Trời vừa mưa vừa rét thế này mà không biết 5 mẹo giữ giày luôn trắng tinh như mới thì bạn đã sống thật uổng phí

Thời trang 10/01/2018 13:08

Fan "thần kinh giày" nhất định phải biết những mẹo này để đôi giày luôn trắng tinh như mới chẳng lo ố vàng, bụi bẩn.

Sneaker trắng luôn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ, đây là một item được rất nhiều bạn gái ưa chuộng. Chúng không chỉ đem lại vẻ ngoài khỏe khoắn, năng động mà còn góp phần hoàn thiện set đồ một cách hoàn hảo nhất. Tuy dễ mix đồ nhưng giày trắng lại có nhược điểm khiến ai cũng phải e ngại chính là dễ bám bụi, lộ rõ vết bẩn hơn các màu tối. Nếu như bạn đang quan ngại khi đi giày trắng thì hãy tham khảo ngay những mẹo dưới đây để có thể tẩy trắng giày mà không hề tốn công sức.

1. Tẩy vết bẩn bằng giấm

Giấm chứa lượng axit tự nhiên cực lớn giúp đánh bật các vết bẩn, bùn đất bám trên bề mặt giày. Chính vì thế nếu như muốn tẩy sạch các vết bẩn bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn mềm hoặc bàn chải cũ nhúng vào giấm trắng rồi chà kĩ trên bề mặt giày là được. Chỉ trong ít phút đôi giày ố vàng trở nên trắng tinh, bạn chỉ cần giặt qua với nước sạch rồi phơi khô là xong.

Trời vừa mưa vừa rét thế này mà không biết 5 mẹo giữ giày luôn trắng tinh như mới thì bạn đã sống thật uổng phí - Ảnh 1

2. Giặt giày bằng baking soda và oxy già

Trộn đều baking và oxy già thành hỗn hợp dạng sệt. Lấy bàn chải nhỏ nhúng vào hỗn hợp này rồi chải sạch các vết bẩn. Khi đó các vết bám bẩn sẽ nhanh chóng bị loại bỏ đồng thời không làm loang lổ màu trắng của đôi giày. Hãy thực hiện ngay công thức này nếu như bạn muốn “thay áo mới” cho đôi giày của mình nhé!.

Trời vừa mưa vừa rét thế này mà không biết 5 mẹo giữ giày luôn trắng tinh như mới thì bạn đã sống thật uổng phí - Ảnh 2

3. Dùng kem đánh răng

Với những vết bẩn nằm ở vị trí khó tẩy sạch như đường gấp khúc hay vết bẩn lâu ngày thì bạn hãy lấy kem đánh răng cho lên bàn chải nhỏ rồi nhúng vào nước ấm và chải trong vài phút. Khi ấy các vết bẩn, bùn đất cứng đầu đến mấy cũng bị làm sạch chỉ trong tích tắc.

Trời vừa mưa vừa rét thế này mà không biết 5 mẹo giữ giày luôn trắng tinh như mới thì bạn đã sống thật uổng phí - Ảnh 3

4. Loại bỏ vết bẩn do dầu mỡ bằng dầu gội đầu

Các vết bẩn do dầu mỡ là khó tẩy nhất, để loại bỏ chúng bạn hãy lấy dầu gội đầu trộn với nước nóng. Nhúng bàn chải cũ vào dung dịch vừa pha chế rồi chà lên vết bẩn. Cách này sẽ giúp bạn lấy lại màu trắng nguyên bản của đôi giày yêu thích.

Trời vừa mưa vừa rét thế này mà không biết 5 mẹo giữ giày luôn trắng tinh như mới thì bạn đã sống thật uổng phí - Ảnh 4

5. Sử dụng chanh tươi

Cắt đôi quả chanh rồi chà trực tiếp lên các vết ố bẩn. Thực hiện liên tục đến khi các vết bẩn biến mất, lúc đó đôi giày của bạn sẽ trở nên trắng phau như mới. Không chỉ có vậy, sau khi phơi khô, hương thơm tự nhiên của trái chanh còn lưu lại trên đôi giày của bạn.

Trời vừa mưa vừa rét thế này mà không biết 5 mẹo giữ giày luôn trắng tinh như mới thì bạn đã sống thật uổng phí - Ảnh 5

Xài cả năm mà áo quần, giày dép vẫn trắng phau, mới tinh như khi mua về chỉ với những mẹo 'thần thánh' ai cũng làm được

Nằm lòng những mẹo siêu đơn giản này để đánh bật mọi vết bẩn cứng đầu, giúp áo quần, giày dép luôn sáng bóng, thơm tho tức thì.

TIN MỚI NHẤT