Sự thật bẽ bàng sau phút thăng hoa bên đàn ông có vợ

Tâm sự gia đình 10/04/2018 05:11

Mai nằm trên giường không mảnh vải che thân, cảm giác tủi thân dâng ngập lên như bão trong lòng. Cô nằm đó và tự gặm nhấm nỗi buồn của mình.

“Vậy là kết thúc, sau nhiều năm nói cười, ta cũng không thế nào, đi chung đôi”, lời bài hát như vết dao sắc bén cứa vào da thịt Mai. Nhớ lại gương mặt Hoàng hớn hở khi nghe vợ khoe cái thai trong bụng là con trai trong khi cả hai vừa trải qua những giây phút thăng hoa bên nhau mà trái tim Mai như vỡ vụn.

Bình thường, sau khi quan hệ, Hoàng sẽ nhẹ nhàng lấy khăn lau người Mai thật sạch, thật nhẹ nhàng, sau đó sẽ dịu dàng bế Mai vào nhà tắm, kì cọ từng chút một. Những lúc như vậy, Mai đều nghĩ rằng, trên đời này không ai yêu Mai bằng Hoàng, không ai có thể chiều Mai được như Hoàng và không ai có thể đối xử tốt với cô được như thế. Căn hộ này, những gì Mai đang mặc trên người, xe cộ, điện thoại, tiền sinh hoạt hằng ngày… đều là do Hoàng chu cấp và sắm sửa cho Mai.

Sự thật bẽ bàng sau phút thăng hoa bên đàn ông có vợ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vậy mà, chỉ ngay sau khi nhận được cuộc gọi của vợ, người mà bình thường chỉ cần nhìn thấy số điện thoại gọi đến là Hoàng cáu kỉnh tắt máy, thì anh chỉ kịp nói với Mai một câu: “Thôi, anh phải đi rồi” là Hoàng vội vã rời khỏi Mai ngay sau đó, nhẹ nhàng như một cơn gió thoảng qua trong đời, không để lại một chút vấn vương, không một chút dấu vết. Để lại Mai nằm đó, bất động pha lẫn sự bẽ bàng.

Thế là hết thật rồi, hơn 3 năm Mai ở bên Hoàng, trong đó 1 năm là bạn, 1 năm là tri kỷ và hơn 1 năm là người tình. Tất cả đã bị rũ bỏ sạch trơn chỉ sau 1 cuộc điện thoại. Những lời thề thốt yêu đương mặn nồng, Hoàng từng thủ thỉ với Mai là anh chán vợ, muốn bỏ nhưng chưa có cớ nào. Chỉ mong Mai nhanh chóng có bầu sớm, sinh cho anh một cậu quý tử là gia đình sẽ ủng hộ cho Hoàng bỏ vợ và đàng hoàng cưới Mai. Bởi Hoàng và Lan (vợ anh) lấy nhau đã hơn 4 năm mà vẫn chưa có tin vui.

Hơn 1 năm, Mai chấp nhận bị thiên hạ dè bỉu vì là người thứ 3 chen ngang vào cuộc sống hạnh phúc của gia đình Hoàng và Lan. Lan xinh lắm, khéo chăm chồng, quan tâm gia đình nhà chồng nhưng vì cô chưa đẻ được nên cả nhà chồng dần lạnh nhạt.

Sự thật bẽ bàng sau phút thăng hoa bên đàn ông có vợ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chẳng có người phụ nữ nào thích chồng mình cặp kè với người con gái khác, nhưng vì vẫn chưa đậu thai nên Lan đành nhẫn nhịn, trong những lần hiếm hoi Hoàng về bên mình, cô cố gắng chiều chuộng anh, tận dụng cơ hội để mong sớm có con.

Những lần Hoàng chịu quan hệ với Lan ấy là những lần đi tiếp đối tác về đã hơi say say, tây tây, tài xế riêng cứ tự động chở thẳng về nhà. Chứ bình thường, khi tỉnh táo, anh thường tự lái xe lao như bay đến căn hộ chung cư cao cấp của cô bồ bé nhỏ là Mai.

Lan biết Mai là bồ của chồng. Lan biết rõ từ tên tuổi, quê quán, gia cảnh, trường học, lớp học của Mai nhưng chưa một lần Lan đòi gặp Mai để dằn mặt. Lan giấu nhẹm cả với chính gia đình nhà mình và gia đình nhà chồng. Chính vì thế, lúc đầu Mai còn dè dặt, mỗi lần đi với Hoàng là phải mặc áo chống nắng, khẩu trang kín mít, đeo kính đen bản to để không ai nhận ra thì càng ngày, nhờ sự sủng ái của Hoàng ngày một lớn hơn thì Mai dần bắt đầu ngang nhiên công khai mối quan hệ với Hoàng và chẳng buồn xem đó là một mối quan hệ sai trái.

Tất cả mọi người trong khu chung cư nơi Mai sống đều suốt ngày khen cả hai đẹp đôi, họ đâu biết là Hoàng đang có vợ đâu bởi tháng có 30 ngày thì có đến hơn 20 ngày Hoàng ngủ ở đây rồi. Hôm nào không thấy Hoàng, hàng xóm hỏi thì Mai nói Hoàng đi công tác, vậy là xong.

Mọi thứ cứ tự nhiên diễn ra, Mai đã từng có bầu nhưng là con gái nên cô quyết định bỏ, chỉ mong sớm có được một thằng cu để có thể điềm nhiên bước vào gia đình vương giả của Hoàng. Vì Hoàng đẹp trai, phong độ, có tiền mà chiều Mai lắm nên dù từ đầu chỉ coi đây là cơ hội đổi đời thì Mai dần đã yêu Hoàng lúc nào không biết.

Trong cô, tình cảm ngày một sâu đậm nên chỉ mong sau này được lấy Hoàng làm chồng và sống nốt cuộc đời còn lại đã là hạnh phúc rồi thì giờ đây, Mai cảm thấy như mình đã chết. Tình yêu của cô đã về bên vợ mình và có thể ngày mai, ngày kia hay những ngày sau nữa, anh sẽ không còn bước chân vào căn hộ này thêm một lần nào nữa.

Sự thật bẽ bàng sau phút thăng hoa bên đàn ông có vợ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Rồi hàng xóm sẽ hỏi, sẽ xì xào và Mai sẽ lại phải mệt mỏi để bịa ra một câu chuyện nghe êm tai nào đấy để che đậy cho xong chuyện. Thậm chí, cô còn phải chuyển nhà đi để thoát khỏi dư luận bủa vây nếu sự thật bị phơi bày.

Mai cầm điện thoại lên, cô muốn gọi điện trực tiếp cho Hoàng, dù biết giờ này anh đang ở bên cạnh vợ, có thể gia đình họ đang vui vẻ, cười đùa bên nhau, chuẩn bị cho một bữa tối lãng mạn chỉ có 2 người. Nhưng cô vẫn không thể chấp nhận được sự thật là anh có thể xóa sạch ký ức về một người con gái mà anh đã từng xem là rất quan trọng chỉ trong một sớm một chiều như vậy. Đáp lại cô chỉ là những tiếng chuông điện thoại chờ dài lê thê, não nề mà không thấy có người nhấc máy.

Đến cuộc gọi thứ 5 thì có vẻ Hoàng không còn kiên nhẫn được nữa, anh phũ phàng nhấn nút Từ chối cuộc gọi và sau đó là Thuê bao không liên lạc được.

Vậy đó, giờ Mai biết đối với Hoàng, đứa con trai mới là tất cả những gì anh cần chứ không phải là cô. Quen sống trong sự chu cấp, quen được chiều chuộng, giờ Mai như hóa điên khi mất Hoàng mãi mãi. Đúng là, thường sẽ chẳng có một kết cục tốt đẹp nào đến với những người được xem là kẻ thứ 3 chen vào hạnh phúc của gia đình người khác.

Lý do người ta khó chung thủy cả đời với nhau...

Lấy nhau rồi, ai cũng mong vợ chồng thủy chung đời đời. Chỉ là, không phải mọi điều đều có thể như ta mong muốn. Một trong những nguyên nhân khiến vợ chồng khó lòng thủy chung với nhau chính là một trong hai đã có tơ duyên với nhiều người ở kiếp trước.

TIN MỚI NHẤT