Gái ế nhận quả đắng sau quyết định gây sốc khi bố mẹ thúc giục chuyện kết hôn

Tâm sự gia đình 04/02/2017 06:37

Thắng nhìn lướt qua Nhi, đánh giá cẩn thận rồi bảo: "Được, sau khi kết hôn, thân ai người nấy lo, hồn ai người nấy giữ, tuyệt đối không can thiệp vào cuộc sống riêng của nhau!"...

Năm nay Nhi đã gần 30 tuổi nhưng vẫn chưa có mảnh tình vắt vai trong khi bạn bè của Nhi đều đã lên xe hoa về nhà chồng. Ngẫm lại phận mình cô đơn lẻ bóng nhiều năm cũng khiến Nhi tủi thân nhưng cô vẫn chưa có ý định rời xa vòng tay của bố mẹ. Bởi Nhi biết rằng có chồng chưa chắc khiến cô sung sướng hơn quãng đời độc thân. Thân phận đàn bà làm sao thoát khỏi cái bếp và tránh né chuyện chăm lo cho gia đình nhà chồng? Cho nên Nhi muốn trì hoãn cuộc sống độc thân lâu nhất có thể để ở bên chăm sóc và phụng dưỡng bố mẹ.

Nhi không vội nhưng bố mẹ của cô lại lo sốt vó như ngồi trên đống lửa, ông bà luôn bảo: "Không có chồng khổ lắm con ơi. Sau này về già, không có chồng, không có con thì ai chăm sóc?". Nhi nghe mà nhức cả đầu. Gần đây tần suất bố mẹ và họ hàng thúc giục chuyện kiếm chồng gia tăng khiến Nhi khổ sở. Nhi không hiểu, lẽ nào không có chồng là một tội danh khủng khiếp trong mắt nhiều người à? Tại sao bố mẹ và họ hàng không để cô yên? Thế là Nhi lóe ra một ý định cực kì điên rồ.

Nhi gọi điện cho Lan - cô bạn thân nhất: "Tớ muốn lấy chồng ngay và luôn, cậu giới thiệu cho tớ một anh chàng, tiêu chuẩn phải là gay nhá!". Lan nghe xong thì phát hoảng: "Cậu điên à? Trai chuẩn không lấy sao lại lấy trai gay?". Nhi giải thích: "Hiện giờ tớ không cảm thấy rung động vì ai cả, tớ chỉ muốn cưới quách cho xong chuyện. Nếu cưới trai gay, anh ta sẽ không ép uổng tớ chuyện ấy, hơn nữa anh ta chắc chắn đang khổ não vì tìm kiếm vợ để che mắt thiên hạ, tớ và anh ấy sẽ hợp tác để giải quyết khó khăn trước mắt, tìm được người như thế, gọi ngay cho tớ nhé!".

Gái ế nhận quả đắng sau quyết định gây sốc khi bố mẹ thúc giục chuyện kết hôn - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Đúng một tuần sau, Lan gọi cho Nhi. Cô đã tìm thấy một anh chàng đúng với yêu cầu của Nhi. Nhi vội vàng đến ngay tiệm cà phê đã hẹn, vừa bước vào quán, Nhi sửng sốt bởi Thắng là một anh chàng cao ráo, đẹp trai, đúng chuẩn "soái ca" trong truyền thuyết. Nhi cảm thấy nuối tiếc bởi nếu Thắng đàn ông 100% thì sẽ có vô số cô gái sẵng sàng chết vì anh. Nhi vào thẳng chủ đề: "Em muốn cưới chồng, anh muốn lấy vợ, chúng ta hợp tác nhé?". Thắng nhìn lướt qua Nhi đánh giá cẩn thận rồi bảo: "Được, sau khi kết hôn, thân ai người nấy lo, hồn ai người nấy giữ, tuyệt đối không can thiệp vào cuộc sống riêng của nhau!". Nhi gật đầu đồng ý, bởi đó là điều cô mong muốn.

Khỏi phải nói, bố mẹ Nhi vui sướng đến cỡ nào khi tận mắt chứng kiến con gái dẫn về một anh chàng phong độ ngời ngời, ông bà còn đi khoe với hàng xóm láng giềng khiến Nhi vừa ngại vừa cảm thấy có lỗi. 

Đêm tân hôn, Nhi và Thắng tuy ở chung một căn nhà nhưng lại ngủ ở hai phòng khác nhau. Nửa đêm cô khát nước nên thức dậy xuống nhà bếp. Đi ngang qua phòng của Thắng, Nhi nghe thấy tiếng động lạ. Cửa phòng khép hờ nên Nhi có thể nhìn vào trong. Thì ra tối nay Thắng dẫn bạn tình về nhà. Đêm đó, Nhi không thể nào vỗ về mình vào giấc ngủ. Cô nằm trên giường thở dài thườn thượt. Rõ ràng điều này cô đã sớm dự đoán trước nhưng tại sao vẫn cảm thấy bối rối khi bắt gặp hình ảnh ấy. 

Sáng hôm sau, Nhi rời khỏi phòng thì Thắng đã đi làm từ sớm, quả nhiên mối quan hệ giữa anh và cô chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa. Hai người sống chung một mái nhà nhưng vẫn là những kẻ xa lạ, không có quyền can thiệp vào cuộc sống riêng của nhau, Nhi cảm thấy buồn bã mặc dù đây là sự lựa chọn của cô, cô cứ mình sẽ không hối hận về quyết định cưới Thắng nhưng hóa ra cô đã lầm.

Sau đó, mỗi khi lướt mạng xã hội, thấy bạn bè khoe ảnh con cái xinh xắn, Nhi lại thở dài não nề. Nếu cô cưới một người đàn ông bình thường, cho dù anh ta không yêu cô thì việc có thai cũng không phải là chuyện khó khăn. Nhưng bây giờ, cô đã trót dại kết hôn với một chàng gay lịch lãm. Nếu cô ngỏ ý muốn có thai với Thắng, liệu anh sẽ phản ứng thế nào? 

Tối hôm đó, Nhi đợi trong phòng khách. Vừa thấy Thắng về, cô liền nói: "Em muốn có thai, anh có thể giúp em được không?". Thắng nhìn Nhi với ánh mắt dè chừng: "Giúp kiểu gì? Đừng bắt anh lên giường với em nhé, anh không hứng thú!". Thắng nói xong liền lên phòng, anh không muốn nghe tiếp bởi đã đoán được ý đồ của Nhi.

Thời gian trôi qua, bố mẹ và họ hàng Nhi bắt đầu thúc giục chuyện sinh con. Nhi không biết nên nói thế nào cho mọi người hiểu, bởi Nhi và Thắng vẫn là những kẻ xa lạ sống chung dưới một mái nhà. Cô và anh thậm chí còn không chạm vào nhau chứ đừng nói là lên giường. 

Nhi thèm khát cảm giác được làm mẹ, thậm chí cô đã nảy ra ý định lên giường với một gã đàn ông xa lạ, nhưng sau đó cô liền dẹp bỏ ngay suy nghĩ ấy. Bởi vì Nhi nghĩ đến nếu đứa con sinh ra nó sẽ muốn biết về cha, khi đó cô sẽ trả lời con yêu thế nào? Nhi đau khổ trong chính cuộc hôn nhân do chính mình lựa chọn. Cưới Thắng rõ ràng là sai lầm trong đời Nhi, cô nên làm gì bây giờ? Giải thoát bản thân khỏi cuộc hôn nhân trên danh nghĩa và nói thật cho bố mẹ hiểu? Nhi biết rằng cô không có can đảm để làm tổn thương niềm tin của bố mẹ. Có lẽ cô cứ sống qua ngày vậy thôi. Cô đã đặt cược vào cuộc hôn nhân này và nhận về nỗi cô đơn cùng đau khổ. Nếu quay ngược về quá khứ, Nhi thà sống độc thân và chờ đợi người đàn ông định mệnh của đời mình xuất hiện. Nhưng dưới sức ép của bố mẹ và họ hàng, liệu cô có thể chờ đợi được bao lâu?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT