Cảnh báo: Bạn sẽ rước cả tá vi khuẩn vào người nếu còn tiếp tục dùng tay để tô son

Trang điểm 08/04/2017 23:07

Rất nhiều chị em phụ nữ có thói quen tô son bằng tay mà không hề biết việc làm này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Son môi được xem là vật bất ly thân của rất nhiều phụ nữ. Ngày nay, với công nghệ hiện đại, các chất độc hại trong son đã ít nhiều được kiểm nghiệm để loại bỏ, phái đẹp không còn lo ngại đến việc sử dụng như trước kia. Tuy nhiên, cách tô son môi bằng tay đã vô tình khiến chúng ta mắc các nguy cơ về sức khỏe.

Cảnh báo: Bạn sẽ rước cả tá vi khuẩn vào người nếu còn tiếp tục dùng tay để tô son - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của phụ nữ, son môi được tạo ra với nhiều màu sắc, chủng loại hơn để phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhiều màu da khác nhau. Trong đó có nhiều loại son phải dùng tay để tô và điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn.

Cảnh báo: Bạn sẽ rước cả tá vi khuẩn vào người nếu còn tiếp tục dùng tay để tô son - Ảnh 2
Tô son bằng tay là chúng ta đã tự mang vi khuẩn vào người. Ảnh: Internet

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi cầm vào tay nắm cửa, lan can cầu thang hoặc điện thoại di động đồng nghĩa với việc bạn cũng tiếp xúc với rất nhiều loại vi khuẩn. Vi khuẩn tụ cầu gây viêm phổi, một số loài liên cầu khuẩn có thể lây nhiễm gây viêm họng, đau mắt đỏ, viêm màng não, thậm chí là hoại tử.

Cảnh báo: Bạn sẽ rước cả tá vi khuẩn vào người nếu còn tiếp tục dùng tay để tô son - Ảnh 3
Ảnh: Internet

Theo kết quả từ một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Infection and Immunity năm 2013 cho biết, vi trùng có thể tồn tại bên ngoài vật chủ sống trong vài tuần thậm chí là cả vài tháng. Do vậy, thành phần kháng nguyên trong son cũng không thể ngăn chặn hết lượng vi khuẩn có trong ngón tay bạn.

Một điều bất ngờ nữa là các thành phần dưỡng có trong son môi cũng là môi trường lý tưởng để cho vi khuẩn phát triển. Để hạn chế điều này bạn không nên dùng tay tô son, nếu trong trường hợp bất khả kháng thì phải rửa tay thật sạch sẽ trước khi sử dụng loại mỹ phẩm này.

Cảnh báo: Bạn sẽ rước cả tá vi khuẩn vào người nếu còn tiếp tục dùng tay để tô son - Ảnh 4
Bạn nên có dụng cụ đánh son riêng để đảm bảo sức khỏe cho chính mình. Ảnh: Internet

Một vài chú ý cho bạn gái khi tô son môi:

- Để đánh son lên màu chuẩn việc tẩy da chết là điều không thể thiếu. Bạn nên hạn chế liếm môi hoặc dứt da môi vì nó là nguyên nhân làm cho môi bạn ngày càng xấu đi.

- Chọn son phù hợp với màu môi: Điều này sẽ giúp bạn có được một đôi môi hoàn hảo và tự nhiên.

- Tô son bắt đầu từ giữa môi rồi tán đều về 2 khóe môi, như vậy môi bạn sẽ trở nên mềm mại và tự nhiên hơn rất nhiều.

Trên đây là toàn bộ những điều mà chúng tôi muốn chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có được những lưu ý cho riêng mình để làm đẹp mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT