Mẹo vặt 3 phút với mascara giúp bạn có làn mi cong dài ngay tức thì như dùng mi giả!

Trang điểm 11/11/2017 13:10

Sở hữu đôi mắt tròn to với hàng mi cong vút là niềm mơ ước của bất kì cô gái nào. Bí kíp sử dụng mascara thành thục sẽ giúp bạn đạt được điều đó!

Mascara và cách lựa chọn - bạn biết chưa?

Chuốt mascara thường là công đoạn cuối cùng trong khâu trang điểm. Đây được ví như “chiếc đũa thần” giúp lông mi trở nên cong và dài hơn, thiếu nó, khuôn diện của bạn sẽ chẳng thể nào hoàn hảo được.

Mẹo vặt 3 phút với mascara giúp bạn có làn mi cong dài ngay tức thì như dùng mi giả! - Ảnh 1

Mascara có rất nhiều loại, tùy vào tình trạng của mi, bạn sẽ chọn được loại mình mong muốn. 

Với mi ngắn, mỏng, bạn nên chọn loại mascara có thành phần chứa công thức khoáng cùng nhiều sợi cellulose. Chúng sẽ dưỡng mi, giúp mi mọc nhanh hơn, đồng thời hàng nghìn sợi cellulose trong mascara cũng sẽ bao quanh sợi mi của bạn, tạo hiệu ứng lông mi dày hơn đáng kể. Về cọ, đừng quên chọn loại cọ có đầu dày và to để dễ dàng chải đều mascara lên hàng mi vẫn còn khá hạn chế.

Với mi dài, mỏng, bạn nên chọn những loại mascara có tác dụng làm cong và dày mi (Volume and curling mascara). Vẫn với thành phần khoáng chất dưỡng nhằm tạo độ dày như ý cho hàng mi thưa thớt, nhưng bạn sẽ không cần phải chải đi chải lại quá nhiều lần để khiến mi dài hơn. Chọn mascara có dáng cọ dày và nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng đánh len lỏi vào từng sợi mi, nhằm tăng độ dày tuyệt đối.

Với mi dày và dài, bạn cần mascara có khả năng uốn mi cong vút suốt ngày dài (curling mascara). Hãy chú ý chọn loại có đầu chổi nhỏ để chuốt được lượng vừa đủ lên hàng mi thật ra chẳng cần đến mascara của bạn.

Tip sở hữu làn mi cong chỉ sau 3 phút với mascara

Đây là cách uốn mi vô cùng đơn giản với mascara, nếu chăm chỉ luyện tập thường xuyên, bạn sẽ sở hữu làn mi cong, dày ngay tức khắc cho những dịp quan trọng:

Bước 1: Lấy chổi ra khỏi cây mascara

Bước 2: Đặt đầu cọ gập vào một góc 45 độ

Bước 3: Chuốt hết phần mi mắt trên

Bước 4: Chải cong phần cuối đuôi mắt

Bước 5: Tương tự như vậy với phần đầu mắt

Bước 6: Để có đôi mắt to hơn, bạn nên sử dụng cho cả lông mi dưới nhé

Bước 7: Đừng quên chải từng sợi mi dưới nữa nhé

Bước 8: Sử dụng thêm một chút phấn mắt màu khói để tạo hiệu ứng cho đôi mắt long lanh, quyến rũ hơn khi tham gia vào những bữa tiệc đêm hay đi chơi tối cùng bạn bè.

Mẹo vặt 3 phút với mascara giúp bạn có làn mi cong dài ngay tức thì như dùng mi giả! - Ảnh 2

Nhưng đừng quá ỷ lại vào mascara, hãy chăm dưỡng cho mi khỏe đẹp!

1. Dưỡng mi bằng vaseline

Vaseline có tác dụng làm mềm, dày, dài và cong lông mi rất hiệu quả nhờ các dưỡng chất và độ ẩm cao. Hằng ngày dùng chổi cọ nhỏ tán đều vaseline lên mi mắt, bạn nên cố gắng tán xuống tận gốc chân mi để kích thích tuyến nang lông hoạt động giúp mi chắc khỏe hơn, làm mi dài nhanh chóng hơn.

Mẹo vặt 3 phút với mascara giúp bạn có làn mi cong dài ngay tức thì như dùng mi giả! - Ảnh 3

2. Dưỡng mi bằng các loại dầu

Dầu oliu, dầu dừa, dầu argan rất giàu vitamin A và C là 2 chất khá tốt để giúp michắc khỏe và mọc dài và rậm hơn. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy dùng tăm bông hoặc cây cọ mascara sạch chấm vào dầu dưỡng rồi chải mi như cách các bạn hay chải mascara, từ chân đến ngọn, cho cả mi trên và mi dưới. Chỉ cần thực hiện đều đặn dần dần bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt trên đôi mi của mình.

Mẹo vặt 3 phút với mascara giúp bạn có làn mi cong dài ngay tức thì như dùng mi giả! - Ảnh 4

Những kiến thức về cách sử dụng cũng như cách chọn một cây mascara phù hợp sẽ giúp cho làn mi của các bạn lúc nào cũng cong dài, quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện. Đừng quá lo lắng khi bạn chuốt mãi mà mi không cong hay bị vón cục. Nếu bạn không muốn phải chi quá nhiều tiền cho một cây mascara, thì hãy tham khảo những cây mascara phù hợp túi tiền mà chất lượng cũng không hề kém cạnh những cây mascara high-end nhé!

TIN MỚI NHẤT