Chỉ vì một câu nói của con gái, tôi muốn quay lại với vợ cũ vô cùng

Tâm sự gia đình 23/01/2018 05:19

Tôi muốn tái đảm nhận trách nhiệm người chồng và người cha, không biết cô ấy có đồng ý hay không?

Tôi làm lái xe tải đường dài. Công việc bận rộn nên có khi tôi đi làm xa nhà cả tháng mới về. Vì bận chuyến hàng, tôi cũng không thể có mặt để cùng vợ đón con gái đầu lòng. Khi tôi về nhà, con tôi đã đầy tháng. Hồi đó, vợ nhiều lần phàn nàn, khóc lóc, tủi thân vì không có chồng ở bên cạnh nhưng tôi không nghĩ đến cô ấy. Tôi chỉ nghĩ rằng là đàn ông, tôi phải trở thành trụ cột gia đình, kiếm được nhiều tiền là đã hoàn thành trách nhiệm rồi.  

Chỉ vì một câu nói của con gái, tôi muốn quay lại với vợ cũ vô cùng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Sau khi sinh con gái, vợ tôi không có sữa nên con tôi phải nuôi bộ. Nửa đêm khi tôi say ngủ thì vợ tôi một mình dậy pha sữa bột cho con. Thức đêm bế con nhiều khiến cô ấy gầy, hốc hác đi trông thấy, mái tóc đen dài giờ mỏng lơ thơ, xơ xác.

Con gái càng lớn lên, hồng hào, bụ bẫm, dễ thương thì vợ tôi ngày một tiều tụy, ốm yếu. Thương vợ vất vả, trong một chuyến hàng tôi cố gắng hoàn thành sớm để về thăm vợ và làm cô ấy bất ngờ. Tuy nhiên, khi tôi trở về nhà, tôi không thấy vợ ở nhà còn con gái tôi thì vợ gửi bà nội trông. Tôi có cảm giác vợ tôi đang có mối quan hệ ngoài luồng. Khi vợ trở về, tôi thẳng tay đánh đập, chửi bới, tra khảo cô ấy. Cùng đường, cô ấy đành nói ra tên mối tình đầu của mình làm tim tôi đau nhói. 

Tôi và vợ không cãi vã thêm nữa mà tiến đến làm thủ tục ly dị. Vợ tôi nói cô ấy không cần chia tay sản, chỉ cần có con gái ở bên mình. Vợ tôi đồng ý đưa con gái đến thăm tôi và bà nội mỗi tuần. Tôi cũng có thể đến trường mầm non đón con gái về chơi nếu có thời gian rảnh.

Sau khi ly hôn, tôi chán nản, bỏ việc. Cuộc sống của tôi chỉ chìm trong rượu và thuốc lá. Được mẹ khuyên bảo, tôi xin về làm công nhân ở khu công nghiệp gần nhà.

Đêm đó, vợ cũ bất ngờ gọi điện cho tôi và nhờ tôi qua nhà đón con và ngủ với con gái một đêm để cô ấy đi có việc. Đây là lần đầu tiên kể từ khi ly dị, vợ cũ chủ động gọi cho tôi. Tôi đoán cô ấy phải có việc quan trọng lắm vì với tính cách của cô ấy thì cô ấy rất ít khi xuống nước nhờ vả tôi. 

Tôi đón con gái về, sau khi cho con ăn cháo, tôi nằm bên cạnh hát ru và kể chuyện cho con ngủ. Tôi có hỏi xem vợ tôi có bất cứ “chú” nào khác không, con gái tôi trả lời chắc nịch là vợ tôi chẳng có ai cả.

Con gái cũng thật thà nói với tôi rằng, hôm trước vợ tôi bị đau bụng và mang theo con vào viện cùng. Bác sỹ nói rằng cô ấy phải nhập viện khẩn cấp và cần tìm người trông nom con gái. Tôi chợt nhớ rằng trước kia, vợ tôi mỗi lần đến tháng cũng bị đau bụng đến mức em không thể làm được gì. Con gái nhìn tôi bằng đôi mắt ngây thơ và nói: “Bố ơi, bố có thể đón mẹ về sống chung được không? Dạo này mẹ bị đau bụng nhiều, mẹ làm mọi việc đều khó khăn. Chắc do đau quá nên nhiều lần mẹ cứ ôm bụng rồi khóc".

Nghe con gái nói, trái tim tôi đau quặn thắt. Chắc do tôi quá mải mê công việc, vô tâm với vợ con nên vợ tôi chẳng bao giờ chia sẻ gì với tôi mà chỉ âm thầm chịu đựng. Tuy đang hát ru cho con nghe nhưng tôi không thể ngăn dòng nước mắt chảy dài.

Đợi con ngủ, tôi gọi điện cho vợ cũ thì cô ấy chỉ lạnh lùng nói rằng cô ấy không ở trong bệnh viện, chuyện của cô ấy tôi không cần quan tâm. Sau 1 đêm không ngủ, tôi đành xuống nước mua một bó hoa, cùng với con gái đến bệnh viện. Tôi muốn quay lại với cô ấy để cho con tôi có một gia đình hạnh phúc. Tôi muốn tái đảm nhận trách nhiệm người chồng và người cha, không biết cô ấy có đồng ý hay không?

Đàn bà đánh ghen

Có một điều rất dễ nhận thấy sự khác nhau giữa đàn ông và đàn bà khi đánh ghen. Đàn ông mà biết vợ ngoại tình thì đánh mắng sỉ nhục vợ mình vì thói lẳng lơ, hư hỏng. Đàn bà mà phát hiện chồng ngoại tình thì lại tìm cách dằn mặt tình địch như thể chồng mình chỉ là nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT