Ngưỡng mộ 'chồng người ta' và cái kết không ngờ

Tâm sự gia đình 05/02/2017 20:58

“Không biết ở đâu lại có người đàn ông hoàn hảo thế không biết, đã đẹp trai, ga lăng lại còn chiều vợ hết mình”. Đến lúc đó cơn điên của nó bùng lên, nó xông vào tát vợ nó một cái nổ đom đóm mắt...

Có nhiều cô vợ, cái gì cũng được chỉ mỗi cái vô tâm. Mà vô tâm thì nhiều lúc nói ra câu nào là nghe cứ như xát muối vào lòng câu ấy. Nhiều lúc vợ chồng ở được với nhau âu cũng là cái duyên, cái nợ. Còn yêu nhau thì còn bỏ qua được. Câu chuyện về vợ chồng nhà thằng em mà tôi kể dưới đây là một trong những ví dụ về con vợ vô tâm còn thằng chồng thì hay nghĩ…

Một chiều nọ, tôi đang lọ mọ những con số kế toán báo cáo quý thì thằng em họ tôi ở đâu đột nhiên xuất hiện. Nó rủ tôi làm chầu bia hơi. Tôi có hơi chút ngạc nhiên rồi vỗ vai thằng em cười: “chắc lại có tâm sự gì đây”.

Ngưỡng mộ 'chồng người ta' và cái kết không ngờ - Ảnh 1
Cô Mai bắt thân với vợ thằng em tôi, cứ ban ngày rảnh rỗi lại sang buôn chuyện, nhưng phần lớn là khoe người chồng lý tưởng của mình. (Ảnh minh họa)

Bỏ dở công việc, tôi cùng nó xuống quán gần đó, thấy mặt thằng em dở khóc dở mếu, thở dài thườn thượt suốt quãng đường ra quán mà chả nói với tôi câu nào. Tôi hỏi mà nó chỉ bảo đợi em uống bia vào mới kể cho anh nghe được. Nốc ừng ực 2 cốc bia, nó dốc bầu tâm sự.

Đang yên đang lành, tháng trước có một cặp vợ chồng mới cưới đến thuê nhà ngay bên cạnh nhà nó. Đôi vợ chồng đó tên là Hùng- Mai rất khéo ngoại giao nên mới về một tuần mà được cả xóm khen ngợi nức nở. Vấn đề nẩy sinh bắt đầu từ đây, khi cô Mai bắt thân với vợ thằng em tôi, cứ ban ngày rảnh rỗi lại sang buôn chuyện, nhưng phần lớn là khoe người chồng lý tưởng của mình.

Cứ nghe được chuyện gì, vợ nó lại đem kể lại cho nó với giọng điệu đầy ngưỡng mộ và ghen tị. Nào là thằng Hùng nó tâm lý với vợ thế này, chiều vợ nó thế kia. Vợ nó tối đêm thèm ăn món gì là nó hộc tốc đi mua ngay. Rảnh lúc nào lại đưa vợ nó dạo vòng hồ rồi xem phim. Hàng ngày đi làm vất vả vè muộn mà vẫn rửa bát, phơi quần áo cho vợ. Hơn nữa lại lãng mạn thỉnh thoảng lại tặng quà bất ngờ cho vợ nó.

Thấy thằng em giọng kể rất cay cú, cao trào sắp nổi lên, tôi vội vàng đưa cốc bia lên miệng nó bắt uống cho hạ hỏa.

Tức nhất là biết mình khó chịu mà vợ nó cứ vô tư ca ngợi hết lời chồng người hết hôm này sang hôm khác.

“Không biết ở đâu lại có người đàn ông hoàn hảo thế không biết, đã đẹp trai, ga lăng lại còn chiều vợ hết mình” Đến lúc đó cơn điên của nó bùng lên, nó xông vào tát vợ nó một cái nổ đom đóm mắt và gầm lên:”Cô chê tôi thì sang đấy ở với nó, tôi chỉ được thế này thôi” rồi em bỏ đi.

Ngưỡng mộ 'chồng người ta' và cái kết không ngờ - Ảnh 2
Vợ em bây giờ hết ca ngợi chồng người ta rồi, lại quay về với cái máng lợn này thôi. (Ảnh minh họa)

Tôi lên giọng mắng thằng em quá hồ đồ, chưa đâu ra đâu mà đã đánh vợ. Nó cũng ân hận lắm nhưng chưa biết giải quyết thế nào nên đến nhờ tôi làm quân sư.

Tôi khuyên nó chiều nay về xin lỗi vợ đi, mua món gì ngon ngon rồi hai vợ chồng làm huề với nhau. Nó gật gù rồi lầm lũi đi về.

Sáng nay, vừa ngồi vào bàn làm việc mà tôi đã nhìn thấy mặt nó tươi rói ngó vào rồi rủ tôi xuống cafe. Nó vỗ ngực bảo tôi, hôm trước thằng Hùng nó lộ bản chất rồi anh ơi, nó cũng quát và đánh vợ ghê lắm. Vợ em bây giờ hết ca ngợi chồng người ta rồi, lại quay về với cái máng lợn này thôi. Nó cười khoái chí và tôi cũng vui lây với thằng em của mình.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT