Kỳ diệu bé sinh sớm 10 tuần sống sót nhờ được giữ trong túi đựng sandwich

Thế giới 23/02/2016 06:59

Một em bé sinh non sau khi bà mẹ bất ngờ trở dạ đã được giữ sống sót trong 1 chiếc túi đựng sandwich.

Bé Isaac Derwent được đặt vào một chiếc túi plastic nhỏ sau khi bà mẹ Jennifer, 32 tuổi bất ngờ sinh non. Sau đó bé được đưa vào lồng nuôi trẻ đẻ non để tái tạo môi trường tử cung.

Kỳ diệu bé sinh sớm 10 tuần sống sót nhờ được giữ trong túi đựng sandwich - Ảnh 1
Bé Isaac được giữ ấm trong túi plastic sau khi ra đời lúc mới 30 tuần

Daily Mail cho hay, bà mẹ đang ra ngoài mua sắm cùng chồng, Jonathan thì đột nhiên thấy đau bụng râm rỉ. Tuy nhiên cô không nghĩ gì vì chỉ mới mang thai 30 tuần.

Ông chồng vội vàng đưa vợ tới bệnh viện vì linh cảm rằng vợ chồng họ có thể sắp đón đứa con thứ hai. Khi ra đời, bé Isaac chỉ nặng 3 pound 11 ounce (chưa tới 1,5kg). Các bác sĩ đã bọc bé trong túi plastic trước sự bối rối của người mẹ.

Derwent kể: "Ngay sau khi ra đời, Isaac đã được đặt vào túi plastic và các bác sĩ nói mục đích là để điều chỉnh nhiệt độ của bé. Khá sốc khi sinh con và rồi điều đầu tiên xảy ra là họ đặt con bạn vào 1 chiếc túi sandwich. Chúng tôi đã chụp 1 bức ảnh mà tôi chắc là tất cả sẽ cười khi bé lớn lên. Tuy nhiên chính nó đã giữ ấm và giúp bé khỏe hơn".

Jennifer sinh con tại đơn vị chăm sóc trẻ chưa đầy 1 tháng tuổi tại bệnh viện Derriford, Plymouth (Anh). Sau đó bé được chuyển sang bộ phận chăm sóc đặc biệt để theo dõi trong 5 tuần. Hiện sức khỏe bé đang tiến triển tốt.

Kỳ diệu bé sinh sớm 10 tuần sống sót nhờ được giữ trong túi đựng sandwich - Ảnh 2
Bé được theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt trong vòng 5 tuần trước khi được cho về nhà

Đây không phải là lần đầu cặp vợ chồng này sinh con bất thường. Năm 2013, Derwent đã trải qua 40 phút giúp vợ sinh đứa con đầu lòng tại nhà trước khi nhân viên cấp cứu đến.

Lần này, Jennifer đã sinh nở không đau đớn, tuy nhiên cô cho biết, điều đau đớn nhất là không thể ôm con vào lòng.

Trong khi đó, chị gái cô cho hay sẽ tổ chức 1 sự kiện xăm hình nhằm gây quỹ điều trị cho bé Isaac tại Plymouth. Cô hy vọng sẽ quyên được hơn 2000 bảng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT