Đàn ông càng vô tâm càng tan nhà nát cửa

Tâm sự gia đình 28/03/2018 14:47

Đàn ông vốn rất ích kỷ. Họ không bao giờ muốn bản thân mình bị cắm sừng, nhưng lại nhẫn tâm phản bội người khác.

Ngồi trong bàn nhậu chừng chục người, chúng tôi bắt đầu nói về chuyện công việc rồi chuyển sang vợ con. Có ông thì mạnh miệng nói không sợ vợ, nhưng khi thấy điện thoại vợ điện đã ríu rít chối tội, bảo đang làm việc ở công ty. Có ông lắc đầu ngao ngán than trời trách đất, sao vợ lại không đẹp bằng những cô gái khác. Có người nốc hết chai bia rồi mới có đủ can đảm nói, thà ngoại tình, thà ôm gái bên ngoài chứ không muốn về thấy vợ già nua, xấu xí. Ông bên cạnh gật gù tán thành rồi lên tiếng bồi thêm, ngoại tình cho đã, vợ cũng ở đó có chạy đi đâu được, ăn chơi xong rồi về thế nào cũng được tha thứ.

Đàn ông càng vô tâm càng tan nhà nát cửa - Ảnh 1
Đừng để vợ mãi chờ đợi cơm trong khi các ông vui chơi bên ngoài - Ảnh minh họa: Internet

Tôi uống hết ngụm bia cuối cùng rồi lắc đầu cười nhạt. Cũng là thân phận đàn ông đàn ang như nhau, nhưng tôi không thể chấp nhận được những suy nghĩ đó. Có lẽ, tôi suy nghĩ có hơi nhạy cảm một chút. Đàn bà vốn dĩ là loài động vật có dòng máu nóng, yêu ghét rõ ràng. Người đối xử tốt với họ, suốt đời sẽ ghi ơn và tận tụy. Còn một khi người đã vô tâm, đừng trách họ sao quá vô tình.

Nghĩ cũng ngộ, có nhiều ông chồng ăn chơi, gái gú cho đã tấm thân, rồi về bảo vợ tha thứ. Cô ấy cũng là người, cũng có những lúc phẫn nộ và yếu mềm. Đâu phải ai cũng là thiên thần, tha thứ cho lỗi lầm của người khác hết lần này đến lần nọ. Đâu ai đủ cao thượng để nhìn chồng mình cười nói bên người khác, nhưng lại mặt nặng mày nhẹ với mình. Đâu phải ai cũng đủ bao dung để mỉm cười đón chồng về sau những lần vụng trộm.

Đàn ông càng vô tâm càng tan nhà nát cửa - Ảnh 2
Đừng làm đàn ông tồi để vợ phải rơi nước mắt - Ảnh minh họa: Internet

Thử nghĩ đi, nếu vợ ngoại tình, các ông có tha thứ không? Đàn ông ngoại tình, đàn bà có thể tha thứ. Nhưng một khi đàn bà ngoại tình, đàn ông sẽ sẵn sàng bỏ vợ để đổi lấy danh dự cho mình. Vậy thì, còn gì là công bằng nữa, đúng không? Nếu không thể tha thứ cho vợ, thì các ông đừng mơ tưởng đến viễn cảnh trở về bên vòng tay của vợ mỗi khi lầm đường lạc bước.

Đàn ông vốn rất ích kỷ. Họ không bao giờ muốn bản thân mình bị cắm sừng, nhưng lại nhẫn tâm phản bội người khác. Đàn bà lấy chồng sẵn sàng bỏ hết những mối quan tâm thường nhật, đàn ông cưới vợ vẫn giữ nguyên bạn bè, trai gái. Vì vậy, hãy thương và đối xử công bằng với vợ một chút, vì các ông, cô ấy có thể hy sinh mọi thứ, kể cả gia đình của mình. 

Các ông luôn đòi quyền công bằng cho bản thân mà không biết người phụ nữ của mình đang phải chịu thiệt thòi. Các ông cười hỉ hả, chè chén bên ngoài mà không hay vợ đang phải chịu cô đơn một mình. Các ông xem trọng người dưng nhưng lại khinh rẻ người đầu ấp tay gối với mình. Đàn ông nên nhớ, phụ nữ yếu mềm chỉ chốc lát thôi, khi đủ mạnh mẽ, họ sẽ buông bỏ tất cả, trong đó có chồng. Khi họ đủ trưởng thành và tự tin, chồng chỉ là món trang sức có cũng được, không có cũng không sao. Bởi vậy, các ông đừng nghĩ, chơi chán chê rồi về có vợ ở nhà đợi. Cô ấy cũng có chân và sẽ bỏ đi bất cứ lúc nào cô ấy đủ mệt mỏi.

Đàn ông càng vô tâm càng tan nhà nát cửa - Ảnh 3
Các ông nên nhớ khi đủ mạnh mẽ cô ấy cũng sẽ rời đi - Ảnh minh họa: Internet

Có những người không nhận biết được sự vô tâm của chính mình. Đến khi nhận ra, vợ đã đi mất rồi mới hối hận. Vì vậy, đừng làm gì để bản thân phải tiếc nuối về sau. Yêu thương vợ một chút, quan tâm đến cô ấy thích áo gì, màu son nào phù hợp. Có như vậy, cô ấy mới thật sự trân trọng và dốc hết tâm can để lo lắng, bảo vệ mái ấm của mình. 

Cánh mày râu à! Đừng vô tâm nữa được không? Sự vô tâm vô tình của các anh chỉ khiến nhà tan cửa nát mà thôi.

Tâm sự đàn bà: Em chán chồng quá rồi! Giờ chỉ muốn ngoại tình

Em đến gặp tôi vào một buổi chiều mưa nhẹ. Mái tóc em ướt sũng, dính vào nhau để lộ gương mặt hốc hác và ánh mắt vô hồn. Em bảo, em đang chán chồng!

TIN MỚI NHẤT