Dở khóc dở cười vì vợ mê mẩn phim truyền hình

Tâm sự gia đình 30/07/2017 01:44

Chiều qua khi tôi về nhà thì thấy mắt vợ sưng húp. Hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện tôi mới biết ra là phim đang đến đoạn gay cấn, cô ấy khóc vì không biết nữ chính và nam chính rồi có đến được với nhau hay không?

Không biết tôi nên khóc hay nên cười với câu chuyện của gia đình mình nữa. Bởi vì nó chẳng oái oăm hay xảy ra trục trặc gì quá lớn giữa vợ chồng tôi.

Vợ chồng tôi đều 25 tuổi, có 1 cậu con trai rồi vậy mà vợ tôi vẫn ham mê những bộ phim truyền hình cổ trang hoặc suốt ngày mê mẩn các nhân vật từ trong tiểu thuyết đến khi dựng thành phim cũng không bỏ lỡ tập nào.

Từ ngày phát sóng phim truyền hình cổ trang Sở Kiều truyện, cuộc sống của vợ chồng tôi đảo lộn hoàn toàn. Bản thân tôi thích những bộ phim trinh thám, có chiều sâu hơn. Nhưng vợ tôi lại khác, cô ấy suốt ngày cho tôi xem những phân cảnh mà cô ấy thấy hay. Tôi mà chê thì kiểu gì cũng bị vợ nguýt một cái rõ dài vì “không biết thưởng thức phim ảnh”.

Rồi giờ giấc sinh hoạt của vợ tôi cũng bị cuốn theo giờ chiếu phim truyền hình. Có những buổi trưa về nhà mà vợ tôi còn không nấu cơm để con đang ngồi ăn mì tôm sống. Các bạn biết cô ấy làm gì không? Tất nhiên là xem phim rồi, vì bộ phim cô ấy thích lại chiếu vào đúng giờ trưa nên hôm nào về, việc đầu tiên của cô ấy là kiểm tra xem trên mạng đã có tập mới nhất hay chưa? Và có những ngày mải xem quá nên vợ tôi quên luôn cả việc nấu nướng.

Dở khóc dở cười vì vợ mê mẩn phim truyền hình - Ảnh 1
Tôi mà chê thì kiểu gì cũng bị vợ nguýt một cái rõ dài vì "không biết thưởng thức phim ảnh". (Ảnh minh họa)

Vậy đấy, 2 bố con tôi đã phải chịu cảnh cơm hàng cháo chợ mấy lần cũng chỉ vì vợ điên cuồng mê phim. Chưa hết, có hôm tôi đang ngủ trưa thì bị vợ vỗ đôm đốp vào lưng. Giật mình dậy thì bắt gặp ánh mắt sắc lạnh của vợ.

Cô ấy bắt đầu tra hỏi tôi: “Đàn ông ai cũng thế này phải không? Mới thề yêu người này rồi mà còn hôn người khác”. Sau đó cô ấy không quên đưa hẳn bằng chứng cho tôi xem. Có lúc cô ấy thấy nam chính tốt với nữ chính quá cũng khóc, rồi lại quay sang hờn dỗi tôi: “Ước gì chồng mình cũng được như thế này”. Phim thì nhiều tình tiết phóng đại mà vợ tôi cứ so sánh tôi với những gã trai chẳng có thực ấy để trách móc.

Tôi cũng đã đúc kết được kinh nghiệm cho các anh có vợ giống tôi. Đó là khi họ đang xem phim, tốt nhất là đi chỗ khác. Lần ấy khi vợ tôi đang sụt sùi ở trong phòng xem phim thì tôi nằm trên giường xem hài. Đã xem hài là phải cười, vậy mà khi tôi cười thì bị vợ nói là người “vô cảm”, phim đang cảm động như thế mà tôi cũng có thể cười được.

Dở khóc dở cười vì vợ mê mẩn phim truyền hình - Ảnh 2
Hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện tôi mới biết cô ấy khóc vì không biết nữ chính và nam chính rồi có đến được với nhau hay không? (Ảnh minh họa)

Ấy vậy mà khi bộ phim của vợ tôi cũng có những phân cảnh hài, cô ấy cười đến mức tôi và các con đang ngủ cũng phải bật dậy vì giật mình. Thế nhưng vẫn không chịu nhận sai, lý lẽ của vợ tôi là xem phim thì phải khóc cười với nhân vật mới là hay.

Chiều qua khi tôi về nhà thì thấy mắt vợ sưng húp. Hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện tôi mới biết ra là phim đang đến đoạn gay cấn, cô ấy khóc vì không biết nữ chính và nam chính rồi có đến được với nhau hay không? Lúc đó tôi còn tủi thân vì chưa thấy vợ lo cho mình đến mức độ ấy. Màn hình điện thoại cũng là ảnh nam chính trong phim. Ngày ngày cô ấy đăng facebook khen anh ta đẹp trai, diễn hay rồi mơ ước có người yêu như thế!!!

Dù không hào hứng với bộ phim này nhưng tôi phải công nhận một điều rằng họ đã dẫn dắt những người như vợ tôi quá thành công. Vợ tôi có thể bỏ ăn bỏ nấu cơm chỉ để ngồi xem phim, thậm chí cùng khóc cùng cười với các nhân vật mà cô ấy biết là chẳng có thực. Giờ tôi chỉ ước đừng có phim truyền hình nào nữa để vợ tôi chăm chỉ một thời gian. Chứ cứ hết phim nọ phim kia thế này, đến đời nào gia đình tôi mới được bình yên? Mà có cách nào để cô ấy từ bỏ sở thích này không hả mọi người?

Phật dạy: Duyên nợ vợ chồng – thiện duyên hay ác duyên trong vòng luân hồi của con người

Vợ chồng đến được với nhau kiếp này không biết đã phải tu bao nhiêu kiếp trước, vì thế hãy luôn trân trọng.

TIN MỚI NHẤT