Nếu chưa biết kẻ lông mày, hãy học theo kỹ nghệ 5 bước của chuyên gia Hàn Quốc để có cặp mày đậm nét mà vẫn tự nhiên

Trang điểm 29/01/2018 05:25

Học theo kỹ nghệ kẻ lông mày của chuyên gia trang điểm nổi tiếng Son Dae Sik, bạn chắc chắn sẽ "lột xác" thành công cho cặp mày của mình.

Những ai đã và đang tập tành makeup hẳn sẽ hiểu được tầm quan trọng của cặp lông mày. Tuy nhỏ nhưng cặp lông mày lại giúp định hình gương mặt và cũng là yếu tố quyết định thần thái của gương mặt. Nhìn qua thì tưởng đơn giản nhưng kẻ lông mày lại chẳng dễ một chút nào, nhất là với những người mới bắt đầu. Kẻ lông mày ra sao để không bị nhạt quá, không bị đậm như bôi nhọ nồi; khi nào thì sử dụng chì, khi nào thì sử dụng bột, chải gel định hình ra sao, v.v... Tồn tại biết bao câu hỏi xoay quanh cặp mày ngài, đủ để thấy việc tô vẽ lông mày gian lao ra sao.

Nếu chưa biết kẻ lông mày, hãy học theo kỹ nghệ 5 bước của chuyên gia Hàn Quốc để có cặp mày đậm nét mà vẫn tự nhiên - Ảnh 1

Cặp mày trước và sau khi được "hô biến" theo kỹ nghệ của chuyên gia makeup nổi tiếng Son Dae Sik. Kết quả hết sức tự nhiên nhưng vẫn tạo nên một sự khác biệt lớn.
Và quả thực để có một cặp mày đẹp thật dày dặn, đậm nét mà vẫn tự nhiên - trong trường hợp bạn không sở hữu sẵn hàng mày rậm và rõ khuôn - đòi hỏi sự kết hợp khéo léo nhiều công cụ cùng lúc chứ không chỉ nhờ mỗi một cây chì là nên chuyện. Nhưng lích kích một chút mà nhận được thành quả mỹ mãn thì cũng xứng đáng đấy chứ? Hãy xem kỹ nghệ kẻ lông mày của chuyên gia trang điểm nổi tiếng Son Dae Sik, người đã từng làm việc với rất nhiều sao Hàn và cũng là người đồng sáng lập nên thương hiệu mỹ phẩm đình đám Son & Park và sau đó, nếu vận dụng tốt, bạn chắc chắn sẽ "lột xác" thành công cho cặp mày của mình.

Bước 1: Tạo hình với chì

Nếu chưa biết kẻ lông mày, hãy học theo kỹ nghệ 5 bước của chuyên gia Hàn Quốc để có cặp mày đậm nét mà vẫn tự nhiên - Ảnh 2

Bạn chọn chì kẻ mày có màu tương đồng với màu lông mày nguyên thủy (thường là đen hoặc nâu đen) kẻ những đường ngắn, nhẹ theo khuôn lông mày tự nhiên để tạo độ dày cho hàng mày.

Bước 2: Dặm phấn

Ở bước này bạn có thể dùng bột kẻ mày hoặc tận dụng phấn mắt màu nâu đen. Sử dụng cọ bằng (có thiết kế như bàn chải đánh răng nhưng chỉ có một hàng lông) nhẹ nhàng gẩy theo nhiều lông mọc. Cách này giúp hàng mày trông rậm hơn nhưng vẫn giữ được sự mềm mại, tự nhiên.

Bước 3: Gẩy sợi với bút kẻ mắt

Nếu chưa biết kẻ lông mày, hãy học theo kỹ nghệ 5 bước của chuyên gia Hàn Quốc để có cặp mày đậm nét mà vẫn tự nhiên - Ảnh 3

Không phải sắm thêm bút kẻ chuyên dụng cho lông mày, bạn hãy trưng dụng bút kẻ mắt nước để gẩy nhẹ từng sợi vào những khoảng thưa trên hàng mày tạo hiệu ứng 3D giúp hàng mày dày rậm một cách tự nhiên nhất.

Bước 4: Cố định với mascara không màu

Nếu chưa biết kẻ lông mày, hãy học theo kỹ nghệ 5 bước của chuyên gia Hàn Quốc để có cặp mày đậm nét mà vẫn tự nhiên - Ảnh 4

Sau khi đã hoàn thành công đoạn tô vẽ, bạn chuốt mascara không màu theo chiều lông mọc để hàng mày ngay ngắn, gọn gàng, hạn chế tình trạng chỉa lung tung.

Bước 5: Chải mascara có màu

Nếu chưa biết kẻ lông mày, hãy học theo kỹ nghệ 5 bước của chuyên gia Hàn Quốc để có cặp mày đậm nét mà vẫn tự nhiên - Ảnh 5

Sau cùng, bạn chuốt mascara lông mày chuyên dụng màu nâu thật đều từ đầu mày đến đuôi mày. Việc chuốt chồng mascara có màu lên trên lớp mascara không màu ở bên trên vừa giúp sợi mày dày hơn vừa giúp từng sợi mày thêm đậm nét.

Nếu chưa biết kẻ lông mày, hãy học theo kỹ nghệ 5 bước của chuyên gia Hàn Quốc để có cặp mày đậm nét mà vẫn tự nhiên - Ảnh 6

Áp dụng 5 bước trên, bạn sẽ có hàng mày dày rậm nhưng vẫn mềm mại, tự nhiên. Tuy phải sử dụng tới 5 công cụ khác nhau nhưng kết quả rất đáng "đồng tiền bát gạo" đúng không?

Chân mày mờ nhạt, thưa thớt cũng đẹp như vừa đi xăm chỉ với 2 cách độc – lạ từ 1 nhánh gừng tươi bán đầy ngoài chợ

Đừng vội phó mặc cho thẩm mỹ viện, lưu ngay 2 công thức từ gừng tươi giúp lông mày dày, rậm, đẹp một cách tự nhiên.

TIN MỚI NHẤT