Chồng “chết nửa linh hồn” khi bất ngờ đụng độ vợ cũ sánh vai cùng sếp tổng ở tiệc liên hoan công ty

Tâm sự gia đình 05/02/2017 06:35

Lúc này hắn mới nhận ra một điều, thực ra vợ cũ hắn đã hoàn toàn quẳng hắn vào thùng rác rồi, đến ghét bỏ và hận thù cũng chẳng thèm giữ nữa cho mệt người!

Hắn bỏ vợ cách đây 3 năm. Do hắn có bồ nên về nhà hắt hủi, chán ghét cô vợ luộm thuộm và tẻ ngắt ở nhà. Và đến khi không chịu đựng thêm được nữa, hắn đâm đơn ly hôn. Vợ hắn chẳng thể níu kéo nổi chồng, đành lủi thủi xách hành lí, dắt con gái 4 tuổi ra khỏi nhà. Hắn cưới ngay cô bồ, bắt đầu cuộc sống toàn màu hồng với cô bồ trẻ đẹp, ngọt ngào.

Nói thực, trong 3 năm qua, cũng đôi khi hắn có nghĩ về vợ cũ và nhớ tới con gái. Nhưng cũng chỉ đến thế mà thôi, chứ hắn chưa một lần từng chủ động tìm cách liên lạc lại. Chắc vợ hắn đem con về quê rồi, hoặc thuê nhà ở đâu đó, rồi đi kiếm việc nuôi con, bởi có lần hắn vô tình gặp một đồng nghiệp của vợ hắn thì được biết nàng ấy đã xin nghỉ việc. Hắn thở dài, dẫu sao cũng có liên quan gì tới hắn đâu, giờ cô nàng đã thành người dưng nước lã rồi!

Hôm nay công ty hắn có một bữa tiệc liên hoan toàn thể nhân viên. Đương lúc không khí sôi nổi thì mọi người chẳng ai bảo ai, tất cả đều im bặt. À, thì ra là giám đốc và vợ đến. Mấy gã có chức có tước trong công ty đều mừng rỡ chạy ùa ra đón, vây quanh cặp đôi quyền lực ấy. Hắn đứng từ xa nhìn, chỉ cười buồn. Một nhân viên bình thường như hắn, lấy đâu ra tư cách để tới bắt chuyện trực tiếp với giám đốc đây?

Nghe đâu giám đốc mới cưới vợ năm ngoái, sau khi “gà trống nuôi con” nhiều năm vì cuộc hôn nhân tan vỡ với vợ cũ. Nhưng tiệc cưới ấy cũng không tới lượt hắn được mời, vì thế hắn vẫn chưa biết mặt vị nữ chủ nhân mới của công ty. Cười nhạt, hắn nghĩ bụng chắc lại một em hoa khôi, người mẫu nào đấy chứ gì. Có tiền là có tất cả, người đẹp vây quanh không thiếu, mấy lão già khú rồi vẫn có thể lấy được gái trẻ đẹp 20 như thường. Nghĩ tới đấy mà hắn thèm nhỏ dãi, tới kiếp nào hắn mới được như thế chứ!

Chồng “chết nửa linh hồn” khi bất ngờ đụng độ vợ cũ sánh vai cùng sếp tổng ở tiệc liên hoan công ty - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Đám đông sau khi chào hỏi thì tản ra để sếp và vợ đi về chỗ ngồi, lúc này hắn mới ngước nhìn lên để chiêm ngưỡng dung nhan của vợ sếp. Khi ánh mắt hắn chạm vào người phụ nữ ấy, hắn giật mình kinh hãi đánh rơi cả ly rượu trong tay kêu đánh “xoảng” một cái khiến mấy người bên cạnh đều đổ dồn nhìn lại. Hắn vội vàng cười chữa thẹn, cúi đầu chớp chớp mắt liên tục, hi vọng loại bỏ khả năng do hoa mắt mà nhìn nhầm.

Một lần nữa nhìn vào người phụ nữ ấy, hắn há hốc miệng vì kinh ngạc và sững sờ. Nàng ấy đã xinh đẹp và tự tin, có phong thái hơn rất nhiều so với trước nhưng khuôn mặt kia, dáng hình kia, dù đã sau mấy năm xa xách, sao hắn có thể không nhận ra được chứ? Người phụ nữ đang sánh vai cùng giám đốc chẳng phải ai khác chính là vợ cũ của hắn!

Màn gặp lại này, có nằm mơ hắn cũng không bao giờ có thể tưởng tượng ra được. Ánh mắt hắn dán chặt vào người phụ nữ đã từng đầu gối tay ấp với hắn 5 năm, có với hắn một cô con gái, giờ lại đang cười mỉm khoác tay sếp hắn. Sao có thể như thế được cơ chứ? Ông trời đang đùa cợt hắn phải không? Cuộc đời sao có thể có những duyên phận bất ngờ đáng kinh ngạc tới mức này?

“Này, làm gì mà ngắm vợ sếp ghê thế, không sợ sếp nổi giận à?”, một người đồng nghiệp đứng cạnh huých vào tay hắn một cái, nhưng chẳng biết vô tình hay cố ý, âm lượng của anh ta lại khá to, vì thế mà thu hút sự chú ý của không ít người, trong đó có giám đốc. Hắn hốt hoảng, lại thấy vợ cũ nhìn mình, nụ cười vẫn nở trên môi không thay đổi. Rồi nàng ấy ghé vào tai chồng nói vài câu gì đó, sau đó sếp hắn cười cười, giơ ly rượu về phía hắn: “Rất hân hạnh nếu được uống với cậu một ly!”.

Những người xung quanh ồ lên, kẻ ngưỡng mộ, kẻ đố kị vì hắn bỗng dưng được sếp quan tâm, nhưng hắn biết, đời mình tàn từ đây rồi. Hẳn là vợ cũ hắn còn ôm hận và nhất định sẽ trả thù hắn. Hắn run lập cập cầm ly rượu tới cụng ly với sếp, có lén nhìn nàng ấy, nhưng nàng ấy không nhìn hắn mà âu yếm nhìn chồng mình.

Uống cạn ly rượu đắng chát, hắn không có can đảm ở lại thêm một giây phút nào nữa, vội vã xin phép ra về trước. Có lẽ hắn nên ở nhà đợi quyết định cho thôi việc là vừa rồi! Ôi, công việc ổn định với mức lương không tồi của hắn, lại được cấp trên khen ngợi, lại nghĩ đến cảnh tượng hôm nay ở nhà hàng, linh hồn hắn như chết đi một nửa.

Ấy thế nhưng cả nửa tháng sau hắn cũng chẳng nhận được quyết định cho thôi việc nào, thậm chí còn chả có chuyện gây khó dễ trong công việc. Hết thảy mọi thứ đều bình thường như trước, thậm chí trưởng phòng thấy giám đốc chủ động muốn uống rượu với hắn trong tiệc liên hoan còn có phần ưu ái cho hắn hơn. Lúc này hắn mới nhận ra một điều, thực ra vợ cũ hắn đã hoàn toàn quẳng hắn vào thùng rác rồi, đến ghét bỏ và hận thù cũng chẳng thèm giữ nữa cho mệt người!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT