Nhờ bát canh thiên lý mẹ chồng nấu dưỡng thai, con dâu bất ngờ nhận thông báo từ bác sĩ ngày siêu âm

Tâm sự gia đình 28/10/2017 05:20

Nhà có giàn thiên lý, thỉnh thoảng mẹ chồng lại nấu canh tẩm bổ cho tôi, chẳng thể ngờ nó lại giúp ích nhiều như thế cho tôi.

Tôi lấy chồng 2 năm mới có con thế nên vô cùng lo lắng và hết sức giữ gìn. Cả tôi và chồng tuổi cũng chẳng còn trẻ nên nhất cử nhất động đều nhẹ nhàng và chú ý.

Nhất là mẹ chồng tôi. Bà chăm tôi từng chút từng chút một. Cả bà và chồng đều bắt tôi nghỉ việc ở nhà dưỡng thai nhưng thấy sức khỏe vẫn ổn dù mệt nên tôi cương quyết đi làm.

Thế nhưng khi đến tháng thứ 3 thai kỳ, tôi có dấu hiệu dọa sảy, tôi đành chấp nhận nằm nhà. Chồng tôi đợt đó bận công tác suốt, anh cũng hết sức lo lắng cho tôi nhưng vì công việc và tương lai hai đứa nên chúng tôi đành cố gắng. Mọi việc trong nhà lại một tay mẹ chồng tôi quán xuyến.

Tôi nghén ngẩm chẳng ăn được nhiều, cứ ăn vào lại nôn, người lúc nào cũng như đi mượn. Nhà có giàn thiên lý, thỉnh thoảng mẹ chồng lại nấu canh tẩm bổ cho tôi, chẳng thể ngờ nó lại giúp ích nhiều như thế cho tôi.

Nhờ bát canh thiên lý mẹ chồng nấu dưỡng thai, con dâu bất ngờ nhận thông báo từ bác sĩ ngày siêu âm - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Nhiều món canh tôi chẳng ăn được nhưng duy chỉ bát canh thiên lý của mẹ chồng là tôi ăn ngon lành. Nghe mọi người nói món canh này bầu bí không nên ăn nhiều nhưng thiết nghĩ, tôi chẳng thèm gì ngoài món ấy nên vẫn bảo mẹ chồng chế biến đều đặn cho tôi.

Hết 3 tháng đầu thai kỳ, tôi bớt nghén hơn nhưng lượng thức ăn vẫn rất ít. Món canh thiên lý của mẹ chồng vẫn nằm trong chuỗi đồ ăn tôi có thể ăn được. Dù cũng lo sợ nhưng mẹ chồng tôi bảo "con yên tâm, hoa thiên lý mát, nhiều dinh dưỡng, lại giúp an thai và dễ ngủ nên không cần lo đâu".

Quả đúng là thế, bạn tôi cũng có bầu thời gian với tôi nhưng hay kêu đau mông, đau chân tay, rồi còn mất ngủ, táo bón nhưng tôi thì khác. Những tháng cuối thai kỳ với tôi vô cùng thoải mái.

Hạnh phúc nhất là mỗi lần đi siêu âm, bác sĩ đều nói con tôi khá khỏe mạnh và phát triển tốt. Thậm chí nhìn hình hài con lớn mỗi ngày, bác sĩ đều bảo con kháu khỉnh và lém lỉnh nữa. Cả nhà tôi ai nấy đều vui mừng khôn tả.

Hiện tại, bé nhà tôi đã được 1 tuổi, có lẽ do khoảng thời gian bầu tôi ăn nhiều thiên lý nên bé cũng rất thích món này. Trộm vía con tôi cũng chẳng đau ốm kém phát triển gì. Mà con càng ngày càng thông minh, lanh lợi.

Tôi không nghĩ nó là tác dụng của hoa thiên lý vì còn nhiều yếu tố khác nhưng cho đến tận bây giờ, tôi vẫn phải cảm ơn mẹ chồng tôi. Hi vọng nó cũng góp phần vào bữa ăn dinh dưỡng của những chị em đang mang bầu. Và mong ai cũng mẹ tròn con vuông như tôi.

Chỉ một câu nói vô tình trong ngày ra mắt, tôi bị bố mẹ bạn trai phản đối kịch liệtChỉ một câu nói vô tình

Mẹ chồng khuyên hàn gắn, con dâu nói một câu khiến cả nhà chồng im như thóc

Mẹ nào chả bênh con và với gia đình chồng chị cũng thế, chồng có bồ nhí nhưng nhà chồng liên tục nói "đàn ông năm thê bảy thiếp là chuyện bình thường".

TIN MỚI NHẤT