Cô gái suýt chết vì bỏ quên băng vệ sinh trong cơ thể suốt 9 ngày

Thế giới 24/02/2016 22:07

Một nữ sinh viên Anh vừa suýt chết vì hội chứng sốc nhiễm độc (TSS) sau khi bỏ quên băng vệ sinh trong cơ thể suốt 9 ngày.

Daily Mail hôm 24.2 cho hay, Emily Pankhurst, 20 tuổi, đang học tại khoa tội phạm học của Đại học Canterbury, đã phớt lờ các triệu chứng do quá bận ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp.

Đến một ngày, cô nhận ra mình đã vô tình bỏ quên chiếc băng vệ sinh dạng que (tampon) trong cơ thể hơn 1 tuần. Nó đã hoàn toàn biến thành màu đen khi được lấy ra.

Cô gái suýt chết vì bỏ quên băng vệ sinh trong cơ thể suốt 9 ngày - Ảnh 1
Emily và bạn trai

Vài giờ sau, cô bị mệt, bắt đầu nói ngọng và làn da trở nên lốm đốm, vì thế mẹ cô lập tức gọi cấp cứu.

Tại khoa chăm sóc đặc biệt, các bác sĩ chẩn đoán cô bị nhiễm trùng máu do hội chứng sốc nhiễm độc - căn bệnh nhiễm trùng nguy hiểm do băng vệ sinh gây ra.

Cô cho biết, ban đầu cô mang băng vệ sinh trong kỳ kinh tháng vừa rồi. Nhưng do áp lực thi cử sắp tới, cô quên lấy nó ra – thay vào đó cô lại nhét thêm 1 cái khác vào.

Ít ngày sau, cô bắt đầu bị chảy máu và sưng bụng, rồi phát sốt và mệt. Mẹ Emily hối thúc con gái đi khám bác sĩ, tuy nhiên kết quả kiểm tra không phát hiện vấn đề. 

Cô kể lại: “Lúc đó tôi cảm thấy rất mệt. Tôi thấy nóng, choáng váng và cảm thấy rất lạ. Tôi bị chảy máu nhiều và mẹ đề nghị tôi kiểm tra xem ‘chỗ đó’ có gì hay không”.

Sau khi tắm, Emily đã lôi chiếc băng vệ sinh trong âm đạo ra. 

Cô gái suýt chết vì bỏ quên băng vệ sinh trong cơ thể suốt 9 ngày - Ảnh 2
Bụng cô sưng to

Emily cảm thấy khỏe hơn sau khi lấy nó ra. Tuy nhiên, bà mẹ đề nghị gọi đường dây nóng của bệnh viện. Một nhân viên tư vấn bảo mẹ cô tiếp tục theo dõi tình trạng của con gái. Vài giờ sau, tình trạng sức khỏe của cô trở nên xấu đi. Cô được đưa vào bệnh viện ngay lập tức. 

Hiện tại, cô đang phục hồi nhưng vẫn cảm thấy dễ bị kiệt sức. Emily đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để nâng cao nhận thức về căn bệnh TSS.

TSS là căn bệnh nhiễm khuẩn hiếm gặp nhưng nguy hiểm đến tính mạng. Nó bị gây ra bởi vi khuẩn staphylococcus aureus và streptococcus pyogenes – loại vi khuẩn thường sống vô hại trên da, mũi hoặc miệng. Tuy nhiên, chúng có thể xâm nhập vào máu và phóng thích chất độc. Chất độc có thể làm tổn thương mô, bao gồm da và cơ quan nội tạng, đồng thời có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng nội tạng quan trọng. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT