Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng sống quá cầu toàn

Tâm sự gia đình 21/03/2018 14:30

Đầu bù tóc rối cả ngày, khi ngẩng lên thì gia tài của đàn bà chẳng có gì ngoài những lời khen đầu môi của thiên hạ. Hi sinh tận tụy nhưng đâu phải công lao của người phụ nữ được đề cao, đôi lúc đàn ông xem những việc đó là điều người vợ, người mẹ bắt buộc phải làm.

Xã hội hiện đại, người phụ nữ phải chịu quá nhiều áp lực: Làm một người mẹ hoàn hảo, một người nội trợ đảm đang, hoàn thành tốt công việc ngoài xã hội, bổn phận với cha mẹ hai bên…Trong khi đó đàn ông chỉ cần giỏi giang ngoài xã hội thì mặc nhiên họ là những người thành công.

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng sống quá cầu toàn - Ảnh 1
Phụ nữ phải gánh trên vai nhiều trách nhiệm - Ảnh minh họa: Internet

Người ta vẫn hay nói phụ nữ là phái yếu, có quyền dựa dẫm vào đàn ông nhưng xem ra với những áp lực cuộc sống thì làm phụ nữ thật chẳng dễ dàng. Chạy đua với công việc, bao trách nhiệm trên vai, nhiều người phụ nữ sống vô cùng mệt mỏi và chịu đựng.

Đợt vừa rồi công ty tôi có cử vài người đi ra Hà Nội công tác. Tôi có ở chung phòng khách sạn với chị Tâm đồng nghiệp. Sau một ngày mệt mỏi, mọi người quyết định sẽ đi dạo phố, tìm những món đặc sản ở đây để ăn. Nhưng chị Tâm cứ một lát lại điện về nhà: “Anh nhớ hâm lại nồi thịt em để trong tủ lạnh cho con ăn”, “Con nhớ học bài rồi đi ngủ sớm nhé”… Trong khi mọi người cứ ăn uống vui vẻ thì chị nhấp nhổm không yên, lo mấy cha con ở nhà không biết nấu ăn, nhà cửa không ai chăm mấy ngày chị đi vắng, mấy chậu hoa trên ban công không khéo đã chết khô...

Thấy vậy, chị Liên lên tiếng: “Tắt điện thoại đi chị ơi. Chị lo phát sốt lên có làm gì được đâu. Như em đây, vài ba bữa gửi con cho ngoại em đi du lịch thư giãn. Ôm hết vào mình vừa thiệt thòi, lại còn mệt mỏi”. Chị Liên còn kể thêm, chị có hai đứa con một đứa học cấp 2, một đứa cuối cấp 3. Mẹ đi công tác, chị giao hết việc chăm con cho chồng. Những lúc mệt mỏi quá, chị lại tự thưởng cho mình những cuộc vui bên bạn bè, những chuyến du lịch không chồng, không con đi theo. Ai cũng bảo chị vô tâm nhưng chị cười: Họ nói sao cũng được, miễn là tôi thấy mình hạnh phúc!

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng sống quá cầu toàn - Ảnh 2
Phụ nữ càng cầu toàn, càng khó hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Chị Tâm nghe xong lắc đầu bảo, ở nhà từng bữa ăn của con chị đều phải lo. Con cái đã lớn nhưng chị không cho chúng đụng vào bất kì việc gì vì sợ mọi chuyện rối lên thêm. Chồng con thỉnh thoảng thấy chị đi làm về trễ có cắm cơm, luộc rau nhưng nhìn nồi cơm nhão, rau quá nhừ chị lại bảo từ nay đừng nấu nữa, cứ chờ chị về. Những chiều hết giờ làm, chị lại tranh thủ chạy đi chợ rồi về nấu ăn dọn dẹp. Mọi thứ từ chén cơm đến quần áo chồng con mặc phải tự tay chị làm mới thấy yên tâm.

Ai cũng lắc đầu cho một người đàn bà quá đảm đang cầu toàn như chị. Mà nhìn rộng ra, trên cuộc đời này đâu phải một mình chị như thế. Đàn bà cứ tận tụy, cứ hi sinh, miếng ăn ngon đến miệng vẫn lo chồng con ở nhà đói. Khi người ta lo tận hưởng, lo vui chơi lòng dạ đàn bà lúc nào cũng không yên vì bao chuyện phiền lòng.

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng sống quá cầu toàn - Ảnh 3
Phụ nữ hãy quẳng gánh lo đi mà vui sống - Ảnh minh họa: Internet

Muốn hạnh phúc trước hết phụ nữ đừng cố gắng làm một người hoàn hảo. Tham công tiếc việc, chuyện gì cũng cố gắng làm hết sức để rồi chẳng có giây phút nào rảnh rang thư giãn. Đầu bù tóc rối cả ngày, khi ngẩng lên thì gia tài của mình chẳng có gì ngoài những lời khen đầu môi của thiên hạ. Hi sinh tận tụy nhưng đầu phải công lao của người phụ nữ được đề cao, đôi lúc đàn ông xem những việc đó là điều người vợ, người mẹ bắt buộc phải làm.

Không ai bắt phụ nữ phải gồng mình lên làm một con người hoàn hảo. Đàn bà đừng hi sinh nhiều quá, để khi thời gian qua đi mới nhận ra rằng thanh xuân và tuổi trẻ đã qua giờ chỉ còn lại vết nhăn trên gò má. Đàn bà à, muốn hạnh phúc hãy quẳng gánh lo đi mà vui sống!

Tâm sự người thứ ba: Biết đó là chồng của bạn, tôi vẫn cố giành giật

Tôi nhận ra mình có tình cảm với anh. Vợ chồng Linh cũng hay mời tôi đi ăn, nhìn họ thân mật lòng tôi như xát muối. Cuộc đời chẳng phải quá ưu ái với Linh sao, ngay cả người đàn ông tốt nhất cũng dành cho cô ấy.

TIN MỚI NHẤT