Nghẹn ngào đám tang cô giáo trường Võ Thị Sáu bị nam đồng nghiệp sát hại: Gia đình, học sinh bật khóc nức nở

Tin nóng 24/04/2018 14:16

Tấm bảng với dòng chữ: "Cô T., Thạc sĩ Toán..." đặt ngay ngắn gần linh cữu của cô giáo khiến ai đến thắp hương tiễn biệt cũng nghẹn ngào. Mọi thứ diễn ra quá bất ngờ nên đã để lại nỗi đau rất lớn cho người ở lại.

Trưa ngày 23/4, nhiều người dân trên đường Trường Sa đoạn gần cầu Bông, phường 3, quận Bình Thạnh, TP. HCM vô cùng bàng hoàng khi chứng kiến vụ giết người dã man tại khu vực mà trong đó nạn nhân là cô giáo Nguyễn Thị T. (SN 1922, GV Toán) và thủ phạm lại chính là người yêu của cô giáo trẻ, Võ Minh Thắng (SN 1991), đồng nghiệp cùng trường. 

Tại cơ quan công an, Thắng khai do bị bạn gái từ hôn, tìm cách níu kéo nhưng không thành nên đã ra tay sát hại nữ giáo viên này.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, thi thể của cô T. đã được gia đình đưa về nhà tại quận Bình Thạnh để lo hậu sự. Sự ra đi đột ngột của cô giáo trẻ khiến ai có mặt tại lễ tang cũng phải nghẹn lòng. Nhiều người xót xa, thương tiếc bởi nạn nhân ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, sự nghiệp còn đang rộng mở phía trước. Được biết, sau khi hoàn thành xong chương trình Đại học, cô T. vẫn muốn học lên cao để phát triển sự nghiệp, cô vừa tốt nghiệp lớp cao học Thạc sĩ không lâu thì xảy ra sự việc đau lòng.

Nghẹn ngào đám tang cô giáo trường Võ Thị Sáu bị nam đồng nghiệp sát hại: Gia đình, học sinh bật khóc nức nở - Ảnh 1

Hiện trường vụ án mạng cô T. bị nam đồng nghiệp sát hại.

"Con tôi chết oan uổng quá..."

Tại căn nhà ở quận Bình Thạnh, không khí tang thương bao trùm khi tất cả các thành viên trong gia đình đều mang chung một nỗi đau khôn nguôi. Có mặt tại lễ tang, không ai cầm nổi nước mắt khi mẹ cô T. liên tục nấc nghẹn, gào khóc thương con: "T. ơi, con chết oan uổng quá, sao con bỏ mẹ mà đi"...

Theo lời tâm sự của gia đình, hôm qua khi ghe tin con gái gặp nạn, mẹ cô T. đã vội vàng lên khu vực xảy ra vụ án, chỉ mong con gái còn sống nhưng đã quá muộn. Khi biết tin con gái đã mất, người mẹ ngã quỵ; mong ước được nhìn thấy con lần cuối cũng chẳng thể thực hiện được. 

Linh cữu của cô giáo trẻ được đặt trước nhà, gần đó có tấm bảng với dòng chữ ngắn: "Cô T., Thạc sĩ Toán..." khiến ai cũng xót xa. Thương em gái xấu số, 2 người chị gái của cô T. liên tục nhang khói. Mỗi lần có người đến thắp hương, 2 chị của cô T. lại nghẹn ngào, rơm rớm nước mắt. 

Nghẹn ngào đám tang cô giáo trường Võ Thị Sáu bị nam đồng nghiệp sát hại: Gia đình, học sinh bật khóc nức nở - Ảnh 2

Nhiều người đến viếng thăm và thắp hương tiễn biệt cô giáo trẻ.

Chia sẻ về em gái, chị gái cô T. ngậm ngùi: "Nhà tôi có 3 chị em gái, tôi và chị đầu đều đã lập gia đình. Còn T. là em út mới trưởng thành nên còn khờ khạo quá, vừa mới ra trường xin vào dạy học. Gia đình biết chuyện con bé quen với Thắng, lúc đầu cũng ủng hộ hai đứa, có tính đến tổ chức đám cưới vì thấy người này cũng là thầy giáo, lại dạy chung trường. Tuy nhiên, mới hôm qua lại gây ra cơ sự này..."

Theo chị cô T., gia đình biết chuyện Thắng lăng nhăng, vừa quen T. lại vừa đi sống chung với một người phụ nữ khác nên cả gia đình đều đồng ý T. từ hôn với người đàn ông này. "Gia đình không rõ tính tình Thắng như thế nào nếu biết nó hằn học thì gia đình và con bé đã chọn cách mềm mỏng hơn để giải quyết vấn đề", người chị chia sẻ thêm.

Học sinh trường Võ Thị Sáu đến thắp hương, nói lời tiễn biệt cô giáo

Sáng 24/4, nhiều học sinh trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP. HCM) đã đến chia buồn cùng gia đình cô giáo T. trong sự xúc động. Một số em học sinh trong trang phục áo dài trắng đã oà khóc nức nở sau khi vào thắp hương cho cô giáo xấu số của mình.

Nghẹn ngào đám tang cô giáo trường Võ Thị Sáu bị nam đồng nghiệp sát hại: Gia đình, học sinh bật khóc nức nở - Ảnh 3

Càng về trưa, học sinh trường THPT Võ Thị Sáu đến thăm cô T. đông hơn.

Không chỉ học sinh, rất đông đồng nghiệp cũng phải bàng hoàng khi mới sáng hôm qua cô T. còn giảng dạy trên trường thì đến trưa cùng ngày bị kẻ sát nhân ra tay giết hại bằng nhiều nhát dao đau đớn.

Sáng cùng ngày đại diện lãnh đạo Sở GD - ĐT TP. HCM cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cô giáo T.

Người thân của cô giáo bị nam đồng nghiệp sát hại: "Em tôi đã gọi điện về cầu cứu mẹ, nhưng gia đình chạy đến không kịp..."

"Mặc dù chia tay, nhưng ngày nào Thắng cũng tìm em gái tôi làm phiền khiến em ấy và cả nhà tôi rất không hài lòng. Nhưng không ai ngờ hôm nay nó lại ra tay sát hại em tôi như vậy", anh trai cô giáo T. đau đớn chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT