Vợ ơi, anh biết trông con mệt thế nào rồi

Tâm sự gia đình 19/02/2018 05:18

Phụ nữ ở nhà trông con cũng vất vả, mệt nhọc. Vì vậy các đức ông chồng cần phải thấu hiểu, yêu thương vợ nhiều hơn.

Tùng và Lan lấy nhau được một năm thì có con đầu lòng. Vì muốn chăm sóc con tốt hơn nên Lan đã quyết định nghỉ ở nhà nuôi con. Thời gian đầu cả hai đều rất vui vẻ và thoải mái. Tuy nhiên áp lực cuộc sống, gia đình tài chính khiến cho mọi chuyện bắt đầu tệ hơn.

Hàng này Tùng phải đi làm cả ngày để kiếm tiền nuôi cả gia đình. Trong khi đó thì Lan ở nhà trông con nhỏ. Vì có con lần đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm, lại suốt ngày quanh quẩn ở nhà nên Lan luôn cảm thấy bí bách, khó chịu. Cô rất yêu thương chồng con nhưng không hiểu sao lúc nào cô cũng cảm thấy buồn bực vô cớ.

Vợ ơi, anh biết trông con mệt thế nào rồi - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Mỗi lần chồng về cô chỉ cần anh nói chuyện ngọt ngào, yêu thương dỗ dành cô mà anh dường như quên mất. Công việc mệt mỏi khiến Tùng ăn xong rồi chỉ muốn đi ngủ luôn. Nhiều khi Lan kể chuyện ở nhà trông con vất vả, mệt nhọc ra sao thì Tùng đều phủi đi hết. Anh cho rằn cô chỉ có việc ở nhà cả ngày chăm con thì có gì mệt mỏi. Anh đi làm cả ngày vừa phải đối phó với sếp vừa phải ngọt nhạt với đồng nghiệp mới vất vả.

Vừa căng thẳng vì trông con vừa không được chồng hiểu khiến Lan càng ngày càng buồn bực, ốm yếu. Cuối cùng do mệt mỏi quá mực Lan bị ốm nhập viện. Tùng phải gọi mẹ vợ nên chăm Lan. Vì mẹ vợ phải ở bệnh viện suốt ngày nên đứa con 8 tháng tuổi đành phải để Tùng trông.

Sau khi xin nghỉ ở công ty vài ngày, Tùng đành phải ở nhà cặm cụi trông con. Chỉ ở nhà với con có một ngày mà anh còn cảm thấy mệt hơn cả đi làm cả tuần. Đứa bé hết đòi ăn rồi lại đòi bế, rồi lại đi vệ sinh. Anh dọn dẹp luôn chân luôn tay cả ngày không được nghỉ ngơi một phút nào.

Trong giờ phút vừa bế con ngủ, vừa ăn vội ché cơm, Tùng mới hiểu được rằng thời gian qua anh đã vô tâm với vợ ra sao. Anh cứ nghĩ công việc nhà và chăm con là nhàn nhã không phải suy nghĩ. Thế nhưng việc đó hóa ra lại áp lực và mệt mỏi hơ anh nghĩ gấp nhiều lần. Giờ thì Tùng đã hiểu vì sao Lan lại luôn căng thẳn và mệt mỏi như vậy. Anh làm chồng nhưng đã không hiểu được tâm tư của vợ.

Đến buổi tối, Tùng nấu cháo rồi bế con vào thăm vợ. Thấy vợ ở trên giường anh chạy đến ôm chầm lấy vợ. Anh biết mình đã sai. Anh hứa từ giờ sẽ quan tâm và san sẻ công việc nhà với vợ. Lan nghe được Tùng nói vậy cũng vui vẻ và cảm thấy khỏe hơn nhiều.

Phụ nữ ở nhà trông con cũng vất vả, mệt nhọc. Vì vậy các đức ông chồng cần phải thấu hiểu, yêu thương vợ nhiều hơn.

Đàn bà vô phúc khi lấy phải người chồng hay nói những lời này

Phụ nữ lấy phải người đàn ông hay nói những lời này thì cả đời sống trong tủi hổ, nhất định phải bỏ anh ta ngay!

TIN MỚI NHẤT