Tôi đã làm điều này với bố chồng ngay sau đêm tân hôn?

Tâm sự gia đình 01/11/2017 05:15

Ngay sau đêm tân hôn tôi đã làm điều này với bố chồng mình và nhận được cái kết thật bất ngờ

Tôi và anh yêu nhau cho đến khi anh cầu hôn tôi thì tình cảm giữa chúng tôi cũng đã phát triển và duy trì được 8 năm. Nhưng trước khi quyết định đi đến kết hôn, tôi đã suy nghĩ khá nhiều bởi anh là con một trong gia đình. Trước kia, khi còn tìm hiểu nhau, tôi cũng như bao cô gái khác hay tò mò về mẹ chồng tương lai của mình bởi câu chuyện về mẹ chồng – nàng dâu vốn là vấn đề muôn thủa mà các cô gái trước khi quyết định lấy chồng thường rất hay quan tâm. Tôi cũng được nghe anh kể rất nhiều về mẹ và qua các câu chuyện kể lại thì tôi thấy rằng mẹ anh là người hay cười, rất thoải mái và dễ tính trong mọi thứ nên lý do tôi đồng ý về ra mắt cũng một phần vì nghĩ rằng sẽ không phải lo chuyện mẹ chồng nữa. Nhưng tôi lại đâu ngờ được rằng chuyện của chúng tôi tưởng chừng êm xuôi cho đến khi anh dắt tôi về nhà ra mắt bố mẹ anh.

Tôi đã làm điều này với bố chồng ngay sau đêm tân hôn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Bước vào nhà, tôi được mẹ anh (mẹ chồng tôi hiện tại) lúc đó đón tiếp tôi rất hồ hởi. Đúng như lời anh kể, tôi dễ dàng làm quen với bác gái, cùng trò chuyện vui vẻ rồi cùng nhau nấu ăn, dù tôi vụng về nhưng bác đã chỉ bảo rất nhiệt tình lại còn dặn tôi: “con gái bây giờ chỉ cần ăn học đầy đủ, công việc ổn định là được rồi còn biếc việc nhà hay không cũng không sao...thằng T nhà bác sắp lấy được con bác vui lắm, nhà có mỗi mình nó chỉ mong cái ngày nó ra mắt bạn gái thôi con ạ!...”.

Tôi nghe bác gái nói xong thì càng yên tâm hơn bởi có vẻ như chuyện với mẹ chồng tôi chẳng có gì để bàn cả. Tuy nhiên, tôi cũng đâu có ngờ rằng ngoài mẹ chồng thì tôi còn có một ông bố chồng tương lai mà sau hôm ấy tôi mới được biết tính ông vốn sống rất khó và kỹ tính nhất trong gia đình. Và dĩ nhiên ngay trong bữa cơm ra mắt, tôi đã bị bố chồng chê bai thẳng rồi nói ý rằng: Muốn là con dâu nhà này thì phải “nữ công gia chánh”, phải biết làm việc nhà trước, phải ăn mặc kín cổ cao tường (ý các cụ kín đáo là phải mặc quần dài, áo dài tay)... và hôm ấy thì như lời tư vấn của mẹ tôi, tôi đã “diện” một bộ váy dài đến đầu gối chân để ra mắt mà vẫn bị bố chồng chê. Sau buổi hôm ấy, tôi đã quyết định suy nghĩ lại chuyện lời kết hôn với anh bởi tôi cũng đã được biết: Nhà mà có bố chồng khó tính thì còn khó ở gấp trăm lần so với mẹ chồng...

Nhưng do sau đó rất nhiều lần tôi nhận được điện thoại từ phía mẹ chồng gọi lại thuyết phục và khuyên tôi đừng để ý đến bố chồng vì “tính ông xưa nay vẫn vậy – khẩu xà mà tâm Phật”, đồng thời cảm thấy sự chân thành từ tình cảm của anh bao nhiêu năm qua, cuối cùng tôi cũng gật đầu đồng ý. Ngay sau đêm tân hôn, tôi đã làm điều này với bố chồng mà cuối cùng nhận lại được một cái kết đầy bất ngờ.

Trước khi về nhà chồng tôi có lên mạng tham khảo tìm hiểu và đọc nhiều câu chuyện viết về bố chồng hay những mẹo để “đối phó” với bố chồng, cộng thêm đã nhận được đồng minh từ phía mẹ chồng nên tôi rất yên tâm với “bí quyết” mà mình thu nhận được, đặc biệt trong đó có một điều mà tôi tâm đắc nhất đó là “chuốc cho bố chồng uống thật say ngay trong đêm tân hôn”. Tối hôm ấy, trong bữa cơm tối cả nhà quây quần, tôi đã cố tình đến bên mâm bố chồng ngồi rồi tìm lý do rót thật nhiều cho ông uống say và gật gù nghĩ rằng sáng hôm sau dù tôi và chồng có dậy muộn thì cũng không lo có người đến kêu la phàn nàn chuyện con dâu vừa mới về nhà chồng đã ngủ dậy muộn, coi như thoát được buổi đầu tiên không phải dậy sớm nấu cơm. Và quả đúng như dự định, sáng hôm ấy vợ chồng tôi thức dậy lúc 8 giờ sáng với không một ý kiến nào.

Tôi hý hửng gọi chồng nấu bữa sáng cùng tôi trong tâm trạng thật thỏa mãn ngay sau khi đã đi qua phòng bố mẹ dò la và thấy không có một động tĩnh gì. Khi 2 vợ chồng cùng bước xuống phòng bếp và một điều khiến chúng tôi khá kinh ngạc rằng trước mặt mình, trên bàn đã có ai chuẩn bị sẵn bữa sáng với các món ăn đầy đủ dinh dưỡng thế kia. Vừa kịp tiến đến phía bàn ăn thì càng ngạc nhiên hơn khi mà bố chồng tôi bước ra cùng chiếc chảo và đĩa đồ ăn trên tay ông. Đi từ ngạc nhiên đến những lời nói ấp úng chưa thành lời, bố chồng tôi đã nở nụ cười rồi toan nói, khác hẳn với khuôn mặt khó tính, giọng điệu mỉa mai mà hôm nào tôi còn nhìn thấy: “Hai đứa mau gọi mẹ xuống rồi cả nhà cùng ăn sáng chào đón con dâu mới nào”. Chồng tôi còn đang trợn tròn con mắt rồi cũng nhanh nhẹn dạ vâng và lên gọi mẹ anh xuống. Mãi về sau này khi nhiều tháng trôi qua, nhắc lại chuyện của buổi hôm ấy bố chồng tôi mới khai ra rằng: “Đúng là từ trước đến giờ ông chưa hề dậy sớm nấu bữa sáng cho vợ con, nhưng do đêm tân hôn của chúng tôi ông đã quá vui và uống rất nhiều nên mất ngủ và sáng hôm sau ông dậy sớm tập thể dục, đi chợ rồi nấu bữa sáng để như một món quà đầu tiên chào đón thành viên mới của gia đình”.

Nguồn: Ảnh mạng.

Nguồn: Ảnh mạng. 

Cái kết bất ngờ ấy khiến cho không chỉ riêng tôi mà chính cả nhà chồng tôi đều phải ngạc nhiên bởi hóa ra chiếc vỏ bọc của một ông bố chồng khó tính bấy lâu nay chỉ đơn giản là dậy sớm nấu bữa sáng là đã được cởi bỏ hết rồi. Ai bảo “bố chồng khó tính thì đáng sợ hơn gấp trăm lần mẹ chồng” nào. Theo tôi, còn tùy thuộc vào hoàn cảnh để tạo ra tâm trạng và hành động của mỗi cá nhân thôi nhé.

Đêm tân hôn chưa kịp cởi váy cưới, bố chồng tái mét cầm 20 triệu lao thẳng vào phòng

Tôi đang chuẩn bị cởi tư trang để đi tắm thì bố chồng gõ cửa liên hồi cầm theo một phong bì với khuôn mặt thất thần.

TIN MỚI NHẤT