Cả mùa đông không lo thâm môi, bong tróc nứt nẻ hay nhiễm chì nhờ 4 thỏi son 'handmade' tự làm siêu đẹp như thế này

Trang điểm 30/10/2017 05:10

Bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay cách làm son môi đơn giản và nhiều lợi ích tuyệt vời như thế này nhỉ?

Công thức 1: Son môi dâu tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 5 quả dâu tây tươi

- 1 muỗng canh dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 3 viên nang vitamin E

Cả mùa đông không lo thâm môi, bong tróc nứt nẻ hay nhiễm chì nhờ 4 thỏi son 'handmade' tự làm siêu đẹp như thế này - Ảnh 1

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn trích lấy dung dịch bên trong viên nang vitamin E rồi trộn đều với dầu dừa. Cho mật ong và dâu tây vào bát, để trong lò vi sóng 1 phút đợi sôi.

- Tiếp đến, đổ hỗn hợp vitamin E vào bát dâu tây, dùng thìa nghiền nát cho hỗn hợp càng mịn càng tốt.

- Sau khi hỗn hợp dâu tây đã nguội, bạn lấy 1 mảnh vải sạch, lọc kĩ rồi để khô tự nhiên. Bạn có thể thay dâu tây tinh dầu có vị của chúng và màu thực phẩm cũng được.

Cả mùa đông không lo thâm môi, bong tróc nứt nẻ hay nhiễm chì nhờ 4 thỏi son 'handmade' tự làm siêu đẹp như thế này - Ảnh 2

Công thức 2: Son môi dầu gấc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 thìa sáp ong

- 1 thìa dầu dừa/dầu ô liu/hướng dương

- 1 thìa bơ trắng

-  Vitamin E (1 viên)

- Dầu gấc

Cả mùa đông không lo thâm môi, bong tróc nứt nẻ hay nhiễm chì nhờ 4 thỏi son 'handmade' tự làm siêu đẹp như thế này - Ảnh 3

Cách thực hiện:

-Bạn trộn sáp ong + dầu dừa + dầu oliu + bơ trắng + vitamin E vào bát, đem đun cách thủy đến khi hỗn hợp tan chảy hết, lưu ý là khuấy đều tay.

- Tiếp đến, bạn cho tinh dầu và dầu gấc vào trộn đều 1 lần nữa rồi đổ vào lọ đựng khi chúng còn nóng. Đợi nguội hẳn thì đậy nắp, bảo quản ở nơi thoáng mát.

Cả mùa đông không lo thâm môi, bong tróc nứt nẻ hay nhiễm chì nhờ 4 thỏi son 'handmade' tự làm siêu đẹp như thế này - Ảnh 4

Công thức 3: Son môi củ dền

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Củ dền có màu càng đậm càng tốt

- Dầu oliu

- Sáp ong

- Vitamin E

Cả mùa đông không lo thâm môi, bong tróc nứt nẻ hay nhiễm chì nhờ 4 thỏi son 'handmade' tự làm siêu đẹp như thế này - Ảnh 5

Cách thực hiện:

- Bạn rửa sạch củ dền rồi ép lấy 2 chén nước này. Đem cho vào nồi thủy tinh đun với lửa nhỏ cho đến khi thấy dịch ép trở nên sền sệt (không nên để đặc quánh) thì tắt bếp.

- Khi chúng đã nguội 1 chút thì cho dầu ô liu và sáp ong, đun tiếp với lửa nhỏ để các nguyên liệu tan hết vào nhau. Khi tắt bếp bạn vẫn khuấy đều bằng đũa gỗ để không bị vón cục, đồng thời thêm 1/2 thìa vitamin E, trộn kĩ 1 lần nữa và cho vào lọ.

Công thức 4: Son từ cánh hoa

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bạn dùng hoa hồng có màu đỏ đậm, hoa dâm bụt,…

- Dầu hạnh nhân

- Sáp ong

- Vitamin E

Cả mùa đông không lo thâm môi, bong tróc nứt nẻ hay nhiễm chì nhờ 4 thỏi son 'handmade' tự làm siêu đẹp như thế này - Ảnh 6

Cách thực hiện:

- Rửa sạch cánh hoa, để ráo, cho vào bát cùng dầu hạnh nhân, sáp ong và vitamin E rồi đặt trong lò vi sóng quay khoảng 2 phút.

- Khi lấy bát ra, bạn dùng thìa dằm nát cánh hoa cho nhuyễn mịn. Thực hiện tương tự như công thức 1.

Mùa đông chị em đua nhau mua son dưỡng mà càng thoa môi càng khô chỉ vì bạn không biết bí mật này

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao dùng son dưỡng mà môi vẫn khô? Dưới đây chính là lời giải cho câu hỏi đó, con gái hãy đọc ngay bài viết này để bảo vệ bản thân.

TIN MỚI NHẤT