Sốc: Biến đôi giày đen xì thành trắng tinh như vừa mới mua sau 3 phút ngâm hỗn hợp này mà chẳng cần dùng thuốc tẩy

Thời trang 19/02/2018 13:01

Từ giờ bạn sẽ không còn ngại đôi giày bám đầy bụi đất nữa, cách này sẽ giúp chúng trắng sáng như vừa mới mua.

Nếu bạn là fan của sneaker thì chắc chắn sẽ sở hữu trong tay ít nhất một đôi giày trắng. Sneaker trắng là một item thời trang mà hầu hết bạn trẻ nào cũng yêu thích. Chúng không chỉ hợp xu hướng mà còn góp phần giúp set đồ hoàn thiện nhất, tạo điểm nhấn gây ấn tượng hơn.

Tuy nhiên, giày trắng thì đẹp và nổi bật đấy nhưng ai đã từng dùng đều đau đầu bởi chúng rất dễ bám bẩn, có khi chỉ đi một hôm thôi mà về nhà đã trở thành màu “cháo lòng”. Lúc này bạn chỉ có thể dùng thuốc tẩy cực mạnh mới lấy được màu trắng ban đầu nhưng chất tẩy lại dễ làm hỏng giày và hại tới da tay. Bên cạnh đó không phải thuốc tẩy nào cũng đem lại hiệu quả như mong muốn.

Trong trường hợp này bạn hãy tham khảo ngay công thức sau đây, chỉ với một số nguyên liệu dễ kiếm sẽ kết hợp tạo thành hỗn hợp tẩy trắng siêu tốc giúp bạn lấy lại màu trắng vốn có của đôi giày mà không ảnh hưởng đến chất lượng vải của giày.

Sốc: Biến đôi giày đen xì thành trắng tinh như vừa mới mua sau 3 phút ngâm hỗn hợp này mà chẳng cần dùng thuốc tẩy - Ảnh 1

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 20g baking soda (muối nở).

- 10ml oxy già.

- 10ml nước.

- Bàn chải, bát và thìa.

Sốc: Biến đôi giày đen xì thành trắng tinh như vừa mới mua sau 3 phút ngâm hỗn hợp này mà chẳng cần dùng thuốc tẩy - Ảnh 2

Cách làm:

- Cho toàn bột baking soda, oxy già và nước đã chuẩn bị vào một chiếc bát. Dùng thìa trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt thì dừng lại.

- Để giặt giày trắng tinh, đầu tiên bạn hãy lấy một chậu nước ấm ngâm đôi giày vào đó khoảng 30 phút. Việc này sẽ giúp các mảng bùn đất bám bên ngoài đôi giày sẽ được làm mềm hỗ trợ tẩy trắng hiệu quả hơn.

Sốc: Biến đôi giày đen xì thành trắng tinh như vừa mới mua sau 3 phút ngâm hỗn hợp này mà chẳng cần dùng thuốc tẩy - Ảnh 3

- Nhúng bàn chải vào bát hỗn hợp rồi chà lên đôi giày từ trong ra ngoài, chải kĩ những vùng bị bùn đất bám chặt. Với phần lót giày thì hãy lấy hỗn hợp thoa trực tiếp.

- Ngâm giày trong khoảng 30 phút để hỗn hợp tẩy sạch các vết bẩn, sau đó dùng bàn chải để chải thêm lần nữa rồi xả lại với nước sạch là xong.

- Cuối cùng đem phơi giày ngoài nắng.

Sốc: Biến đôi giày đen xì thành trắng tinh như vừa mới mua sau 3 phút ngâm hỗn hợp này mà chẳng cần dùng thuốc tẩy - Ảnh 4

Có 10 mẹo này, dù đi giày chật, giày mới mua hay giày cao gót cả suốt cả dịp Tết cũng chẳng sợ đau chân, mùi hôi khó chịu

Ngày Tết cần đi lại nhiều bằng giày thì bạn cũng đừng quá lo lắng, cứ áp dụng tuyệt chiêu dưới đây là thoải mái ngay thôi.

TIN MỚI NHẤT