1 thỏi son – 5 mẹo trang điểm 'thần thánh' hội con gái nhất định không được bỏ qua

Trang điểm 27/11/2017 17:17

Chỉ từ 1 thỏi son, các chị em có thể đánh má hồng, che quầng thâm, thậm chí là tạo khối đẹp xuất sắc.

Chẳng cần bỏ tiền mua thêm phấn má, thanh che khuyết điểm hay phấn mắt,…tất cả những gì các cô gái cần chỉ là một thỏi son để giải quyết mọi vấn đề trên. Dùng son để giấu quầng thâm, thay thế phấn mắt hay dặm má hồng thêm xinh là mẹo mà bất cứ chị em nào cũng cần biết. Những bí quyết này không chỉ giúp phái đẹp tiết kiệm một khoảng tiền đáng kể vào mỹ phẩm mà còn giúp nàng đỡ phải mang nhiều món đồ lỉnh kỉnh khi ra ngoài.

1. Thay thế phấn mắt

Một trong số những công dụng “thần thánh” của son môi chính là khả năng thay thế phấn mắt hoàn hảo. Không cần đến cọ chuyên dụng và phấn dành riêng cho mắt, các cô gái chỉ cần một thỏi son môi, gọn nhẹ nhưng có hiệu quả ấn tượng không kém. Chỉ cần dùng son chấm nhẹ lên đầu ngón tay hoặc chấm trực tiếp lên vùng da quanh mắt, sau đó dặm nhẹ bằng tay để tán son đều khắp bầu mắt là xong.

1 thỏi son – 5 mẹo trang điểm 'thần thánh' hội con gái nhất định không được bỏ qua - Ảnh 1

Tuy nhiên, các cô gái nên hạn chế son màu đậm. Lựa chọn lý tưởng nhất chính là son có sắc dộ nhạt, dạng son thỏi, son kem hoặc son bóng cũng sẽ giúp bắt sáng, khiến mắt trở nên long lanh, hút hồn. Nếu chỉ cần làm mắt ửng màu, son lì sẽ là gợi ý hoàn hảo cho phái đẹp.

2. Đánh má hồng ngọt ngào

Đừng vội nghĩ rằng má hồng, má đậm màu sẽ khiến bạn trở nên “sến súa”. Đây chính là xu hướng fruit makeup – trang điểm với tông màu trái cây được các hot girl vàn sao Hàn Quốc hết mực yêu thích và lăng xê mạnh mẽ. Chẳng tốn tiền mua phấn má, tất cả những gì bạn cần là thỏi son môi có màu sắc tươi tắn, chỉ chấm nhẹ lên má rồi dùng ngón tay tán đều là được.

Nếu muốn má ửng hồng, chị em hãy dùng son dưỡng có khả năng lên màu nhạt. Muốn nhấn nhá vẻ ngọt ngào, trẻ trung, hãy thử nghiệm các tông màu tươi sáng như son cam, màu san hô, hồng phấn…

1 thỏi son – 5 mẹo trang điểm 'thần thánh' hội con gái nhất định không được bỏ qua - Ảnh 2

3. Giấu quầng thâm hoàn hảo

Ít ai biết rằng, son môi có “quyền năng” che đi bọng mắt, quầng thâm cực kỳ hiệu quả. Thay vì bỏ tiền mua thêm BB cream, CC cream hay thanh che khuyết điểm, bạn hãy tận dụng ngay thỏi son môi, vừa đơn giản lại nhanh chóng.

Sau khi chấm son nhẹ nhàng lên bọng mắt, quầng thâm, bạn dùng thêm một lớp kem lót mỏng rồi tán đều cả son và kem. Thành quả sau 10 giây sẽ khiến các cô gái bất ngờ đấy nhé! Không chỉ giấu được bọng mắt xấu xí, quầng thâm cũng bị ẩn sau lớp son tươi tắn, giúp gương mặt sáng hơn rất nhiều.

1 thỏi son – 5 mẹo trang điểm 'thần thánh' hội con gái nhất định không được bỏ qua - Ảnh 3

4. Tạo khối ấn tượng

Để tạo khối giúp gương mặt thêm thon gọn, các đường nét gọn gàng hơn, phái đẹp đừng quên ưu tiên son kem, có độ bám da tốt. Khi chọn son để tạo khối, thay vì những màu sắc nổi bật, chị em chỉ cần tập trung vào tông trầm, sắc độ gần với màu da như cam đất, nâu nhạt, hồng pastel… Nếu muốn thêm phần ấn tượng, nàng có thể dùng son có nhũ để đạt được hiệu ứng bắt sáng.

Tương tự như thanh tạo khối hay highlighter, chỉ cần kẻ nhẹ một đường son lên mặt, sau đó dùng cọ hoặc đầu ngón tay tán nhẹ, định hình theo ý muốn. Mẹo này cũng giúp phái đẹp tiết kiệm một khoản đáng kể.

1 thỏi son – 5 mẹo trang điểm 'thần thánh' hội con gái nhất định không được bỏ qua - Ảnh 4

5. Định hình lông mày gọn gàng

Nghe có vẻ khó tin nhưng son môi thực sự có thể giúp nàng định hình lông mày gọn gàng, vào nếp. Các cô gái chỉ cần lấy đầu son chấm lên lông mày, sau đó dùng đầu ngón tay vuốt cong để lông mày vào nếp và có độ cong đẹp mắt. Thêm vào đó, son cũng giúp các sợi lông mày có sự kết dính, trông dày hơn, làm tăng vẻ quyến rũ.

1 thỏi son – 5 mẹo trang điểm 'thần thánh' hội con gái nhất định không được bỏ qua - Ảnh 5

Là con gái hãy 'bỏ túi' 15 mẹo trang điểm cực hay cho nàng vụng về giúp bạn nâng nhan sắc lên một tầm cao mới

Nằm lòng những mẹo trang điểm hay ho này, bạn chẳng cần tốn tiền phẫu thuật thẩm mỹ mà vẫn xinh tươi, trẻ đẹp.

TIN MỚI NHẤT