Tình yêu cũng cần được ‘trao đổi ngang giá’

Tâm sự gia đình 25/01/2017 23:53

Cũng giống như tiền bạc, tình yêu không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi, mà chỉ chuyển quyền sở hữu từ người này sang người khác. Và dĩ nhiên, tình yêu cũng cần được ‘trao đổi ngang giá’.

Tình yêu là một thế giới nằm trong cuộc sống nhưng lại gần như tách bạch hoàn toàn với thực tại. Một khi bước chân vào, bạn sẽ giống như một con người khác, như sống trong một nơi hoàn toàn khác với những trải nghiệm trước kia, một thứ gì đó vừa lạ, vừa quen, vừa đang chờ mà cũng vừa đáng sợ.

Con người, vì thế, hàng ngàn năm nay, vẫn chưa một lần ngừng tìm kiếm một thế giới nơi tình yêu trở nên hoàn mỹ với tất cả những nhân vật chính, phụ liên quan - một thế giới tình yêu hoàn hảo.

Nhưng, bạn cũng biết đấy, mọi con đường dẫn đến cánh cổng đó, vốn dĩ, lại chẳng hề dễ dàng.

‘Yêu’ giống như việc bạn cố gắng mò mẫm trong bóng tối với chiếc đèn pin yếu sáng. Bạn cảm thấy một chút an yên vì có thứ ánh sáng đang le lói trước mặt, nhưng cũng đầy hoang mang, sợ lạc lối bởi bạn vốn chẳng biết được chính xác mình đang đi về đâu.

Tình yêu cũng cần được ‘trao đổi ngang giá’ - Ảnh 1

‘Tình yêu’ là thứ chẳng thể định nghĩa, dù nó vẫn được xếp vào trong từ điển như một điều hiển nhiên, đơn giản, vì nó có thể được đánh vần. ‘Tình yêu’ giống như ngọn lửa, một khi đã được thắp lên, cùng lắm sẽ nằm ở trạng thái âm ỉ cháy ngầm chứ gần như sẽ không bao giờ tắt. Bước trên con đường tình ái, thứ duy nhất bạn có thể làm là cảm nhận và tin vào trực giác của mình. Chẳng có bất kì chứng cứ hay một điều lô-gíc nào tồn tại ở đây cả.

‘Tình yêu’, nhẹ nhàng thì giống như một cánh cửa. Để cho dễ hình dung, thì bạn có thể nghĩ đến cánh cửa trong ‘Ơn giời, cậu đây rồi!’ (Thanks God! You are here!). Bạn mở nó, bước vào, đặt chân vào một thế giới mới, một tình huống hoàn toàn không lường trước được. Dù ‘cuộc sống nở hoa’ hay ‘cuộc đời bế tắc’, bạn cũng sẽ luôn có trong tay hai lựa chọn: ‘ở lại’ hoặc ‘bước ra’.

‘Tình yêu’, thú vị hơn, thì giống như một chỏm đá. Để được hòa mình vào dòng chảy yêu thương phía dưới, để được đắm mình trong phép màu nhiệm của thứ gọi là ‘tình yêu’, hay được nâng đỡ bởi dải cầu vồng tình yêu ở lưng chừng núi, điều đầu tiên bạn cần làm, là nhảy xuống. Một chút dũng cảm, một chút liều lĩnh, một chút mạo hiểm, bạn đủ dũng khí, thì mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của tình yêu.

Tình yêu cũng cần được ‘trao đổi ngang giá’ - Ảnh 2

Cũng giống như tiền bạc, tình yêu không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi, mà chỉ chuyển quyền sở hữu từ người này sang người khác. Giống như một dòng chảy lưu thông liên tục, người ta cho đi và nhận lại tình yêu hàng ngày, hàng giờ, ở vô vàn những trạng thái khác nhau.

Và dĩ nhiên, tình yêu cũng cần được ‘trao đổi ngang giá’. Bạn biết rồi đấy, mọi cuộc giao dịch một chiều và không có trao đổi tương đương, sẽ khiến bạn ấm ức biết nhường nào. Tình yêu đơn phương, cũng giống như việc bạn bỏ ra rất nhiều tiền để mua về một thứ đồ không dùng được vậy. Vừa buồn, vừa bực, vừa xót, vừa đau, chẳng phải vậy sao?

Mà, nhân nói về chuyện tiền bạc, bạn chỉ biết quý trọng từng đồng tiền khi bạn tự tay kiếm được những đồng tiền đầu tiên của riêng mình và học cách trân quý những gì là của mình. Vậy nên, bạn cũng chỉ có thể sống trọn vẹn trong tình yêu nếu biết trân trọng những gì đang có.

Và bạn biết, thứ quý giá nhất bạn có trong tình yêu là gì không? Đó chính là bản thân và con tim của bạn. Như tôi vẫn nói, nếu bạn không biết tự yêu thương bản thân mình, thì người khác cũng chẳng thể biết đường yêu thương bạn đúng cách.

Bạn thấy đấy. Thế giới tình yêu hoàn hảo bạn hằng mong, đôi khi chỉ cách nhau một khoảng rất nhỏ thôi mang tên ‘quyết tâm’ và ‘dũng khí’. Liệu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng hai hành trang đó cho tình yêu của mình?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT