Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy

Trang điểm 11/04/2018 05:18

Gương mặt trắng bệch hay thoa son bóng nhẫy quá tay theo trend gần đây và ti tỉ lỗi khác là các từ khóa làm đẹp khiến tất cả các chàng trai đều sợ hãi!

Trang điểm chắc hẳn là công đoạn không thể thiếu với phái đẹp môi khi ra ngoài. Một chút son môi, kem nền... nổi bật đường nét trên khuôn mặt giúp các nàng xinh đẹp, hoàn hảo hơn và tự tin hơn khi giao tiếp. Thường thì các nàng chọn cách trang điểm nhẹ nhàng khi đi làm, dạo phố, và make up đậm nét sắc sảo hơn chút khi dự tiệc hay sự kiện quang trọng. Tuy nhiên nhiều người lại không biết cách cân bằng việc trang điểm phù hợp với làn da hay khuôn mặt cũng như hoàn cảnh, phủ một lớp phấn son quá đậm, quá trắng khiến cả khuôn mặt như trắng bệch, cứng đơ gượng gạo... khiến chỉ mỗi việc ngắm nhìn thôi cũng rợn người.

1. Vẽ lông mày quá đậm

Lông mày được cho là điểm định hình đường nét và ảnh hưởng nhiều nhất đến gương mặt chủ nhân. Nếu lựa chọn màu sắc quá đậm thì chẳng khác nào nó bị bật ra tổng thể khuôn mặt.

Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy - Ảnh 1

2. Son môi quá đậm

Một đôi môi quyến rũ sẽ giúp bạn “ghi điểm” tuyệt đối trong lòng người ấy. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng và hiểu sai khi trang điểm cho bờ môi mọng.

Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy - Ảnh 2

Phụ nữ thường lo lắng son môi sẽ trôi màu, do đó, họ có xu hướng son môi đậm. Quá nhiều son môi sẽ làm cho đôi môi của bạn bị mất những nét quyến rũ tự nhiên.

3. Kẻ mắt lem nhem

Bạn cố gắng để có một đôi mắt đẹp và rõ nét với những đường kẻ hoàn hảo. Tuy nhiên, việc kẻ sai cách và chọn loaoj eyeliner không phù hợp khiến đôi mắt của bạn trở nên thảm hại. Vậy nên nàng hãy lựa chọn những loại chì, nước kẻ mắt không bị trôi và nhoè khi có mồ hôi hoặc tiếp xúc với nước nhé.

Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy - Ảnh 3

4. Thừa kem che khuyết điểm

Không thể phủ nhận sức mạnh thần kỳ của kem che khuyết điểm nhưng nếu lạm dụng quá mức, gương mặt bạn sẽ trở nên loang lổ, không đều màu. Các chuyên gia trang điểm khuyên rằng, bạn nên sử dụng từng lượng nhỏ cho vùng da xấu, không nên sử dụng quá nhiều trên toàn bộ khuôn mặt.

Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy - Ảnh 4

5. Trang điểm vùng mắt dưới quá đậm

Để đôi mắt trông tự nhiên và hấp dẫn hơn, việc trang điểm cho cả mi dưới là điều cần thiết. Nhưng nhiều người cho rằng nên để mi dưới “dễ thở” hơn mi trên để không gây mệt mỏi và dữ cho đôi mắt.

Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy - Ảnh 5

6. Son môi quá bóng

Biết là son bóng chính là hot trend mới của ăm năm nay nhưng nếu bóng như vừa ăn xong thế này thì không phải lựa chọn hay! Màu son quyết định rất nhiều đến hình ảnh của phụ nữ. Mọi bước trang điểm chẳng hề có ích gì nếu không đánh son hoặc chọn sai màu son.

Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy - Ảnh 6

7. Lạm dụng mi giả

Mi giả giúp đôi mắt trông to, tròn và có sức sống hơn nhưng cũng không nên “quá trớn”. Hãy chọn loại mi tự nhiên, có độ dày vừa phải và không quá dài.

Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy - Ảnh 7

8. Thoa má hồng quá tay

Rất nhiều chị em dù thường xuyên trang điểm nhưng vẫn mắc phải lỗi này. Để tránh thoa má hồng quá tay, bạn nên thoa ngay sau khi trang điểm nền rồi mới phủ phấn. Sau khi hoàn tất lớp trang điểm, sử dụng xịt khoáng để giúp khuôn mặt trông tự nhiên hơn.

Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy - Ảnh 8

9. Son dính răng

Đây là lỗi trang điểm rất nhiều chị em mắc phải. Lí do là dùng màu son quá đậm mà không xử lí kĩ khiến son bị dây ra răng trông kém duyên. Cách để khắc phục là sau khi đánh son, bạn nên bặm môi qua một lớp khăn giấy hoặc mút ngón tay để lấy bớt phần son dư thừa ra khỏi môi.

Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy - Ảnh 9

10. Da trắng bệch

Với tiêu chí trang điểm để có làn da trắng sứ, các bạn gái thường trải qua rất nhiều bước trang điểm, trong đó quan trọng nhất là kem nền và phấn trắng. Tuy nhiên vì lạm dụng phấn sáng hơn da thật của cơ thể và không chú ý đến phần da ở những vùng khác nên không ít người gặp phải "tai nạn" này.

Chỉ cần rơi vào 1 trong 10 lỗi make-up này cũng đủ khiến “người ấy” sợ hãi bỏ chạy - Ảnh 10

7 kiểu trang điểm lỗi mốt khiến bạn trông già hơn tuổi thật

Thoa kem che khuyết điểm dưới mắt quá dày hoặc kẻ lông mày siêu mảnh là những mốt làm đẹp lỗi thời.

TIN MỚI NHẤT