Kết cục buồn của cô nàng bất chấp dấn thân thành người thứ 3 với 'nguyên tắc không ràng buộc'

Tâm sự gia đình 18/05/2018 05:01

Có lẽ tôi vẫn mơ mộng rằng một ngày nào đó anh ấy sẽ bỏ vợ và chính thức đến với tôi. Khi nhìn lại khoảng thời gian này, tôi vẫn tự bật cười bởi sự ngây ngô của mình...

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2009, khi tôi vừa hoàn tất việc học tại Canada. Trong khi chờ việc làm, tôi tham gia một công việc làm thêm tại quán cafe gần nhà để kiếm thêm thu nhập. Đây cũng là nơi tôi và Alex gặp nhau.

Khởi đầu

Một buổi chiều, khi đang dùng bữa cùng nhóm bạn tại quán cafe gần nhà, tôi phát hiện tờ giấy thông báo tuyển người. Đây đúng là thứ tôi tìm kiếm bây lâu trong khi chờ đợi công việc chính thức sau khi tốt nghiệp. Chắc chắn công việc này sẽ lôi tôi ra khỏi sự nhàm chán cũng như mang đến một chút thu nhập. Tôi nhanh chóng lưu lại số của quản lý sau khi trò chuyện và hỏi thăm qua về vị trí công việc của cô nhân viên phục vụ. Khi về nhà, tôi gọi ngay cho người quản lý quán cafe. Sau khi tự giới thiệu về bản thân và nghe yêu cầu công việc, chúng tôi hẹn gặp vào chiều hôm sau để trao đổi kĩ hơn.

Kathy là thu ngân của quán và là người tôi từng hỏi về thông báo tuyển người hôm trước. Khi gặp lại tôi, cô rất vui và dẫn tới tới chỗ của người quản lý. Ấn tượng ban đầu của tôi về người quản lý là một người nhẹ nhàng, điềm đạm. Alex là một người đàn ông gốc Trung Quốc, sở hữu vẻ ngoài cao ráo và ưa nhìn. Buổi phỏng vấn diễn ra khá thuận lợi và ngay sau đó, tôi được nhận vào làm việc tại quán.

Kết cục buồn của cô nàng bất chấp dấn thân thành người thứ 3 với 'nguyên tắc không ràng buộc' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Công việc mới, thử thách mới

Làm việc trong quán cafe thực sự là thử thách mới với tôi. Tôi phải tiếp xúc với tất cả khách hàng, từ những người hiền lành, dễ tính cho tới những người khó tính và luôn sẵn sàng lớn tiếng khi không vừa ý.

Mối quan hệ giữa tôi và Alex cũng dần trở nên thân thiết hơn. Bởi tôi phải làm ca tối, Alex luôn chờ tôi làm xong để cùng về. Anh ấy nói không muốn tôi ra ngoài một mình vào ban đêm như vậy. Trong khi lái xe, chúng tôi trò chuyện về cuộc sống, chia sẻ những suy nghĩ và định hướng về tương lai. Tôi cũng biết được anh ấy sở hữu cuộc hôn nhân hạnh phúc 5 năm. Với sự nhẹ nhàng, ấm áp trong tính cách cùng vẻ ngoài điển trai, tôi nghĩ điều này không có gì là lạ. Đây là mẫu người đàn ông mà bất kì phụ nữ nào cũng mong muốn.

Kết cục buồn của cô nàng bất chấp dấn thân thành người thứ 3 với 'nguyên tắc không ràng buộc' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nụ hôn đầu

Vào sinh nhật lần thứ 23 của tôi, trong khi đưa tôi về, Alex đã tặng tôi món quà nhỏ. Tôi rất ngạc nhiên bởi tôi chưa kể cho ai ở chỗ làm về sinh nhật của mình. Chắc hẳn anh ấy đọc từ hồ sơ xin việc của tôi. Ngay khi còn chưa kịp định thần, Alex rướn người tới và nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên môi tôi. Tôi giật mình nhưng cũng đón nhận nụ hôn đó. Tuy vậy, cảm giác sai trái khiến tôi nhanh chóng chóng lùi lại. Tôi chào Alex và vội vã chạy vào nhà.

Một vài phút sau, điện thoại của tôi rung lên báo tin nhắn: “Xin lỗi về nụ hôn nhưng anh thật sự thích nó. Đêm nay, em rất xinh đẹp”. Dù cảm xúc xáo trộn nhưng tôi vẫn không khỏi háo hức và thích thú về món quà cũng như tin nhắn của anh ấy.

Sau ngày hôm đó, chúng tôi trò chuyện nhiều hơn. Anh ấy thường xuyên sử dụng những nick name ngọt ngào để gọi tôi cũng như dành những nụ hôn tạm biệt ngọt ngào khi tiễn tôi về. Đôi lúc, khi bố mẹ vắng nhà, tôi cũng mời anh tới nhà tôi chơi. Sau một khoảng thời gian chính thức qua lại, Alex đưa ra một vài quy định với mối quan hệ của chúng tôi: Thứ nhất, không được ghen tị về mối quan hệ riêng của đối phương; thứ hai, không thể hiện tình cảm ở chỗ làm; thứ ba, thành thật với đối phương về suy nghĩ của mình, có thể tự do hẹn hò người khác.

Kết cục buồn của cô nàng bất chấp dấn thân thành người thứ 3 với 'nguyên tắc không ràng buộc' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Những gì Alex nói khiến tôi khá sốc dù đã chuẩn bị tinh thần cho điều này. Tôi biết rằng anh ấy không muốn duy trì mối quan hệ này lâu hay biến nó trở thành nghiêm túc. Ngay lúc đó, tôi cũng không hiểu vì sao mình đồng ý để tiếp tục mối quan hệ ngang trái này, trở thành người thứ ba, điều mà trước đây tôi chưa từng nghĩ tới.

Lừa dối

Sau một tháng duy trì mối quan hệ với Alex, tôi nhận thấy bản thân mệt mỏi bởi những lần cãi vã và tranh luận. Tình cảm của Alex dành cho tôi dần nhạt nhòa và anh ấy cũng không còn quan tâm tới tôi như khi mới quen. Đáng ngại hơn nữa, tôi bắt gặp anh ta nhắn tin tán tỉnh với một vài cô nàng khác. Dù không phải người thích xen vào đời tư người khác nhưng việc anh ta nhắn tin cho những cô gái khác ngay trước mặt tôi khiến tôi cảm thấy khó chịu. Một lần, tôi bắt gặp tin nhắn của anh ta dành cho một cô nàng với tên Monica. Tin nhắn toàn những lời tán tỉnh và hứa hẹn vô cùng tình tứ. Điều này khiến tôi và anh ta xảy ra chiến tranh lạnh suốt một tuần liền. Đó cũng là lúc tôi nhận ra phải thoát khỏi mối quan hệ này càng sớm càng tốt.

Tìm kiếm tình yêu đích thực

Thoát khỏi mối quan hệ, thoát khỏi Alex, thoát khỏi làm người thứ 3 không phải điều dễ dàng, đặc biệt khi tôi đã dành quá nhiều thời gian và tình cảm vào đó. Thành thật mà nói, tôi cũng không biết tất cả những cố gắng cho mối quan hệ này có ý nghĩa gì. Có lẽ tôi vẫn mơ mộng rằng một ngày nào đó Alex sẽ bỏ vợ và chính thức đến với tôi. Khi nhìn lại khoảng thời gian này, tôi vẫn tự bật cười bởi sự ngây ngô của mình.

Hiện tại, tôi đang hẹn hò cùng Mike. Anh là một người bạn cùng chỗ làm và cũng biết về chuyện của tôi với Alex. Anh không hề trách cứ hay phán xét quá khứ của tôi, đồng thời còn động viên tôi không nên suy nghĩ nhiều về chúng. Chắc chắn, đây sẽ là một mối quan hệ bền vững và hạnh phúc hơn những gì tôi từng sở hữu trong quá khứ.

'Nếu muốn yên ổn thì đừng ngoại tình, đừng lăng nhăng để rồi bắt đàn bà chúng tôi đánh ghen phải... văn minh'

Khi đàn bà lên cơn cuồng nộ vì đau đớn, tổn thương, người đàn ông ngoại tình lại ngồi đó dạy chúng tôi đánh ghen phải biết “văn minh”. Xin thứ lỗi, đàn bà không làm được!

TIN MỚI NHẤT