Tôi phải làm gì khi hội bạn thân của người yêu vừa giỏi lợi dụng, vừa thích kích bác bạn chia tay?

Tâm sự gia đình 02/11/2017 05:30

Bạn trai tôi lương 6 triệu nhưng phải đi bao hội bạn lương 20 triệu. Thế mà lúc nào họ cũng lê la nói xấu người yêu mình khắp nơi, nào là ham giàu sang phú quý bỏ bạn bè, nào là yêu con xấu xí, trước sau gì cũng chia tay...

Người yêu quá "hiếu thảo" với hội bạn thân vô ơn, tôi biết phải làm sao?

Người ta vẫn bảo tình yêu chỉ dành cho hai người nhưng có lẽ hội bạn thân của bạn trai tôi chưa nghe thấy câu này bao giờ, hoặc là họ không biết đếm. Yêu anh, tôi từng ngày từng giờ hứng chịu sự chen ngang vô duyên quá đáng của họ.

Lương của anh bèo bọt được 6 triệu/tháng còn 3 người họ ai cũng sàn sàn 20 triệu/tháng. Thế nhưng mỗi lần nhóm đi ăn đều là anh ấy trả tiền. Còn những lần anh không đi, thì kể cả 12 giờ đêm rồi họ cũng léo nhéo gọi anh ra trả. Lý do thì vô vàn lắm: nào là quên tiền, nào là thiếu tiền nhờ ra trả hộ.

Đã vậy, "vay đứng, đòi quỳ". mỗi lần anh có ý đòi lại tiền thì họ hùa nhau vào nhiếc móc anh: "Vài đồng bạc mày tiếc bọn tao vậy cơ à ?", "Bạn bè thì phải giúp nhau", "Có phải mày trả hết đâu, lần trước ăn kem tao cũng trả rồi mà", "Mày lên mặt với tao à"...

Hội bạn thân của anh luôn thích ăn chùa, dùng tiền chùa (Ảnh minh hoạ)

Hội bạn thân của anh luôn thích ăn chùa, dùng tiền chùa (Ảnh minh hoạ) 

Vòi ăn thì phải vòi mặc, cứ mỗi lần đi mua quần áo là họ lại bắt anh đi bằng được. Ban đầu thì bảo đi xách đồ hộ, sau thì đi để chọn đồ hộ,... nhưng cuối cùng thì cũng chỉ là đi để trả tiền hộ.

Từ ngày yêu tôi, anh bớt thời gian dành cho hội bạn và rắc rối lại tiếp tục nảy sinh khi họ cho rằng tôi cướp mất nguồn "tiền chùa" của họ. Buồn cười thật, tiền kiếm ra không ít, gia đình lại khá giả nhưng họ lại thích trông chờ vào túi tiền của người khác.

Mấy lần tôi đọc trộm tin nhắn của anh, toàn thấy họ gọi anh ra quán trả tiền. Có vài lần tôi ghét quá nên đã lặng lẽ xoá đi luôn.

Anh quá hiền chứ phải người khác thì chẳng ai lại đi đem thóc đãi gà rừng như vậy. Tôi nói, tôi cáu lên vì anh, thì anh lại bảo là: "Bạn bè mà..."

Bạn trai tôi quá hiền lành, đôi khi lại hơi khờ khờ... (Ảnh minh hoạ)
Bạn trai tôi quá hiền lành, đôi khi lại hơi khờ khờ... (Ảnh minh hoạ)

Cũng vì do yêu tôi nên anh bị các bạn tẩy chay...

Một anh thì ngoài mặt giả vờ ủng hộ, sau lưng lại kể lể rằng người yêu tôi bỏ rơi bạn bè, bám váy đàn bà thì không bao giờ khá được. Rồi thì bịa đặt có bao nhiêu tiền chắc tôi ăn sạch rồi nên chẳng có mà đi chơi với bạn bè.

Một chị khác thì ghét tôi ra mặt, nào là doạ đánh tôi, doạ giết tôi nếu còn tiếp tục yêu anh. Nguyên văn câu nói của chị ta vẫn in sâu trong tâm trí tôi: "Từ ngày yêu đứa kia, thằng V. chả coi bạn bè ra cái gì. Tao mà gặp con kia, tao đánh cho vài cái".

Còn một chị nữa thì chơi với người yêu cũ của bạn trai tôi nên ghét tôi như mẻ.

Và cứ thế, 3 anh chị ấy đi nói xấu anh và tôi muôn nơi. Họ chê bai nhan sắc của tôi, thậm chí kể rằng tôi là loại vô giáo dục, bố mẹ tôi không biết dạy con... thậm chí thách thức rằng gặp tôi ở đâu là đánh ở đấy.

Tôi phải làm gì khi hội bạn thân của người yêu vừa giỏi lợi dụng, vừa thích kích bác bạn chia tay? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Tôi làm gì có lỗi? Chẳng lẽ kéo anh ra khỏi "vũng bùn" đó là sai sao? Tôi cũng định chia tay vì anh ấy quá xuề xoà và bạn anh chẳng có ai tốt cả. Các cụ vẫn bảo, nếu trong nhóm có một người xấu thì không sao nhưng tất cả đều xấu thì phải xem lại bản thân mình.

Anh ấy tốt nhưng anh ấy dại. Vừa phải bao nuôi bạn bè mà lại còn bị bêu rếu khắp nơi. Còn tôi thì cũng vạ lây không ít chuyện.

Kể ra thì lại thành vạch áo cho người xem lưng. Nhưng nếu ở trường hợp của tôi, các bạn sẽ làm gì?

Quyết định của cô gái “say nắng” bạn thân của chồng sắp cưới và cái kết bất ngờ

Anh nhờ cô đưa Sơn đi chơi Hà Nội, để ít hôm nữa quay về Mỹ đỡ nhớ Thủ đô. Anh vô tư lên đường, để lại thành phố mười hai mùa hoa người vợ sắp cưới và người bạn thân nhất trong đời...

TIN MỚI NHẤT