“Siêu máy bay” phục vụ Tổng thống Donald Trump tới Nội Bài

Thế giới 31/10/2017 09:17

Ngày 30/10, chiếc máy bay Boeing hạng nặng C-17 Globemaster III đã vận chuyển hàng hoá đến sân bay quốc tế Nội Bài, để chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam vào tháng 11 tới đây.

“Siêu máy bay” phục vụ Tổng thống Donald Trump tới Nội Bài - Ảnh 1
"Siêu máy bay" C-17 Globemaster III đã đáp xuống sân bay Nội Bài ngày 30/10.

Theo nguồn tin riêng của PV Dân trí, “siêu máy bay” C-17 Globemaster III đã đáp xuống sân bay Nội Bài để hạ tải hàng hóa với 2 chuyến hàng, một chuyến buổi sáng, một chuyến buổi chiều hôm nay.

“Phía Mỹ đã có văn bản thông báo việc vận chuyển hàng hóa tới Nội Bài. Số hàng hóa này phía Mỹ chuyển tới để phục vụ cho chuyến thăm chính thức của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam vào tháng 11” - nguồn tin cho biết.

Cũng theo nguồn tin, chiếc C-17 Globemaster III lưu lại ở Nội Bài khoảng 2 tiếng và rời đi ngay sau đó.

Được biết, chuyến hàng hóa đầu tiên được phía Mỹ chuyển tới bao gồm phương tiện, thiết bị, hàng hóa thiết yếu cho hoạt động của Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội trong chuyến thăm chính thức. Những ngày tới đây, phía Mỹ sẽ tiếp tục vận chuyển hàng hóa tới Việt Nam phục vụ đoàn của Tổng thống Donald Trump.

“Siêu máy bay” Boeing C-17 Globemaster III là máy bay không vận quân sự cỡ lớn, thân dài 53 m, sải cánh rộng 51,75 m. Với chiều rộng khoang hàng 5,5 m, cao tối đa 4,6 m, có khả năng chở 78 tấn hàng hóa.

Boeing C-17 Globemaster III được trang bị buồng lái điện tử và hệ thống vận chuyển hàng hóa tiên tiến, cho phép một phi hành đoàn gồm ba người vận hành tất cả hệ thống. Kể từ khi được đưa vào hoạt động năm 1995, 218 máy bay Boeng C-17 đã được chuyển giao cho không quân Mỹ.

Nhà Trắng ngày 16/10 vừa qua đã công bố chi tiết chuyến thăm châu Á sắp tới của Tổng thống Donald Trump, với các điểm đến là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines vào đầu tháng 11 tới.

Theo lịch trình chi tiết, ông Trump sẽ tham dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng vào ngày 10/11. Ngày 11/11, Tổng thống Trump sẽ có chuyến thăm Hà Nội, gặp gỡ Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam.

Sốc: Chồng bị nhân tình của vợ ghen ngược, dùng hung khí đâm chết

Đang ở trong nhà thì ông Hà nghe có người gọi mình, tuy nhiên ông không chịu ra gặp mặt. Sau đó, người đàn ông này đã xông vào nhà, dùng hung khí tấn công khiến ông Hà gục ngay tại chỗ.

TIN MỚI NHẤT