Rớt nước mắt khi nghe nữ bác sĩ kể về em bé Syria bị đốt cháy như 'vỏ cây xơ xác'

Thế giới 10/04/2017 13:46

Câu chuyện đầy ám ảnh về số phận của những đứa trẻ Syria phải chịu đựng nỗi đau do chiến tranh gây ra được nữ bác sĩ chia sẻ khiến nhiều người thổn thức.

Nữ bác sĩ Rola Hallam, một bác sĩ gây mê tại bệnh viện Royal Free ở London đã ở Syria hồi năm 2013, khi đó cô làm việc trong một bệnh viện chiến trường.

Vị bác sĩ 38 tuổi, mang hai dòng máu Anh và Syria chính là người đứng sau dự án People’s Convoy, mang theo những thiết bị và đồ cung ứng để xây dựng một bệnh viện nhi ở Aleppo sau khi gây quỹ để giúp đỡ những trẻ em ở vùng đất chiến tranh này.

Rớt nước mắt khi nghe nữ bác sĩ kể về em bé Syria bị đốt cháy như 'vỏ cây xơ xác' - Ảnh 1
Nữ bác sĩ Rola Hallam.

Bác sĩ Rola Hallam nói, dự án People’s Convoy đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ: "Đây là cách chúng tôi đẩy lùi cuộc chiến và tuyên bố phạm vi nhân quyền, chúng tôi phải đòi lại quyền được chăm sóc y tế và quy tắc không cản trở về mặt y tế. Nếu các bệnh viện bị đánh bom, chúng tôi sẽ xây dựng lại. Chúng tôi sẽ không dừng lại và cũng không dừng công việc cứu người".

Và mới đây, nữ bác sĩ xinh đẹp và có tấm lòng nhân hậu này đã tiếp tục gây sự chú ý đến dư luận quốc tế bằng câu chuyện đầy xúc động và ám ảnh của mình trong một chương trình gần đây.

Trong câu chuyện của mình, nữ bác sĩ đã khiến người nghe cảm thấy xót xa cho số phận của những trẻ em ở Syria. Sau một cuộc không kích sử dụng vũ khí hóa học, những đứa trẻ nơi đây chịu những vết thương giống như hình ảnh bé gái Việt Nam bị dội bom napalm đã từng gây chấn động thế giới. 

Những quần áo bám đầy bụi trắng, những mảnh da bị cháy đỏ,.... đều là những vết tích của chiến tranh đã in hằn lên thân thể của những đứa trẻ vô tội. Đặc biệt, câu chuyện về cậu bé bị trụi tóc, cả người như một hòn đá vô hồn đã trở thành hình ảnh đầy ám ảnh đối với người nghe.

Có thể thấy, sau mỗi đợt không kích, là có biết bao nhiêu trẻ em phải gánh chịu những vết thương của chiến tranh để lại, có những đứa trẻ đã chết và có những người thì chờ chết. 

Rớt nước mắt khi nghe nữ bác sĩ kể về em bé Syria bị đốt cháy như 'vỏ cây xơ xác' - Ảnh 2
Nhiều trẻ em Syria đang trở thành nạn nhân của cuộc chiến tranh phi nghĩa.

Ngay sau khi clip trên được đăng tải nó đã nhận được hơn 4 triệu lượt xem và gần 50.000 lượt chia sẻ cùng hơn 1000 lượt bình luận.

"Cô ấy là một trong những người phụ nữ mạnh mẽ nhất trên thế giới. Tôi không biết mình sẽ thế nào khi chứng kiến những đứa trẻ đáng thương ấy. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần giúp đỡ họ để kết thúc tội ác này", một người xem bình luận.

"Tôi cảm thấy rất biết ơn khi nữ bác sĩ luôn tận tụy và hết mình vì những đứa trẻ nơi đây. Trái tim và tâm hồn của tôi đã bị bóp nghẹt sau khi nghe câu chuyện này. Tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho hòa bình mau chóng đến nơi đây", một người khác chia sẻ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT