Chưa phát hiện ca tử vong do sinh tại nhà “thuận theo tự nhiên”

Tin nóng 15/03/2018 10:41

Sáng nay (15/3), Vụ Bảo vệ Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Bệnh viện Từ Dũ tổ chức họp báo để thông tin rõ về tin đồn 2 mẹ con tử vong do sinh tại nhà theo phương pháp thuận tự nhiên.

Chưa phát hiện ca tử vong do sinh tại nhà “thuận theo tự nhiên” - Ảnh 1
Đại diện ngành Y tế khẳng định chưa phát hiện ca tử vong do sinh tại nhà trên địa bàn TPHCM

Tại cuộc họp báo, đại diện Bộ Y tế khẳng định cho đến nay cơ quan chức năng chưa phát hiện ca sinh con tại nhà tử vong nào ở Quận 2 (TPHCM).

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em khẳng định: “Sau khi nhận thông tin trên trang mạng xã hội, chúng tôi đã lập tức đề nghị Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện Từ Dũ điều tra xác minh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện ca tử vong mẹ và bé trong những ngày gần đây trên địa bàn TPHCM. Không loại trừ khả năng, ca tử vong trên có thể xảy ra trên địa bàn các tỉnh thành lân cận nên chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan mở rộng điều tra và sẽ có thông tin kịp thời nếu xác thực được thông tin”.

Chưa phát hiện ca tử vong do sinh tại nhà “thuận theo tự nhiên” - Ảnh 2
Ảnh chụp màn hình thông tin trên facebook cá nhân của Minh Phương

Trước đó, thông tin mẹ con sản phụ tử vong vì sinh "thuận tự nhiên" được lan truyền vào chiều ngày 14/3 đã gây rúng động dư luận.

Trong 1 đoạn chat giữa 2 tài khoản cá nhân là M.P và V.L, M.P đã chia sẻ một người quen đã tự sinh con ở nhà sau khi đi học khóa sinh con thuận tự nhiên trị giá 15 triệu và tử vong.

Trang facebook có tên Minh Phương cũng đăng tải thông tin về việc một người bạn của cô đã tử vong cùng con khi sinh theo phương pháp thuận tự nhiên. Chủ facebook này cho hay, phương pháp mà bạn cô tiếp nhận có mức học phí lên tới 15 triệu đồng nhưng cũng chính nó đã khiến cả hai mẹ con chết tức tưởi. Tuy nhiên, chủ trang mạng trên không cho biết thêm những thông tin về nhân thân cũng như nơi cư ngụ của người quá cố.

Thông tin trên đã thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng. Hàng loạt trang cá nhân khác đã chia sẻ, những người tiếp nhận thông tin đều tỏ ra xót xa và sốc nặng.

Ngay sau khi sự việc lan truyền, tối cùng ngày, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em đã bay vào TPHCM để xác minh thông tin sản phụ này ở quận 2 – TPHCM.

Vụ mẹ con sản phụ tử vong vì sinh 'thuận tự nhiên': 'Đừng chạy ngược về thời sinh 10 chỉ sống 1-2'

Liên quan đến thông tin sản phụ sinh tại nhà theo phương pháp "thuận tự nhiên" dẫn đến tử vong cả mẹ lẫn con gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua, nhiều bác sĩ chuyên khoa khẳng định, đây là hành động bắt nguồn từ suy nghĩ lệch lạc.

TIN MỚI NHẤT