Mẹ chồng mong mỏi nàng dâu ở điều gì?

Tâm sự gia đình 06/05/2017 05:45

Nếu bạn đã có gia đình hoặc sắp có gia đình thì hãy tham khảo bài viết này để hiểu tâm lý của mẹ chồng bạn nhé!

Từ xưa đến nay, chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là đề tài muôn thuở. Ở các nàng dâu luôn tồn tại những tật xấu khiến mẹ chồng ghét bỏ và cũng tồn tại những đức tính mà mẹ chồng yêu quý. Vậy, đối với mẹ chồng, họ mong con dâu mình có những đức tính gì. 

Mẹ chồng mong mỏi nàng dâu ở điều gì? - Ảnh 1
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mẹ chồng mong con dâu mình là người biết hòa đồng và biết chia sẻ

Biết hòa đồng và chia sẻ thực chất là đức tính tốt mà bất kỳ người mẹ chồng nào cũng mong con dâu mình có. Chính giá trị “kính trên nhường dưới” trong truyền thống đã được điều chỉnh cho phù hợp với đời sống hiện đại. Bởi lẽ, nàng dâu luôn được xem là “người thổi lửa thứ 2” (sau mẹ chồng) trong gia đình, do đó, “cơm lành canh ngọt” hay không đều phụ thuộc vào cách sống của nàng dâu. Nếu nàng dâu biết kính trọng người trên, thương yêu và chia sẻ cùng anh chị em trong gia đình thì chắc chắn sẽ có được êm ấm, thuận hòa.

Mong con dâu đừng bao giờ cãi nhau với chồng trước mặt bố mẹ

Cãi cọ với chồng ngay trước mặt bố mẹ chồng hoặc gia đình, họ hàng nhà chồng và bạn bè của chồng là một cấm kỵ cực lớn. Chuyện vợ chồng chắc chắn sẽ không tránh khỏi có những lúc bất đồng quan điểm, cãi cọ với nhau nhưng nên đóng cửa bảo nhau chứ đừng vạch áo cho người xem lưng như vậy.

Còn với mẹ chồng, khi chứng kiến cảnh con cái cãi cọ với nhau sẽ rất đau lòng. Bởi người mẹ nào mà chẳng yêu thương con mình, do đó không có bất kỳ bà mẹ chồng nào lại muốn nhìn thấy cảnh nàng dâu ở ngay trước mặt mình mà lớn lối cãi cọ với chồng, dù là nàng dâu đúng hay sai thì cũng khiến cho mẹ chồng cảm thấy không thoải mái. Những ai làm dâu thì hãy chú ý đến những điều này.

Mẹ chồng nào cũng mong con dâu nấu ăn ngon, biết chăm sóc sức khỏe, tâm lý của mình

Khác với mẹ chồng thời xưa, mẹ chồng thời nay không quá khắt khe về chuyện bếp núc. Tuy nhiên, họ luôn mong mong muốn nàng dâu cũng phải biết nấu ăn dù không quá ngon và biết cách cân bằng việc nhà với việc xã hội… Đó là cách chăm sóc chồng, con và cũng là bí quyết giúp các nàng dâu giữ gìn hạnh phúc gia đình nhỏ của họ.

Bên cạnh đó, do bố mẹ tuổi tác cũng tương đối lớn nên mỗi mẹ chồng đề hi vọng nàng dâu hãy đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của mình. Dù mẹ chồng chẳng bao giờ nói ra nhưng trong thâm tâm họ luôn có nguyện vọng như vậy. 

Và đây chính là thời điểm nắm tốt bắt lấy cơ hội để có thể lấy lòng mẹ chồng, khiến cho mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên hài hòa hơn.

TIN MỚI NHẤT