Muốn xem mình có hợp cắt tóc ngắn không thì cầm ngay thước kẻ đo phần này là ra

Thời trang 19/05/2018 13:19

Muốn xem mình có hợp cắt tóc ngắn không thì cầm ngay thước kẻ đo phần này là ra

Không biết bao nhiêu người đã ra tiệm cắt tóc rồi nhưng lại đắn đo, tự hỏi bản thân rồi hỏi thợ cắt tóc rằng liệu mái tóc ngắn có phù hợp với họ hay không? Bởi mái tóc có giá trị vô cùng đặc biệt về mặt hình tượng, nó sẽ khiến bạn trở thành thảm họa nếu kiểu tóc ngắn mới không phù hợp với gương mặt. Vậy làm thế nào để xác định xem gương mặt mình có phù hợp đi cắt tóc ngắn hay không? Hãy tìm hiểu 2 quy tắc quý báu dưới đây nhé.

Quy tắc 9cm

Muốn xem mình có hợp cắt tóc ngắn không thì cầm ngay thước kẻ đo phần này là ra - Ảnh 1

Bạn phải đo để xác định xem cổ mình dài khoảng bao nhiêu cm và theo nghiên cứu thì với chiều dài cổ chuẩn là 9cm thì việc cắt tóc ngắn là hoàn hảo nhất. Nếu cổ bạn quá ngắn hoặc quá dài hơn phạm vi 9cm thì việc để tóc dài sẽ là phù hợp hơn vì mái tóc dài sẽ che đi phần cổ của bạn, giúp đánh lừa cảm giác và trông bạn trở nên nữ tính, xinh đẹp hơn.

Hãy xem qua một vài hình mẫu dưới đây gần như thay đổi, rất cá tính và thú vị khi chuyển từ mái tóc dài sang tóc ngắn nhé.

Muốn xem mình có hợp cắt tóc ngắn không thì cầm ngay thước kẻ đo phần này là ra - Ảnh 2Muốn xem mình có hợp cắt tóc ngắn không thì cầm ngay thước kẻ đo phần này là ra - Ảnh 3Muốn xem mình có hợp cắt tóc ngắn không thì cầm ngay thước kẻ đo phần này là ra - Ảnh 4

Quy tắc 2,25 inch (5,7cm)

Muốn xem mình có hợp cắt tóc ngắn không thì cầm ngay thước kẻ đo phần này là ra - Ảnh 5

Nếu bạn muốn một mái tóc ngắn cá tính, nam tính và mạnh mẽ hơn thì hãy áp dụng quy tắc 2,25inch dưới đây nhé.

Đây là quy tắc được chuyên gia tóc nổi tiếng tại Anh - John Frieda đưa ra để giúp bạn xác định xem mình có hợp để tóc ngắn hay không.

Tất cả việc phải làm đó là bạn chuẩn bị 1 chiếc thước kẻ và chiếc bút chì. Đặt bút chì nằm ngang ngay dưới cằm. Đặt thước kẻ thẳng đứng bên dưới tai. Điểm giao nhau giữa bút chì và thước kẻ là số đo bạn cần lấy.

Nếu số đo ít hơn 5,7 cm (2,25 inch), khuôn mặt bạn sẽ hợp với tóc ngắn và nếu số đo lớn hơn 5,7cm thì mái tóc dài sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Hãy tham khảo một số hình mẫu có số đo hoàn hảo với quy tắc này nhé, trông ai cũng đều rất cá tính, trẻ trung và năng động phải không nào.

Muốn xem mình có hợp cắt tóc ngắn không thì cầm ngay thước kẻ đo phần này là ra - Ảnh 6Muốn xem mình có hợp cắt tóc ngắn không thì cầm ngay thước kẻ đo phần này là ra - Ảnh 7Muốn xem mình có hợp cắt tóc ngắn không thì cầm ngay thước kẻ đo phần này là ra - Ảnh 8

3 kiểu tóc mái xinh xắn, mát mẻ cho các nàng không muốn lộ trán "sân bay" hè này

Mùa hè nóng bức nhưng bạn vẫn muốn để tóc mái cho xinh thì phải làm sao? Không cần cố "chịu trận" với những kiểu mái dày cộp, bức bí đâu bởi có 3 kiểu mái vừa xinh vừa mát mà bạn có thể vô tư diện suốt hè đấy.

TIN MỚI NHẤT