Tòa án Anh khuyên thiếu nữ Hồi giáo xem TV để tránh bị ISIS “tẩy não”

Thế giới 15/02/2016 18:37

Một thiếu nữ Hồi giáo được khuyên xem các chương trình truyền hình như Coronation Street để tránh bị Nhà nước Hồi giáo (ISIS) tự xưng làm cho trở nên cực đoan.

Theo Daily Star, lời khuyên kỳ lạ trên được đưa ra trong một phiên toà liên quan đến thiếu nữ này, do lo ngại cô gái sẽ tới Syria để trở thành cô dâu của 1 chiến binh thánh chiến Hồi giáo.

Một nhân viên xã hội độc lập đã đưa ra khuyến nghị trên như một phần của báo cáo cho vị thẩm phán tòa án gia đình.

Tòa án Anh khuyên thiếu nữ Hồi giáo xem TV để tránh bị ISIS “tẩy não” - Ảnh 1
Lời khuyên kỳ lạ: tòa khuyên thiếu niên Hồi giáo xem tivi nhiều hơn

Bố cô gái ủng hộ ý tưởng rằng con gái ông nên xem các chương trình truyền hình Anh, bao gồm cả chương trình Match of the Day và EastEnders.

Cô Sarah Morgan QC, luật sư đại diện cho ông bố, thừa nhận sự trớ trêu của việc khuyến khích 1 người vị thành niên xem tivi. Cô cho biết mình có thể hình dung ra việc truyền thông sẽ “nổi bão” như thế nào.

Tuy nhiên, cô cho rằng mục đích là nhằm giúp cô gái mở mắt trước thế giới xung quanh.

Cô nói thêm: “Thật bất thường khi đề nghị xem tivi nhiều hơn. Song đó sẽ là một cánh cổng cho thế giới rộng lớn hơn – bóng đá, bọn con trai, vv”.

Thiếu nữ này, cùng vài cô gái Hồi giáo đến từ đông London, đang là trung tâm của một vụ tranh chấp tại tòa án gia đình. Cảnh sát và nhân viên dịch vụ xã hội đã bày tỏ lo ngại về việc họ dễ bị nguy hiểm trước hệ tư tưởng Hồi giáo và bị “tẩy não”.

Thẩm phán Hayden đang phân tích vụ việc và có thể đưa ra quyết định liên quan đến việc cô gái có thể được bảo vệ như thế nào vào cuối năm nay.

Trong khi đó, cảnh sát Anh cho biết ít nhất 700 người đến từ Anh đã đến để ủng hộ hoặc chiến đấu cho các tổ chức Thánh chiến tại Syria và Iraq. Khoảng một nửa đã quay về nước. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT