cho vợ, cho hai bên gia đình. Nếu như mọi khó khăn không thể giải quyết và vợ nhất quyết ly hôn bạn cũng cần mạnh mẽ đối diện với việc hai vợ chồng không thể tiếp tục cùng nhau chung sống dưới một mái nhà. Việc nuôi con thông thường là sự thỏa thuận giữa hai người nhưng với trẻ dưới 3 tuổi thường được giao cho mẹ nuôi nấng chăm sóc vì giai đoạn này bé rất cần được mẹ ở bên. Hãy cố gắng làm việc, kiếm tiền để chu cấp cho con, làm tròn vai trò, trách nhiệm của người cha, bên cạnh đó cũng bù đắp bằng sự quan tâm, thời gian thường xuyên qua chăm sóc, nuôi dạy con. Hai bạn cũng cần gạt bỏ cái tôi bản thân, chia sẻ với nhau việc chăm sóc nuôi dậy con để cháu cảm nhận được tình yêu thương đủ đầy của cả cha và mẹ. Hi vọng khi cháu lớn cũng sẽ hiểu nỗi khổ của cha mẹ và thông cảm cho hoàn cảnh này.

Để có thể hiểu rõ hơn về việc phân chia quyền và nghĩa vụ nuôi con, bạn có thể nhờ sự tư vấn của các tổng đài tư vấn luật hôn nhân gia đình, các công ty tư vấn luật để biết rõ hơn về vấn đề này.

Chúc bạn mọi điều an lành!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT