Anh: Cụ bà chết khát vì y tá không cho uống nước

Thế giới 14/02/2016 11:36

Một cụ bà đã chết khát tại bệnh viện vì y tá từ chối cho uống nước, do sợ cụ tiểu ướt giường.

Daily Mail đưa tin, cụ Edna Thompson, 85 tuổi, được đưa vào bệnh viện Maidstone với chứng bệnh về mắt. Tuy nhiên, cụ đã chết vì mất nước 8 ngày sau đó.

Hiện bệnh viện đã đưa ra “lời xin lỗi sâu sắc” vì các sai lầm mắc phải, đồng thời cho biết đã thực hiện các bước nhằm đảm bảo điều đó sẽ không lặp lại.

Anh: Cụ bà chết khát vì y tá không cho uống nước - Ảnh 1
Cụ Edna Thompson cùng người chồng quá cố

Bà cụ được đưa vào bệnh viện hồi tháng 9 năm ngoái với chẩn đoán nghi là tăng nhãn áp ác tính – 1 bệnh mắt hiếm gặp – sau khi cụ bắt đầu mất thị lực.

Các chuyên gia đề nghị cụ đến bệnh viện mắt Moorfields kiểm tra trong khi kê cho cụ thuốc mannitol – loại thuốc nổi tiếng về việc gây ra tình trạng mất nước – nhằm giảm áp lực lên mắt.

Thuốc này thường chỉ được uống trong 48 giờ, nhưng cụ Thompson được cho uống 5 ngày liên tục.

Gia đình đã bày tỏ lo ngại về tình trạng mất nước của cụ với 1 y tá. Tuy nhiên, người này bảo rằng nếu cho cụ uống quá nhiều nước thì nhân viên sẽ phải thay bộ đồ giường cho cụ thường xuyên, gây phiền toái cho họ.

6 ngày sau khi cụ nhập viện, người chăm sóc đến và không thể đánh thức bệnh nhân. Cô ta bấm chuông báo động và cụ được truyền dịch lập tức. Nhưng cụ đã bị suy thận cấp và mất 2 ngày sau đó.

Con gái cụ, Ann Brown, phẫn nộ: “Tôi thấy thật kinh hãi. Nếu họ xử lý tốt hơn thì điều này đã không xảy ra và mẹ chúng tôi có thể vẫn còn sống”.

Giám đốc điều hành Maidstone và Tunbridge Wells NHS Trust thừa nhận bệnh viện đã mắc nhiều sai lầm và gửi lời xin lỗi tới gia đình. Ông cho biết 1 cuộc đánh giá lại đang được tiến hành và các thủ tục mới đã được đưa ra để ngăn điều này tiếp tục xảy ra. Bên cạnh đó, viên y tá không cho cụ Thompson uống nước không còn được phân công trực nữa.

Lời xin lỗi này được đưa ra cùng thời điểm nhân viên điều tra những cái chết bất thường đã được gọi tới để điều tra khi 1 bệnh nhân chết sau khi bị từ chối chụp CT tại bệnh viện Tunbrigde Wells Hospital – chỉ vì đó là ngày cuối tuần.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT