Sốc: Cụ ông bị…cưỡng hiếp sau khi từ chối hiếp dâm con gái ruột

Thế giới 20/02/2016 15:54

Ít nhất 900 bé gái và phụ nữ, đàn ông và bé trai đã trở thành nạn nhân trong đợt bùng phát bạo lực tại Kenya sau cuộc bầu cử gây tranh cãi năm 2007, Mirror dẫn báo cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) cho hay.

Một báo cáo mới do HRW công bố đã tiết lộ ảnh hưởng về mặt thể chất, tinh thần, xã hội và kinh tế của đợt bạo lực tình dục trong cuộc khủng hoảng đó.

Bạo lực đã bùng phát khắp Kenya sau khi đương kim tổng thống Mwai Kibaki giành thắng lợi trong cuộc bầu cử được tổ chức vào ngày 27.12.2007.

Hàng trăm nạn nhân của những vụ cưỡng hiếp và tấn công tình dục đã lên tiếng về bi kịch của họ cũng như những vết sẹo họ vẫn mang trên mình từ một trong những giai đoạn hỗn loạn nhất lịch sử Kenya, khiến 1,133 người thiệt mạng.

Sốc: Cụ ông bị…cưỡng hiếp sau khi từ chối hiếp dâm con gái ruột - Ảnh 1
Một nạn nhân bị cưỡng hiếp tập thể tại Nairobi

Phần lớn trong số 163 phụ nữ và 9 người đàn ông sống sót sau những cuộc tấn công tình dục được HRW phỏng vấn cho biết họ bị nhiều người cưỡng hiếp.

Ông Joseph N, 82 tuổi bị bắt phải chứng kiến cảnh 2 cô con gái bị 50 thanh niên cưỡng hiếp. Sau đó, ông được lệnh tham gia. Khi ông từ chối, chúng đã cưỡng hiếp ông.

“Chúng nói sẽ dạy cho tôi 1 bài học. Chúng đánh đập và cưỡng hiếp 2 con gái của tôi. Sau đó chúng bảo tôi hiếp dâm con mình, nhưng tôi từ chối.

Chúng nói, ‘nếu ông không muốn làm những gì bọn tôi bảo, ông sẽ là vợ chúng tôi’”, ông kể lại.

Một trong hai cô con gái đã bị nhiễm HIV từ vụ cưỡng hiếp và chết vào tháng 6.2014.

Cô còn lại bị đánh đập dã man và bị bắn bằng 1 mũi tên tẩm độc. Họ đã cắt bỏ chân của cô nhưng cô đã chết tháng 5.2015.

Một nạn nhân khác, Nyasiongo, lúc đó mới 24 tuổi, bị cưỡng hiếp tập thể với người em gái 12 tuổi. Em gái cô đã bị tổn thương não trong cuộc tấn công tình dục.

Một số phụ nữ bị chồng bạo hành và bỏ rơi vì không thể chịu được sự thật rằng vợ họ đã bị cưỡng hiếp đến mang thai.

Nhiều người sống sót bị thương tật cùng những vấn đề tâm thần nhưng bị chính phủ Kenya lờ đi. Chính quyền không có động thái nào trong việc đòi công lí hay bồi thường cho các nạn nhân. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT