Mách bạn cách nhận biết son NHIỄM CHÌ cực chuẩn sau 5 giây, mẹo hay khiến ai xem cũng có thể làm được

Trang điểm 30/10/2017 05:12

Quên cách dùng nhẫn vàng chà lên son đi, nằm lòng công thức thần kỳ này giúp bạn phát hiện son môi nhiễm chì nhanh như một nốt nhạc..

Son là một món đồ mỹ phẩm không thể thiếu, hỗ trợ các bạn gái trong việc làm đẹp. Chỉ cần thoa nhẹ lên môi ngay lập tức gương mặt sẽ trở nên tươi sáng, rạng ngời hơn bao giờ hết. Thế nhưng trên thị trường hiện nay xuất hiện ngày các nhiều các thỏi son môi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nó len lỏi ở hầu khắp các khu chợ dành cho sinh viên hay bán rộng rãi trên mạng xã hội. Thông thường những thỏi son môi này được nhái từ các thương hiệu nổi tiếng, đình đám trên thế giới như: MAC, 3CE, Tom Ford, NYX….

Mách bạn cách nhận biết son NHIỄM CHÌ cực chuẩn sau 5 giây, mẹo hay khiến ai xem cũng có thể làm được - Ảnh 1

Nhằm tăng độ bám dính, giúp son lâu trôi thì hầu hết các nhà sản xuất đều cho 1 lượng chì nhất định. Thế nhưng qua khảo sát của Cục quản lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) đã công bố một con số đáng báo động là hiện nay trên thế giới có khoảng hơn 400 loại son vượt quá lượng chì cho phép. Việc sử dụng những loại mỹ phẩm này nó tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc, dị ứng, làm suy giảm hệ miễn dịch, lâu ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Mách bạn cách nhận biết son NHIỄM CHÌ cực chuẩn sau 5 giây, mẹo hay khiến ai xem cũng có thể làm được - Ảnh 2

Vậy nên khi mua son chị em nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng cũng như địa chỉ đáng tin cậy nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Ngoài ra bạn có thể áp dụng cách nhận biết chì trong son vô cùng hiệu quả bằng nước dưới đây. Phương pháp này đã được kiểm chứng và được đông đảo các chị em tin tưởng áp dụng.

1. Cách nhận biết son môi nhiễm chì.

Trước khi tiến hành thực hiện bạn quyệt một lớp son lên mu bàn tay trái. Sau đó lấy ngón tay bên phải chà mạnh vào chậu nước. Nếu thấy màu son không tan mà nổi lên mặt nước thì chứng tỏ đây là son môi chứa nồng độ chì cao. Ngược lại nếu thấy chúng tan trong nước chứng tỏ đây là thỏi son bạn nên sử dụng.

Mách bạn cách nhận biết son NHIỄM CHÌ cực chuẩn sau 5 giây, mẹo hay khiến ai xem cũng có thể làm được - Ảnh 3

Ngoài ra bạn có thể để vết son môi lên thành cốc, dùng khăn giấy lau không sạch thì chứng tỏ đây là thỏi son môi chứa nồng độ chì cao. Sử dụng lâu dài sẽ khiến bờ môi trở nên thâm đen, lở loét…

Mách bạn cách nhận biết son NHIỄM CHÌ cực chuẩn sau 5 giây, mẹo hay khiến ai xem cũng có thể làm được - Ảnh 4

2. Danh sách những thỏi son môi chứa nồng độ chì cao

Mách bạn cách nhận biết son NHIỄM CHÌ cực chuẩn sau 5 giây, mẹo hay khiến ai xem cũng có thể làm được - Ảnh 5

1. Đứng đầu trong danh son môi chứa nồng độ chì cao là Maybelline’s Color Sensation màu Pink Petal: lượng chì lên tới 7,19 phần triệu

Mách bạn cách nhận biết son NHIỄM CHÌ cực chuẩn sau 5 giây, mẹo hay khiến ai xem cũng có thể làm được - Ảnh 6

2. Xếp thứ 2 là L’oreal Colour Riche colour màu Volcanic: Lượng chì là 7,00 phần triệu

Mách bạn cách nhận biết son NHIỄM CHÌ cực chuẩn sau 5 giây, mẹo hay khiến ai xem cũng có thể làm được - Ảnh 7

3. Xếp thứ 3 trong danh sách là NARS Semi-Matte màu Red Lizard: Lượng chì vượt tới 4,93 phần triệu

Mách bạn cách nhận biết son NHIỄM CHÌ cực chuẩn sau 5 giây, mẹo hay khiến ai xem cũng có thể làm được - Ảnh 8

4. Tiếp theo là Stargazer lipstick màu 103: Lượng chì là 4,12 phần triệu

Mách bạn cách nhận biết son NHIỄM CHÌ cực chuẩn sau 5 giây, mẹo hay khiến ai xem cũng có thể làm được - Ảnh 9

5. CoverGirl Queen Collection Vibrant Hue Color màu Ruby Remix cũng trong bảng xếp hạng son môi vượt quá lượng chì cho phép: 4,92 phần triệu

3. Giải pháp khắc phục tình trạng môi bị thâm

Nhằm khắc phục tình trạng môi bị thâm đen, xỉn màu do sử dụng son nhiễm chì bạn chỉ cần chăm chỉ thực hiện các bước sau. Trước hết cho chanh, đường, mật ong ra chiếc bát nhỏ, dùng thìa trộn đều tay theo đúng tỉ lệ 1:2:1. Tiếp tục sử dụng đầu ngón tay trỏ thoa đều hỗn hợp lên môi, kết hợp massage liên tục nhằm giúp các dưỡng chất hấp thụ vào sâu bên trong. Thư giãn khoảng 10 phút thì rửa sạch bằng nước như bình thường. Cuối cùng hãy thoa dầu dừa trước khi đi ngủ để kết thúc quá trình làm đẹp. Kiên trì áp dụng công thức này 3 lần/tuần sẽ giúp bờ môi trở nên mềm mịn, căng hồng tự nhiên.

Mách bạn cách nhận biết son NHIỄM CHÌ cực chuẩn sau 5 giây, mẹo hay khiến ai xem cũng có thể làm được - Ảnh 10Chúc các bạn thành công!

TIN MỚI NHẤT