'Vợ ạ, em thích gì cứ mua, Tết mà'

Tâm sự gia đình 28/01/2017 18:45

Thương em suốt năm lầm lũi việc nhà việc nước, áo chẳng dám sắm, ăn chẳng dám ăn, miếng gì ngon cũng nhịn miệng cho con cho chồng. Cảm ơn em, nhưng khổ thế để làm gì?

Anh không phải là đại gia, càng không phải là sếp, anh chỉ là nhân viên thường, nhưng anh có thể xoay xở để đảm bảo cuộc sống cho mẹ con em. Đã sống với nhau bao nhiêu năm, vợ cũng biết anh rồi đấy!

Ngày cưới em, anh đã nguyện với mình, phải là người đàn ông trụ cột trong gia đình, là chỗ dựa vững chãi cho mẹ con em và luôn khiến em hạnh phúc. Bởi anh biết em đã phải lựa chọn giữa gia đình và tình yêu, để lấy anh - một người cùng khóa, ra trường với tấm bằng loại ưu, ngoài ra chẳng có gì.

Căn phòng trọ mấy mét vuông chẳng thấm vào đâu với căn nhà khang trang mà ba mẹ em muốn chúng mình về ở. Nhưng em nhất quyết không về, vì em biết, anh là người tự trọng, tay trắng nhưng có năng lực và đầy nghị lực. Cũng như em ý tứ rằng, mẹ anh còn ở quê, muốn lên thăm con, ở nhà xui gia nào đâu có tiện.

'Vợ ạ, em thích gì cứ mua, Tết mà' - Ảnh 1

Nhìn em tay xách nách mang, buôn buôn bán bán, anh thấy mà xót xa. Tám tiếng áo sạch quần thẳng ở cơ quan, lại thấy em quần thấp ống cao đi bán hàng thêm. Em giỏi giang, tháo vát,anh thấy mà thương! Sợ anh áy náy hay sao mà chẳng thấy em than phiền, cơm nước ngày ba bữa cứ thế xong xuôi, em dọn lên và nhoẻn miệng cười.

Nhưng vợ ơi! Dù em có cố giấu những giọt mồ hôi và nước mắt vào trong, là chồng em, anh biết, có những lúc em muốn được trở về - nơi cuộc sống vốn chẳng bao giờ phải lo nghĩ về kinh tế. Có những lúc anh thấy em cúi đầu để chiếc nón che hết mặt mình khi thấy bạn đi ôtô, cưỡi SH chợt phóng qua. Hẳn lúc đó em chạnh lòng lắm lắm!

Anh càng hiểu, vì sao em ít khi về ngoại. Em sợ mọi người trách, mọi người khinh và trên hết: em không muốn nhà ngoại nhìn anh với ánh mắt giận hờn, hằn học.Thương em, ơn em, anh chỉ biết nắm tay em thật chặt để em biết rằng: anh sẽ không để em ân hận!

Ngoài lương ra, anh tranh thủ chạy “mánh” làm thêm. Ai cần bán xe, bán đất, hay cần đánh luận văn, khóa luận anh đều sẵn sàng. Ở cơ quan, loa đài, bóng điện, cầu dao hư anh ôm trọn gói. Chiều tan tầm về, anh không ngại làm vài cuốc xe ôm nếu có khách cần. Vợ ạ, đôi lúc anh cũng mệt, nhưng nghĩ đến em, anh lại trấn an mình: Cố lên!

Thời gian trôi, anh đã làm cha và em cũng làm mẹ, tằn tiện chi tiêu cũng mua được miếng đất để dựng một căn nhà. Công việc anh đã tốt hơn khi đi lên từ năng lực của chính mình. Nhìn các con ngoan ngày một lớn, anh và em đều biết rằng mình còn có nhiều việc để làm. Nhưng như thế đã là tạm ổn.

Vợ anh! Nhìn lại một chặng đường đã qua, anh thấy mình đã chai rạn khá nhiều, nhưng với em thì không thể thế, không được thế!. Anh không muốn mẹ của các con anh cứ quẩn quanh với mấy bộ đồ tây với vài bộ đồ bộ ở nhà. Anh cũng không muốn da tay em cứ thô ráp đi thay vì mềm như thời son trẻ. Và chưa hết, mái tóc tém cá tính đâu rồi khi cứ để dài và cột lên cho tiện và nhanh, khóe mắt em cười đã có dấu chân chim và rạm thâm rồi đấy.

Ít ngày nữa tới tết rồi, thôi đừng nhận hàng đi ship nữa, nhà cửa để đấy anh lo, em hãy đến của hàng ngày xưa em hay đến, tới tiệm tóc quen để ép, uốn, nhuộm tùy em. Em cứ về với gu ăn mặc ngày xưa, váy xòa ngang gối, giày cao gót năm phân. Nhân tiện sắm cho con và anh vài bộ áo quần cho có chút bảnh bao. Hãy cứ đi đâu, làm gì tùy em thích, mua gì tự em chọn. Tết mà, tự thưởng cho mình một chút em nghe!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT