DUPE - trào lưu thịnh hành trong thế giới mỹ phẩm

DUPE - viết tắt của từ "duplicate" (nhân bản) dùng để chỉ những món mỹ phẩm của các hãng bình dân có công dụng và chất lượng tương đương với hãng cao cấp nhưng mang mức giá chỉ bằng 1/2 đến 1/3.

Mỹ phẩm DUPE - rẻ nhưng vẫn chất

Như chúng ta đều biết, giá thành của một món mỹ phẩm được cấu tạo bởi nhiều yếu tố như nhân lực sản xuất, nguyên liệu, bao bì, chi phí quảng cáo và đặc biệt là giá trị thương hiệu. Một món mỹ phẩm cao cấp sở dĩ có mức giá trên trời là bởi phần giá trị thương hiệu chiếm một tỷ lệ lớn trong giá bán của chúng. 

Với những ai không quan tâm đến thương hiệu, mà chỉ đơn giản là chất lượng sản phẩm, thì mỹ phẩm DUPE cũng hoàn toàn có thể làm bạn hài lòng. Mỹ phẩm DUPE phù hợp với mọi tầng lớp phụ nữ, học sinh sinh viên, những người có thu nhập vừa phải hoặc đơn giản là muốn tiết kiệm khoản tiền dùng để chi cho mỹ phẩm mỗi tháng.


Với mức giá rẻ hơn rất nhiều lần, bạn có thể sử dụng mỹ phẩm DUPE để giảm chi phí mà vẫn có một sản phẩm tốt


Benefit là một trong những hãng mỹ phẩm cũng hay được đem lên bàn cân để so sánh với mỹ phẩm DUPE

 

Những món mỹ phẩm DUPE hay bị đưa lên bàn cân với mỹ phẩm cao cấp

L'Oréal Magic Nude Liquid Powder và Giorgio Armani Maestro Foundation

Cặp đôi này là một trong những loại mỹ phẩm DUPE và cao cấp hay được đem ra so sánh nhất vì chất lượng rất tương đương nhau nhưng mức giá thì một trời một vực. Trong khi Giorgio Armani Maestro Foundation có giá lên đến 64USD thì L'Oréal Magic Nude Liquid Powder chỉ 13USD. Tạp chí Allure từng xếp Giorgio Armani Maestro Foundation vào danh sách 30 món mỹ phẩm phải mua trước khi... chết và cứ 3 phút lại có 1 chai Maestro được bán ra.

Thế mạnh của Maestro và L'oreal Magic Nude là đều có phần gốc là dầu khô, giúp cho lớp nền mềm mịn mà không bị hiện tượng khô, bong tróc hay cakey. Cả 2 đều giúp bạn có một lớp nền mỏng nhẹ như không, rất thoáng mặt mà vẫn mềm mịn hơn làn da bình thường khi chưa đánh. Có lẽ, sự khác biệt nhất của 2 chai kem nền này nằm ở phần bao bì. Trong khi  Giorgio Armani Maestro Foundation có ống nhỏ giọt để lấy kem thì với L'Oréal Magic Nude Liquid Powder, bạn chỉ có thể lấy kem bằng cách dốc ngược lọ đổ ra. Điều này khiến người dùng rất khó để lấy được lượng kem như ý, đôi khi còn bị trào ra ngoài rất nhiều. Một điểm khác biệt nữa của 2 sản phẩm là L'Oréal Magic Nude Liquid Powder cho lớp nền lì còn Giorgio Armani Maestro Foundation cho lớp nền theo kiểu căng mọng như phủ sương.

Một lý giải cho sự giống nhau giữa 2 loại kem nền này là chúng đều thuộc tập đoàn mỹ phẩm L'oreal với công nghệ tương đương. Có lẽ L'oreal dùng 2 sản phẩm để hướng đến những tầng lớp khách hàng khác nhau.

Dior Addict Lip Glow và L'oreal Paris Colour Riche Le Balm

Lần này, vẫn một đại diện của L'oreal được đưa lên bàn cân, nhưng không phải là so sánh với "anh em cùng nhà" mà là một tên tuổi khá đình đám trên thị trường son dưỡng môi: Dior Addict Lip Glow. Trong khi L'oreal Paris Colour Riche Le Balm có mức giá khoảng 6USD thì giá của Dior Addict Lip Glow là 32USD.

Về độ dưỡng, Dior Addict Lip Glow được đánh giá là một trong những cây son đứng đầu danh sách son dưỡng trên thị trường, làm mềm môi nhưng vẫn không hề bóng. Bên cạnh đó, Dior Addict Lip Glow còn có một thiết kế rất sang trọng, đẳng cấp như rất nhiều sản phẩm của nhà Dior từ trước đến giờ. Tuy nhiên L'oreal Paris Colour Riche Le Balm cũng không tỏ ra kém cạnh với bao bì vàng kim loại bắt mắt. Hơn thế, dòng son màu có dưỡng nhà L'oreal còn có đến 6 màu khác nhau trong khi Dior chỉ có 2 màu và độ dưỡng của L'oreal cũng được đánh giá rất tốt. Một lần nữa, chúng ta lại thấy rằng giá trị của thương hiệu quyết định giá bán sản phẩm nhiều như thế nào.


Một số màu của L'oreal Paris Colour Riche Le Balm

Phương Nhiên
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm