Cô vợ hoa hậu của trùm ma túy El Chapo lo chồng bị cai ngục trừng phạt

Thế giới 21/02/2016 09:45

Cô vợ thứ ba của ông trùm ‘El Chapo’ Guzman cho biết cô lo sợ cho tính mạng của chồng trong tù sau những báo cáo về cách đối xử khắc nghiệt của cai ngục.

Cô vợ hoa hậu của trùm ma túy El Chapo lo chồng bị cai ngục trừng phạt - Ảnh 1
Cựu hoa hậu Mexico, Emma Coronel Aispuro

Cựu hoa hậu Emma Coronel Aispuro, kết hôn với El Chapo vào năm 2007 khi mới 17 tuổi, cho rằng các cai ngục tại nhà tù Altiplano hiện giam giữ trùm băng đảng Sinaloa đang trừng phạt chồng mình vì tội vượt ngục.

Phát biểu trên tờ Telemundo, Aispuro khẳng định: “Tất nhiên họ nói họ không trừng phạt anh ấy. Nhưng họ ở cùng anh ấy suốt ngày, canh chừng anh ấy trong xà lim.

Họ ở đó suốt 24 giờ, họ sẽ không để anh ấy ngủ và có sự riêng tư, kể cả khi đi vệ sinh. Tôi nghĩ mọi người đều có quyền có được ít nhất vài thứ quan trọng vốn biến họ thành con người”.

Cô không biết tình huống hiện tại vì không được phép gặp chồng, cô nói thêm.

Những lời bình luận trên được đưa ra sau khi có tin El Chapo bị biến thành “xác ướp” bởi các cai ngục không cho ông ta ngủ hơn 2 giờ liên tục.

Luật sư của ông trùm, Juan Pablo Badillo, cho hay El Chapo cảm thấy ông ta là nạn nhân của “sự tra tấn tinh thần và thể chất”.

“Họ đang biến tôi thành xác ướp, họ sẽ không cho phép tôi ngủ. Hiện tại tôi chẳng muốn điều gì ngoại trừ việc họ để tôi ngủ”, El Chapo nói với luật sư.

El Chapo đang ngồi tù tại nhà tù mà ông ta đã vượt ngục vào tháng 7.2015 qua 1 đường hầm dài 1.2 dặm mà các thành viên trong băng đã đào từ miếng đất gần đó.

Cô vợ hoa hậu của trùm ma túy El Chapo lo chồng bị cai ngục trừng phạt - Ảnh 2
Vợ ông ta phàn nàn ông trùm bị giám sát 24/24, kể cả khi đi vệ sinh

Ông ta bị bắt lại vào tháng trước sau 7 tháng chạy trốn. Chính quyền đã đưa El Chapo trở lại nhà tù Altiplano an ninh tối đa trong khi ông ta chờ xem có bị dẫn độ sang Mỹ vì tội buôn ma túy hay không.

Tuần trước, có tin ông ta sẵn sàng nhận tội tại Mỹ miễn là không bị giam tại 1 nhà tù an ninh tối đa. Ông trùm tin rằng sẽ được đối xử tốt hơn tại Mỹ so với những điều kiện khắc nghiệt tại Mexico hiện tại. Tuy nhiên, El Chapo sẽ chỉ nhận tội nếu các công tố viên Mỹ hứa không giam ông ta ở những nhà tù khét tiếng nhất.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT