Gửi đàn ông ngoại tình: Đừng tìm kiếm sự mới mẻ mà quên mất người đàn bà chịu đựng bên mình

Tâm sự gia đình 28/03/2018 13:46

Đàn bà muốn giữ sắc đẹp, thanh xuân hẳn chỉ còn cách đừng lấy chồng, đừng sinh con đẻ cái. Bởi bước vào cánh cửa hôn nhân, nghĩa là đàn bà cởi bỏ tuổi thanh xuân rực rỡ của mình. Quàng lên vai trách nhiệm của người vợ, người mẹ, người con dâu...

Đàn ông ngoại tình không phải là chuyện hiếm. Thậm chí còn nhiều đến nỗi chỉ cần lướt Facebook là bắt gặp chuyện đánh ghen, chuyện vợ bắt quả tang chồng ngoại tình. Đàn ông từ bao đời vẫn luôn luôn thèm của lạ, luôn luôn tìm kiếm sự mới mẻ mà quên mất rằng chỉ cần một lần dối trá, nỗi đau đó sẽ ghim vào tim người vợ suốt cuộc đời.

Gửi đàn ông ngoại tình: Đừng tìm kiếm sự mới mẻ mà quên mất người đàn bà chịu đựng bên mình - Ảnh 1
Đàn ông luôn luôn thèm muốn sự mới lạ - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông có được gì sau những cuộc ngoại tình? Hơi trần trụi nhưng những gì đàn ông khao khát tìm kiếm vẫn luôn là một đối tác giường chiếu hoàn hảo. Đã có vợ nhưng ra đường, mắt họ vẫn dán vào ngực, vào mông người đàn bà khác. Trải qua năm tháng hôn nhân, khi người vợ mệt mỏi vì bao nhiêu áp lực trên vai, khi sắc đẹp tàn phai theo những lần sinh nở cũng là lúc đàn ông  thấy chán và đi ngoại tình. Bụng của người tình chắc chắn sẽ phẳng hơn cái bụng đầy mỡ của vợ. Đùi của nhân tình chắc chắn sẽ thon hơn cái đùi đầy vết rạn vì sinh con của vợ ở nhà... Và đàn ông, mãi vùi đầu vào những thứ ấy mà quên mất người đàn bà chịu đựng hi sinh vì mình.

Đàn ông, có mấy người tử tế mà ngẫm lại thời thanh xuân của vợ mình. Cô ấy cũng từng rất đẹp. Đàn bà bước vào hôn nhân ai cũng biến thành những con người đầy lo toan và trách nhiệm. Và khi sinh con, người phụ nữ đã đánh đổi rất nhiều. Đó không chỉ là sắc đẹp, là cái bụng nhăn nhúm, là vết hằn thời gian trên gò má mà còn bao nỗi lo toan, bao sự hi sinh và chịu đựng. Đàn ông lẽ ra phải thương vợ, nhưng tàn nhẫn chê bai, quay lưng và đi ngoại tình với đàn bà khác.

Gửi đàn ông ngoại tình: Đừng tìm kiếm sự mới mẻ mà quên mất người đàn bà chịu đựng bên mình - Ảnh 2
Đàn bà bước vào cánh cửa hôn nhân đều mang trên vai nhiều gánh nặng - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông thèm của lạ, khao khát cái mới nhưng rồi có bao giờ tự hỏi sau những giờ phút hân hoan của thể xác họ còn lại gì? Đánh đổi một người phụ nữ yêu thương mình trọn đời với thứ tình dục diễn ra và giờ hỏi ra có đáng? Đàn ông ngoại tình luôn coi trọng thể xác mà quên mất đi cốt lõi của cuộc đời chính là tình yêu.

Nhân tình dù có đẹp, có xinh đến mấy thì cũng chỉ đến lúc đàn ông sung mãn, nhiều tiền. Thử hỏi khi ốm đau, khi bệnh tật vợ hay nhân tình sẽ ở bên chăm sóc? Ai sẽ là người thức trắng đêm bên giường bệnh? Nhân tình khi ấy còn bận đắp mặt nạ, còn õng ẹo làm đẹp, đụng vào việc gì cũng sợ hỏng da. Rốt cuộc thì cũng chỉ có vợ với đôi mắt lo âu, mỏi mệt bên cạnh.

Đàn bà muốn giữ sắc đẹp, thanh xuân hẳn chỉ còn cách đừng lấy chồng, đừng sinh con đẻ cái. Bởi bước vào cánh cửa hôn nhân, nghĩa là đàn bà cởi bỏ tuổi thanh xuân rực rỡ của mình. Quàng lên vai trách nhiệm của người vợ, người mẹ, người con dâu. Rồi banh da xẻ thịt, chịu biết bao đau đớn để sinh con. Bao nhiêu gánh nặng sẽ nhẹ nhàng biết bao nếu người chồng hiểu thấu. Nhưng sự thật lại phũ phàng, đàn ông đạp đổ bao nhiêu hi sinh đó chỉ vì một người kẻ làm anh ta hạnh phúc trên giường.

Gửi đàn ông ngoại tình: Đừng tìm kiếm sự mới mẻ mà quên mất người đàn bà chịu đựng bên mình - Ảnh 3
Đàn ông khôn ngoan sẽ trân trọng người vợ tào khang của mình - Ảnh minh họa: Internet

Nhân tình chỉ giỏi õng ẹo trên giường, giỏi son môi đỏ choét và lượn lờ váy áo. Và rồi, nếu cô ta làm vợ làm mẹ thì một ngày nào đó cũng bị chính cuộc hôn nhân giết chết đi sắc đẹp của mình. Đàn ông mù quáng thường nhìn thấy cái đẹp trước mắt mà để mất những điều quý giá nhất của cuộc đời mình: Một người vợ đúng nghĩa, một mái ấm trọn vẹn, một tình yêu đủ lớn để vượt qua sóng gió ở đời.

Tình cảm của nhân tình giống một túp lều tạm bợ, chỉ cần gió lớn một chút, cuộc đời bão giông một chút là nhân tình cao bay xa chạy. Người vợ vẫn ở đó, nếm trải bao cay đắng cũng chỉ mong trọn vẹn hai tiếng gia đình. Đàn ông à, đừng bao giờ đánh đổi người đàn bà bên cạnh để chạy theo những điều phù phiếm.

Đàn ông à, đừng cưới vợ nếu không đủ yêu thương cô ấy trọn đời

Hôn nhân chưa bao giờ là một con đường bằng phẳng và dễ đi. Khác với những mật ngọt say đắm trong giai đoạn yêu và mới cưới, sống cùng nhau sẽ có nhiều va chạm, “cơm không lành, canh không ngọt”. Bản lĩnh đàn ông chính là lúc dù vợ chồng lục đục, dù bão giông kéo đến vẫn là điểm tựa vững chắc cho người đàn bà của mình.

TIN MỚI NHẤT