8 lý do thôi thúc bạn cắt tóc ngắn ít nhất một lần trong đời

Thời trang 21/10/2017 05:07

Nếu bạn liên tục bị nhận xét là 'Sao dạo này già thế' thì đừng ngần ngại gì nữa, hãy tới ngay tiệm cắt tóc.

1. Tóc sẽ mọc trở lại

Nếu bạn còn ngần ngại không dám cắt tóc ngắn vì sợ tóc ngắn không hợp với mình hay sợ cắt hỏng thì hãy niệm câu thần chú "Rồi tóc sẽ mọc trở lại". Dù kiểu tóc mới không làm bạn vừa lòng thì cũng chỉ mất một thời gian ngắn sau là tóc đã lại dài ra, vậy thì tại sao không thử một lần "xuống tóc". 

8 lý do thôi thúc bạn cắt tóc ngắn ít nhất một lần trong đời - Ảnh 1

Cắt tóc ngắn luôn là cách 'ăn gian' tuổi hữu hiệu. 

2. Trông trẻ hơn vài tuổi 

Để tóc ngắn luôn là cách dễ nhất để "ăn gian" tuổi. Nếu bạn liên tục nhận được bình luận là "Sao dạo này già thế" thì hãy tới ngay tiệm cắt tóc. 

3. Cảm giác hưng phấn

Khi bạn ngồi vào ghế và chuẩn bị cho lần cắt tóc ngắn đầu tiên trong đời, cơ thể sẽ tiết ra một lượng hormone andrenaline làm tim đập nhanh hơn, khiến bạn vừa hồi hộp vừa hưng phấn. 

4. Cảm thấy rất 'ngầu'

Bạn luôn thấy những cô người mẫu, diễn viên chụp hình tạp chí với mái tóc ngắn, trang điểm đậm thật là "ngầu"? Khi bạn tự phá vỡ nguyên tắc của bản thân, bạn cũng sẽ thấy mình "ngầu" như vậy.

8 lý do thôi thúc bạn cắt tóc ngắn ít nhất một lần trong đời - Ảnh 2

Go Jun Hee nhìn cá tính hơn hẳn sau khi đổi kiểu tóc.

5. Nhẹ nhõm hơn

Khi không phải mất quá nhiều thời gian gội, sấy tạo kiểu, bạn sẽ thấy thật thoải mái và nhẹ nhõm. Với mái tóc ngắn, đôi khi bạn chỉ cần lắc đầu vài cái là tóc đã khô, không cần dùng tới máy sấy. 

6. Thử nghiệm phong cách khỏe khoắn

Với mái tóc ngắn, bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm những phong cách thời trang khác nhau như sporty-chic hay thậm chí là diện những món đồ da, đinh tán thật "ngầu". 

7. Học cách làm mới bản thân 

Sau khi cắt tóc ngắn, bạn sẽ cần khoảng một tuần để làm quen với kiểu tóc mới. Có thể bạn sẽ cần thay đổi phong cách trang điểm, thói quen chăm sóc tóc. Đây chính là cơ hội tốt để bạn làm mới bản thân. 

8 lý do thôi thúc bạn cắt tóc ngắn ít nhất một lần trong đời - Ảnh 3

Cắt tóc là biện pháp giải tỏa stress rất hiệu quả. 

8. Giải tỏa stress

Lý do mà những cô nàng thất tình hay "xuống tóc" chính là cảm giác giải tỏa căng thẳng khi nhìn những lọn tóc rơi xuống sàn nhà. Nếu bạn đang cảm thấy buồn phiền, mệt mỏi, hãy "tiễn đưa" chúng cùng mái tóc cũ và bắt đầu với những điều mới mẻ, giàu năng lượng hơn. 

TIN MỚI NHẤT